Giá trị tuyệt vời của thức tỉnh đích thực




 Giá trị tuyệt vời của thức tỉnh đích thực

Tramtubensuoi

Tin Mừng Luca 21 : 34-36
“Vậy anh em phải đề phòng, chớ để lòng mình ra nặng nề
vì chè chén say sưa, lo lắng sự đời,

kẻo Ngày ấy như một chiếc lưới bất thần chụp xuống đầu anh em,
vì Ngày ấy sẽ ập xuống trên mọi dân cư khắp mặt đất.
Vậy anh em hãy tỉnh thức và cầu nguyện luôn,
hầu đủ sức thoát khỏi mọi điều sắp xảy đến
và đứng vững trước mặt Con Người.”

Tỉnh thức thường hiểu theo 2 nghĩa:
Tiêu cực: tôi phải canh phòng, đề phòng kẻo sa chước cám dỗ, kẻo phạm tội mất lòng Chúa. Mai này không bị phạt trong lửa luyện tội quá lâu.!!!
Tất nhiên là cùng lúc đó tôi cũng mong được Chúa cho lên Thiên Đàng mau hơn những người phạm nhiều tội lỗi nhiều hơn…
Tích cực: Không quá quan tâm tới vấn đề phạm lỗi…
Trái lại tập trung vào việc tập sống với Chúa mỗi ngày.
Đặc biệt là buổi tối, trước khi đi ngủ, có thể đọc một ít kinh chung với gia đình.
Sau đó, tìm một góc riêng, không bị ai quấy rầy. ngồi yên lặng, âm thầm tâm sự với Chúa, kể cho Chúa mọi điều khiến mình đang vui, buồn, khổ tâm, cả những  nỗi khắc khoải, chờ mong gặp gỡ Chúa đang sống động trong tâm mình.
Đây là những giây phút thức tỉnh đích thực và rất tuyệt vời…
Vài tháng sau, tôi sẽ nhận được những tia sáng Thần Linh chiếu soi
Khiến cho những giây phút gặp gỡ riêng tư với Chúa ngày càng thú vị hơn..
Kết quả đương nhiên là tâm hồn tôi càng bình an hơn – một tên gọi khác của Hạnh phúc….vì cảm nhận Chúa rất gần gũi, gắn bó mật thiết với mình..
Tới lúc này, tối mới hiểu được giá trị tuyệt vời của thức tỉnh đích thực.


Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.