Sự sống đời đời đã bắt đầu từ hôm nay, trong cuộc sống này




Sự sống đời đời đã bắt đầu từ hôm nay, trong cuộc sống này
Ga 6,37-40

Đức Giêsu Mạc khải rõ Người là Đấng Chúa Cha sai đến. Đây là điều Thánh Gioan trước kia đã tuyên xưng (Ga 3,33-36), và chính Đức Giêsu nhắc lại với Nicôđêmô (Ga 3,17-21) và loan báo công khai cho người Do Thái ở Giêrusalem (5,20-30).

Từ khi Chúa Giêsu được Chúa Cha sai xuống, bánh sự sống từ trời ban sự sống cho thế gian,
thì những ai tin vào Người đều có sự sống đời đời,
vì thánh ý Thiên Chúa là mọi người phải được cứu rỗi qua Chúa Kitô.
Những lời của Chúa Giêsu (37-40) gồm ba mầu nhiệm :
1 – Tin vào Chúa Giêsu Kitô, nghĩa là “đến cùng Chúa Giêsu”, đón nhận những phép lạ và những lời giảng của người.
2 – Mầu nhiệm sống lại của các tín hữu, phần nào đã bắt đầu từ đời này nhờ đức tin và trở thành viên mãn trên trời. 
3 – Mầu nhiệm tiền định, Ý Chúa Cha trên trời là muốn mọi người được cứu rỗi. Những lời long trọng Chúa nói làm các tín hữu đầy tràn  hy vọng.
Người tin vào Đức Giê-su
là người tha thiết khát mong đến Ngài để được gặp gỡ Ngài,
sống tương quan thân tình với Ngài.
Có được như thế thì làm sao mà Ngài đang tâm lọai bỏ người đó ra ngòai nhỉ ? Càng sống thân tình càng hạnh phúc, năng lực sức hút gắn bó vào nhau thì có gì gỡ gạt ra được cơ chứ ?
Sự sống đời đời không phải chỉ đến khi nhắm mắt xuôi tay mới bắt đầu
nhưng là những con người tin đã bắt đầu từ hôm nay, trong cuộc sống này.
Sự sống đời đời không phải do chúng tôi lập công, tự mình tới được
nhưng là sống gắn bó với Chúa, hạnh phúc bên Chúa
trong đời sống tâm linh, sống sự Hiện Diện từ hôm nay.
Người sống đức tin không lo sợ hỏang hốt giật mình trước cuộc đổi thay (trước cái chết) nhưng là hạnh phúc được Chúa đưa về.
Sự sống đời đời không phải ngồi đó chờ ăn may, chộp được Nước Thiên đàng nhưng là sống đức tin trong cõi đời này là tỏa ra lòng khiêm tốn, bình an, yêu thương, tha thứ… của Chúa mỗi ngày.
Thánh ý của Cha là cứu độ hết mọi người không trừ một ai.
mấy ai hiểu trọn vẹn Thánh Ý của Cha.
Đứng trước cái chết, con người vẫn tưởng tượng ra Chúa là vị thầm phán uy nghi cao cả, xét xử cân đo đong đếm thật công minh, chẳng ai có thể lọt sổ, chẳng có kẽ hở cho con người luồn lách qua.
Con người chưa xác tín được hình ảnh người hiền từ bao dung tha thứ… mở rộng vòng tay, bung rộng trái tim ra để đón nhận từng người con (trên mình bám đầy cám bã phân heo) trở về. Đưa từng đứa con vào cung lòng yêu thương của mình để hưởng hạnh phúc mà trước đó Cha đã cho nếm cảm.
Thánh Âutinh giải thích câu 37-38, đã ca khen lòng khiêm nhượng của Chúa Giêsu, một gương mẫu khiêm nhường hoàn hảo cho người Kitô hữu – Người không chọn làm theo ý riêng mình, nhưng làm theo Ý Cha trên trời : “Tôi đã đến cách khiêm nhượng, tôi đã đến để dạy khiêm nhượng, như một thầy dạy lòng khiêm nhượng mà tôi đã đến ; ai đến với tôi thì hợp nhất với tôi ; ai đến với tôi, thì phải nên khiêm nhượng ; ai trung thành với tôi, thì phải nên khiêm nhượng, vì người ấy không làm theo ý mình mà làm theo ý Chúa” (In Joann. Evang., 25,15-16).
Hôm nay cùng với Giáo hội dâng lễ cầu nguyện cho các tín hữu đã qua đời. Ước mong qua tháng cầu cầu hồn này, mỗi người Kitô hữu chúng ta…
 sống đức tin để cảm nến Đấng dịu ngọt đệ nhất
và được viên mãn trong Nước Cha.
“Thật vậy, ý của Cha tôi là tất cả những ai thấy người Con và tin vào người Con,
 thì được sống muôn đời,
và tôi sẽ cho họ sống lại trong ngày sau hết”.
ÔTC


Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.