Khuôn mặt của Chúa sẽ lộ dần dần ra



Khuôn mặt của Chúa sẽ lộ dần dần ra
Lc 18,1-8

Xưa nay chuyện cầu nguyện là chuyện làm nhức nhối nhiều tâm hồn.
Ai cũng bảo phải cầu nguyện và cầu nguyện liên lỉ, cầu nguyện bền chí

nhưng cầu nguyện như thế nào chẳng ai bảo ;
cầu nguyện về chuyện gì không ai nói ;
cầu nguyện cách nào chẳng ai thưa ;
cầu nguyện ở đâu, khi nào chẳng ai chỉ vẽ…
Nói chung là cầu nguyện là nghĩ gì, đọc gì, nói gì, làm gì… để được cái gì
thì nó cứ lơ tơ mơ thế nào ý nên cầu nguyện chỉ còn là cầu xin thôi.
Thiếu gì, cần gì, bịnh gì, khó khăn gì, ước mong gì, thèm khát gì… thì chỉ là xin thôi.
Có người xin mãi chẳng được thì bị người khác phê cho một câu là thiếu lòng tin đấy mà !
Thế là chán nản bỏ chẳng còn xin xỏ gì nữa.
Có người xin mãi, lâu lâu cũng được như ý mình xin nên khoái chí đi kể lể cho mọi người biết và ra như hãnh diện vì mình được nhận lời nên làm cho người chung quanh thèm quá !
Không những thèm quá mà còn giận cả Chúa vì điều mình xin mà không được !
Chúa thương nó hơn mình !
– Ở đây, bà góa này phải ra mặt quan quyền vì bà không còn chồng, bà bị chèn ép bất công nên lòng thôi thúc bà phải mạnh dạn xuất hiện nơi cửa công để xin minh xét. Bà kiên nhẫn “cả tiếng” (to tiếng) và lì lợm (quấy rầy) xin minh oan (xét xử). Đây là Dụ ngôn dạy người ta không nản chí khi nài xin…
– Ông Môsê cầu xin thắng trận, khi ông giơ tay lên thì quân mình thắng, còn khi ông mỏi hạ tay xuống thì quân mình thua nên ông được ngồi trên tảng đá và có hai người đỡ tay hai bên…
Giáo dân chúng ta đến với Chúa ngoài chuyện “đọc kinh” hay “xem lễ” còn có chuyện khấn xin nữa.
Muốn xin được ngay được mau thì nghe ở đâu đó có tượng thánh hay cho hay ban hay làm phép lạ thì mau mau thu xếp đến đấy liền…
chuyện này chẳng có gì xấu cả vì thân phận con người còn quá nhiều khổ đau nhưng đời sống đạo nếu chỉ có như thế thì chưa nói lên được một Đức tin chân chính trong cái tương quan thân tình với Đấng giảu lòng từ bi và hay thương xót… và còn là nguồn mạch hạnh phúc ngọt ngào chứa chan cho đời sống thường ngày. Ân Ban chính mình.
Kinh nghiệm của những người có đời sống cầu nguyện là rất quý vì khi họ chỉ dẫn cho chúng ta những kinh nghiệm bản thân của họ để chúng ta an lòng mà kiên nhẫn bền bỉ trong việc cầu nguyện.
Nhờ đời sống cầu nguyện không nản chí trong mỗi người chúng ta thì một ngày nào đó khuôn mặt của Chúa sẽ lộ dần dần ra cho chúng ta gặp gỡ được.
Lòng gặp lòng, tim gặp tim, tình gặp tình… thật là bồi hồi xúc động và thổn thức nữa.
“Anh biết anh đã học với những ai. Và từ thời thơ ấu, anh đã biết Sách Thánh, sách có thể dạy anh nên người khôn ngoan để được ơn cứu độ, nhờ lòng tin vào Đức Ki-tô Giê-su”. 
Ông Phaolô nói (khuyên) với anh Timôthê là anh đã biết anh đã học với những ai và khi anh sống Đức tin rồi thì anh hãy giúp người khác nhá “tôi tha thiết khuyên anh : hãy rao giảng lời Chúa, hãy lên tiếng, lúc thuận tiện cũng như lúc không thuận tiện ; hãy biện bác, ngăm đe, khuyên nhủ, với tất cả lòng nhẫn nại và chủ tâm dạy dỗ”.
Nhờ đời kiên trì bền bỉ cầu nguyện thì chúng ta sẽ được dẫn tới đời sống chiêm niệm đó là gắn bó với Chúa mọi lúc mọi nơi.
Những biến cổ nào xảy ra trong cuộc sống hằng ngày cũng giúp chúng ta sực tỉnh nhớ đến Chúa để chúng ta biết cách giải quyết (xử sự) của Chúa là như thế nào.
Việc đến với Chúa trong thinh lặng mỗi ngày không còn là chuyện khó khăn nữa ; không cần phải chuẩn bị bài vở như khi trả bài nữa…  rất tự nhiên và rất hồn nhiên.
Con cái trong nhà, gặp gỡ cha mẹ thì không cần thiết lễ nghi, khách sáo, hình thức bên ngoài, giả bộ đóng kịch nữa.
Tâm hồn thân xác, bên ngoài bên trong, thanh sạch tội lỗi, tính tình như thế nào thì Chúa biết hết cả rồi vì cái nhìn trong tình yêu thì khác với cái nhìn của thế gian và trong tình yêu thì con người cũng không bao giờ dám coi thường, khinh khi, buông thả,suồng sã…
Những bài giảng, bài chia sẻ đứng trên tòa giảng mà bảo là phải cầu nguyện liên lỉ không được nản chí thì cũng không dễ gì đụng được vào “tần số” (khơi lên lòng khát khao nằm sẵn trong lòng)
nhưng nếu có người đồng hành chia sẻ kinh nghiệm thì hy vọng nhiều tâm hồn tha thiết việc cầu nguyện sẽ khởi sự và biết kiên trì bền bỉ trung thành mỗi ngày.
Thi thoảng gặp người đồng hành, họ tiêm chủng (mũi chích) Thần Khí làm cho ngọn lửa (khao khát) trong lòng lại bùng cháy lên trở thành cái đà lao để tiếp tục cầu nguyện mà không bỏ cuộc, nản chí.
OTC

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.