Tâm hồn tôi ngày càng lung linh…lung linh hơn...




Tâm hồn tôi ngày càng lung linh…lung linh hơn...

Tramtubensuoi


Đa-ni-en 12 : 3
Những ai làm cho người người nên công chính,
sẽ chiếu sáng muôn đời như những vì sao.

Đọc câu Lời Chúa này, chắc hẳn những bước chân rao giảng Tin Mừng sẽ rất vui mừng, thầm hãnh diện trong lòng…
Vì mình đang thực hiện công trình cao cả vĩ đại của Chúa:
đó là đang làm cho người người nên công chính...
đương nhiên là mình.. sẽ chiếu sáng muôn đời như những vì sao.!!!
Chắc ăn như bắp. Lời Chúa khẳng định như vậy mà…
Sướng ơi là sướng !!!
Nhưng bỗng nhiên một ngày đẹp trời nào đó, ngồi một mình trong một góc phòng khi màn đêm tĩnh lặng dần dần buông xuống….. tôi chân thành nhìn lại chính mình.
Rồi một câu hỏi từng vòng từng vòng thắt vào trí não:
Thế nào là CÔNG CHÍNH ????????
Ăn ngay ở lành, không làm hại ai, giúp đõ mọi người???
Chắc là không phải rồi !!!
Nón trắng, quần áo trắng, vớ trắng, giầy trắng..đi đứng nghiêm trang, cúi đầu, không liếc ngang liếc dọc ????
Chắc là không phải rồi !!!
Càng giữ luật kỹ lưỡng đến từng chi tiết nhỏ nhặt thì càng công chính
Chắc là không phải rồi !!!
Càng  đọc kinh nhiều, càng xem lễ nhiều, càng chầu Mình Thánh Chúa.. thì càng công chính, càng thánh thiện.??????
Chắc là không phải rồi !!!
Một vài  ý kiến trên mạng nghe rất lý thuyết bài vở với một loạt định nghĩa trích từ Kinh Thánh :
Người công chính là người trung thành với Thiên Chúa và luôn sống đẹp lòng Người (x. Lc 1,6),   (Đây thường là dạng lập công chuộc tội !!)
Người công chính là người luôn thực thi Thánh Ý Chúa, người biết việc này phải làm và việc kia không được làm (x. Mt 3,15).. cũng như trong tám mối phúc (x. Mt 5, 3-19) ( ngàn năm cũng chẳng  tìm được  Ý Chúa. Một là mù tịt. Hai là chuyện xảy ra rồi mới đoán mò : Có lẽ là ý Chúa !!)
Người công chính là người chính trực, hiền lành, hoàn hảo… có quan hệ tốt với Thiên Chúa vì tuân theo Thánh Ý Người (x. Mt 5,20), không như nhóm kinh sư (x. 5,21-48), hay như nhóm Pharisiêu (x. Mt 6,1-18), (Nhân vô thập toàn – ai dám cho mình là hoàn hảo)
mà là đức công chính của người môn đệ Chúa (x. Mt 6,19-7,20), sống như Lời Chúa dạy để trở nên người môn đệ đích thực (x. Mt 7,21-27). (hàng ngàn Lời Chúa… đôi khi mâu thuẫn nhau…áp dụng thế nào đây ???)
Tất cả những quan niệm trên đều dựa vào bảng giá trị luân lý đạo đức theo ánh mắt nhân loại.
Không ăn thua !!!
Đốt đuốc đi tìm giữa ban ngày cũng chẳng thể kiếm được một  người công chính theo những định nghĩa này đâu !!!
Lý tưởng quá đỗi !!!
Thế thì chuyện chiếu sáng như những vì sao rơi xuống biển ???
Không.
Muốn chiếu sáng dễ như ăn cơm sườn.
Kiên trì tập sống với Chúa ngay trong lòng mình (sau khi rước Chúa vào lòng)…
Khởi đầu từ 5 tới 10 phút..rồi dần dần tăng lên theo ngày tháng…
Bỗng nhiên tới một ngày đẹp trời…(dù bên ngoài vần vũ mây mưa) tôi bỗng thấy Chúa thật gần, vừa quanh quẩn đâu đây vừa ẩn hiện trong lòng vì đâu phải lúc nào tôi cũng cảm nhận Chúa đang đồng hành với mình…
Nhưng có điều khi bất chợt nhớ ra ..tôi chộp được Ngài ngay lập tức, tối có thể nắm Ngài trong bàn tay…(bốc phét thật !!!)
Thực ra, khi bất chợt nhớ tới Chúa, tôi cảm nhận Chúa đang hiện diện sống động trong tôi..và tôi nằm gọn trong cánh tay yêu thương của Ngài
Và lúc đó CHÍNH NGÀI đang chiếu sáng muôn đời như những vì sao
trong màn trời đêm Noel của tâm hồn tôi…
Nhờ vậy, tâm hồn tôi ngày càng  lung linh…lung linh hơn..


Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.