Đón nhận Đức Kitô đi vào cuộc đời




Đón nhận Đức Kitô đi vào cuộc đời

Mt 12,46-50   Dcr 2,14-17
Chỉ vào các môn đệ mà ‘phán’ : Đây là mẹ tôi, đây là anh em tôi quả là quá dễ, xong ngay.

Nhưng để thi hành ý muốn của Cha tôi không phải là chuyện dễ dàng tí nào !
Chỉ vào các môn đệ thì cũng đã khởi đi là các ông đã bỏ mọi sự mà đi theo ThầyBấy giờ ông Phê-rô lên tiếng thưa Người : “Thầy coi, phần chúng con, chúng con đã bỏ mọi sự mà theo Thầy. Vậy chúng con sẽ được gì ?” (Mt 19,27).
Hành trình trần gian các môn đệ ở với Thầy không dài lắm, ba năm trời, nắng mưa sương gió, sống bên nách Thầy, nhiều lần anh em gây hấn lộn xộn, tranh dành quyền cao chức trọng với nhau và cũng không thiếu những lần Thầy mắng cho te tua nát nước, nhất là với ông Phêrô …
Đúng là đi theo Thầy đâu phải chuyện dễ xơi đâu ?
Sau cùng Thầy Giêsu đã kéo các ông vào cuộc tử nạn của Người, thành một phép rửa tưới gội bằng giá máu của Người, (dập cho một phát sạch từ đầu đến chân, chỉ còn đọng lại duy nhất trong tim là chuyện Tình Yêu Tinh Tuyền) để rồi cuộc Phục Sinh của Thầy, các ông đã gặp gỡ, à ra, và thay đổi hết mọi sự, từ trong ra ngoài !
Hành trình đi vào Gia Đình Nước Trời quả là gian nan, nhưng nó có cái thú vị của nó, chứ không thì chẳng ai muốn đi.
Sự lôi cuốn hấp dẫn nhờ Tình Yêu của Cha“Chẳng ai đến với tôi được, nếu Chúa Cha là Đấng đã sai tôi, không lôi kéo người ấy” (Ga 6,44)
Sách Da-ca-ri-a đưa ra một hình ảnh thật đẹp “Hỡi con gái Xi-on, hãy vui sướng reo hò, vì này Ta đang đến để ở lại giữa ngươi” ;
và  “Ngày ấy, nhiều dân tộc sẽ gắn bó cùng Đức Chúa : Chúng sẽ thành dân thánh của Ta, và Ta sẽ cư ngụ ở giữa ngươi 
Để nhận ra Đức Chúa ở giữa ngươi, trung tâm của ngươi không phải là chuyện đơn giản vì trong Cựu ước hoán cải là hóan cải cho toàn dân, giao ước cho cả cộng đoàn, ghi khắc trên bia đá … cá nhân không quan trọng.
Trong Tân ước hoán cải từng cá nhân, đi vào cái tương quan ngôi vị, thỏ thẻ rầm rì với từng con người, ghi khắc vào trái tim biết yêu thương !!!
Vào Gia Đình Nước Trời là như thế đó !
Bao giờ thì Chúa chỉ vào tôi, vào anh, vào chị, vào em …“Đây là mẹ tôi, đây là anh em tôi” ?
Hay còn chờ đợi nơi tôi một cuộc hoán cải bật gốc ?
Chuyện Gia Đình Nườc Trời không có thứ nửa vời, nạc mỡ, nóng lạnh lung tung !
“Trong Đức Ki-tô, Người đã chọn ta trước cả khi tạo thành vũ trụ, để trước thánh nhan Người, ta trở nên tinh tuyền thánh thiện, nhờ tình thương của Người” (Ep 1,4) ; “để trước mặt Người, có một Hội Thánh xinh đẹp lộng lẫy, không tỳ ố, không vết nhăn hoặc bất cứ một khuyết điểm nào, nhưng thánh thiện và tinh tuyền” (Ep 5,27).
Đón nhận Đức Kitô đi vào cuộc đời
để được ở trong Người, sống trước mặt Người
thì sẽ cảm nhận được sống Gia đình Nước Trời ngay hôm nay.
Đức Mẹ có buồn không ?
Thưa chẳng buồn tí ti nào vì Mẹ là Mẹ những kẻ tin, là Mẹ của những người Xin Vâng, là Mẹ của muôn người vâng theo Thánh Ý của Cha. Mẹ rất hạnh phúc khi được ở trong Gia Đình Nước Trời.
Tình nghĩa gia đình máu mủ ruột thịt cũng rất đáng trân trọng và phải thảo hiếu, thế nhưng niềm vui hạnh phúc của Gia Đình Nước Trời còn trên cả tuyệt vời.
Ông bà cha mẹ cả một đời sống đức tin, nhiệt tâm chăm lo sống đạo, quyết tâm theo Chúa đến cùng chỉ là ước mong sao được vào Gia Đình Nước Trời. Cha mẹ mà đã như thế huống chi con cái ! Vậy cả nhà đừng quá bận tâm là chỉ muốn dừng lại với gia đình tự nhiên ở trần gian này thôi nhé ! Sống Gia đình Nước Trời để làm gia đình thuộc hàng ruột thịt máu mủ thêm phong phú tốt lành thánh thiện hơn.
Hôm nay cả Giáo hội mừng lễ Đức Mẹ dâng mình vào đền thờ, Mẹ cũng là đền thờ của Chúa, là thành Giê-ru-sa-lem viên mãn và là mẫu mực của Hội thánh Chúa Kitô. Xin Mẹ cầu thay nguyện giúp cho chúng con để chúng con biết dâng trót cuộc đời và trở thành đền thờ cho Chúa ngự trị như Mẹ.
OTC


Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.