Vẫn còn giữ lại cho mình cái tôi be bé…




Vẫn còn giữ lại cho mình cái tôi be bé…

Tramtubensuoi


Chia sẻ này nghe có vẻ khá lạ tai đối với nhiều người.
Ma-cô 12 : 44
Bỏ vào đó tất cả tài sản, tất cả những gì bà có.

Một câu chuyện tu đức nổi tiếng về việc phó dâng cho Chúa.
 Vào một đêm Giáng Sinh nọ, thánh Giêrônimô đang quỳ bên máng cỏ để suy niệm về mầu nhiệm Ngôi Hai Thiên Chúa xuống thế làm người, thì Chúa Hài Đồng hiện ra trong vầng sáng chói lòa. Chúa Hài Đồng âu yếm hỏi:
- Giêrônimô, con có gì làm quà cho Ta trong ngày Ta giáng sinh không?
Thánh nhân đáp:
- Lạy Chúa Hài Đồng, con xin dâng Chúa trái tim của con.
- Đúng thế, nhưng còn gì khác nữa không?
- Lạy Chúa, con xin dâng Chúa tất cả những gì con có và tất cả những gì con có thể.
Chúa Hài Đồng hỏi tiếp:
- Con còn điều gì khác nữa không?
Thánh nhân khẩn khoản thưa:
- Con có điều gì khác để dâng Chúa nữa đâu?
Chúa Hài Đồng bảo:
- Này Giêrônimô, hãy dâng cho Ta tất cả tội lỗi của con nữa.
Thánh nhân hốt hoảng hỏi lại:
- Ôi, lạy Chúa, làm sao con dâng cho Chúa tội lỗi của con được.
- Được chứ! Ta muốn con dâng cho Ta tội lỗi của con để Ta có thể tha thứ cho con. Đó là điều Ta rất mong đợi.
Nghe thế, thánh nhân bật khóc vì sung sướng.
Ôi Thiên Chúa nhân lành vô cùng…
Ngài chẳng muốn gì hơn là được thỏa mãn lòng nhân từ yêu thương bằng việc tha thứ cho con người.
Thực là một câu chuyện cảm động. Rất nhiều người cũng đã bắt chước thánh Giêrônimô mà dâng tất cả tội lỗi của mình để được nhẹ tênh trong tâm hồn..
Hiện nay, ai mà sống như thánh nhân cũng là siêu rồi!!
Khó lắm, khó lắm…

Nhưng thử gợi ý thêm một chút… khi xét cho tới tận cùng thế giới…
Dựa vào cảm nghiệm sống động của Phaolo chia sẻ cho giáo đoàn Galata 2:20.
Tôi sống, nhưng không còn phải là tôi,
mà là Đức Ki-tô sống trong tôi.
thì thánh Giêrônimô này có vẻ vẫn chưa muốn Đức Ki-tô sống trong mình.
Thực vậy, ông thánh vẫn còn thấy mình là tôi tớ hèn mọn cần phải dâng lên Chúa xác hồn, tư tuởng, lời nói, việc làm và những điều thiếu sót…
Chứng tỏ ông thánh và Đức Chúa vẫn còn là HAI
Chưa nên một trong nhau.
Chỉ vì ông  thánh này vẫn còn giữ lại cho mình cái tôi be bé…

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.