Làm sao để có Hạnh Phúc Nước Trời ngay hôm nay ?




Làm sao để có Hạnh Phúc Nước Trời ngay hôm nay ?
Mt 5,1-12

Hạnh phúc thật của của con người là ở nơi chính Chúa, là chính Chúa chứ không có cái gì khác.

Hạnh phúc thế gian và hạnh phúc Nước Trời
Khi đọc bài Hiến Chương Nước Trời này thì người ta vẫn nói là hạnh phúc Nước Trời ngược với quan niệm hạnh phúc mong ước của con người.
Đúng thế, hạnh phúc theo con người thì nó ở ngay trước mắt trông thấy được và có thể cố gắng với sức mình sẽ nắm bắt được nó.
Nhưng cũng cần phải suy xét cho đến tận cùng là bàn tay con người tuy nhỏ bé nhưng bao nhiêu cũng không vừa để rồi phải vắt kiệt sức đến tàn tạ cả đời và lúc đó mới thấy cái giá phải trả quá đắt.
Cũng có thể vì bàn tay con người quá nhỏ bé nên cứ chộp được cái này lại mất cái kia, do đó cuộc đời cứ phải lao đao vất vả mãi không thôi.
Ngày xưa còn là chú để tử, cha giám đốc phải nuôi một đàn con (đệ tử) quá đông nên trong các bữa ăn hằng ngày hoặc được người ngoài (tiếp tế) bồi dưỡng cho ngoài bữa ăn, bởi phần ăn thường hơi bị ít nên ngài giám đốc vì thương đàn con nên hay nhắn nhủ cái câu : “nhiều no ít đủ các con nhá !”.
Hạnh phúc Nước Trời là chính Chúa, lấp đầy nỗi khát vọng trong lòng con người nên tất cả nhu cầu vật chất trần gian trở nên tương đối và lúc này có thể nói như vị giám đốc : “nhiều no ít đủ”.
Sinh ra và chết đi với hai bàn tay trắng, nếu có “hạnh phúc” của trần gian thì cũng không thể kéo dài mãi được “Hỏi có ai trong anh em, nhờ lo lắng, mà kéo dài đời mình thêm được dù chỉ một gang tay ?” (Mt 6,27).
Vậy làm sao để có Hạnh Phúc Nước Trời ngay hôm nay ?
Hạnh phúc Nước Trời hôm nay hay phải đợi đến mai sau ???
Chẳng ai dại dột từ chối hay khinh chê “hạnh phúc trần gian” nhưng cần biết xếp đặt nó vào đúng chỗ, đúng vị trí để mà hưởng ân lộc Chúa thương ban“Trước hết hãy tìm kiếm Nước Thiên Chúa và đức công chính của Người, còn tất cả những thứ kia, Người sẽ thêm cho” (Mt 6,33).
Hạnh phúc Nước Trời sẽ chỉ cho người ta việc sắp xếp đó, chứ con người tự nhiên bình thường ở trần gian thì thường xếp hạnh phúc thế gian vào vị trí số một, hàng đầu.
Hạnh phúc Nước Trời hơi bị khó bởi nó nằm tận đáy sâu trong lòng con người nên cần đưa nó ra bằng tình yêu của Chúa “Cho đến thời ông Gio-an, thì có Lề Luật và các ngôn sứ ; còn từ thời đó, thì Tin Mừng Nước Thiên Chúa được loan báo, và ai cũng dùng sức mạnh mà vào” (Lc 16,16).
Hai nguồn mạch lớn mà Thiên Chúa là Cha nguồn tình yêu ban cho con cái loài người qua tay Giáo hội đó là Bí Tích Thánh Thể và Lời Chúa Hằng Sống để mỗi người trong âm thầm lặng lẽ, thinh lặng mỗi ngày múc lấy “ăn và uống” làm tan chảy trong máu thịt đời sống của mình.
Hạnh Phúc Nước Trời đã có mặt và đang có mặt ngay hôm nay
“Và đây, Thầy ở cùng anh em mọi ngày cho đến tận thế” (Mt 28,20).
Do đó mọi người sẽ vui mừng hớn hở vì được nếm cảm phần thưởng Nước Trời từ giây phút này “Anh em hãy vui mừng hớn hở, vì phần thưởng dành cho anh em ở trên trời thật lớn lao”.
Một khi đã được thấm đẫm Tình yêu của Chúa thì đương nhiên người đó cảm nhận được Hạnh Phúc của Chúa và có thể nói lên được :
Tự sức chúng con làm sao mà có tâm hồn nghèo khó được
Tự sức chúng con làm sao mà sống hiền lành được
Tự sức chúng con làm sao mà sống được khi sầu khổ
Tự sức chúng con làm sao mà trở nên người công chính được
Tự sức chúng con làm sao mà có tâm hồn trong sạch được
Tự sức chúng con làm sao mà có lòng xót thương người được
Tự sức chúng con làm sao mà xây dựng hòa bình được
Tự sức chúng con làm sao mà chịu được khi bị bách hại vì sống công chính
…..
“Chúc tụng Thiên Chúa là Thân Phụ Đức Giê-su Ki-tô, Chúa chúng ta. Người là Cha giàu lòng từ bi lân ái, và là Thiên Chúa hằng sẵn sàng nâng đỡ ủi an”.
OTC



Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.