Kho báu chôn giấu trong ruộng thân xác



 Kho báu chôn giấu trong ruộng thân xác
Lc 21,1-4 ; Dn 1,1-6.8-20

* Tôi có một trăm triệu
– Tôi cho người nghèo một ngàn. Quá dễ dàng và quá thoải mái. Không cần suy nghĩ, chẳng phải đắn đo. Vừa cho vừa huýt sáo thật vô tư !

– Tôi cho người nghèo năm mươi triệu. Quá khó ! chỉ là những thằng ngu mới dại như thế ! Đổ mồ hôi sôi nước mắt mới có được mà lại mang của ra sông đổ à !
– Tôi cho người nghèo chín mươi chín triệu năm trăm năm muơi ngàn. Đừng hòng ! Chuyện này chỉ dành cho những thằng điên… ra vỉa hè ngủ nhờ à ?

* Hình ảnh một bà góa túng thiếu cho chúng ta bài học
– Đúng là đụng chạm tới bản thân, mới có vấn đề. Đã có những cha mẹ bán cả nhà ra chợ nằm để dành dụm cho con nên thân nên người ! Tình thương bao la hơn cả biển trời cơ mà ! Người Kitô hữu có đức tin và lòng mến còn lớn hơn của cải và cả bản thân mình nữa.
– Đừng có mà khinh chê người nghèo nhá ! người nghèo tấm lòng không nghèo đâu. Người giàu luôn co quắp, vơ vét vào cho mình, còn người nghèo lại sẵn sàng bung mở đấy ! Người giàu đừng có mà tưởng bở nhé ! đời sống người giàu thì thường có nhiều thứ để ”bám vào” và họ cảm thấy đời mình quí giá hơn lòng tin và đức mến nhỉ ? người nghèo thì chẳng có gì để mà mất nên cuộc sống của họ dễ thở hơn !
– Trong tương quan đến nhà nghèo dễ hơn người giàu có. Đức Giêsu muốn chào đời mà không có chỗ tá túc vì những nhà cao cửa rộng ‘bận’ nhiều thứ ! Chỉ có những căn lều, chuồng chiên bò và các mục đồng thì cửa mở toang, đón nhận tất cả.

* Đời sống thực dụng hôm nay
– Thái độ thực dụng của con người ngày nay làm cho nhiều người đánh mất tâm hồn. Hồi hộp nhất trong đêm tâm hôn là lúc quẹt nước bọt để đếm tiền. Một túp lều tranh hai quả tim vàng không còn là điều thuyết phục con người ngày nay…. Hai trái tim vàng không bằng một làn khói xe dream, SH…
– Muốn làm nghề gì thì làm ! ăn trộm ăn cướp cũng được, miễn là có tiền, có vàng, có đô … mới đáng kính nể, mới có quyền trên người khác, mới là kẻ hào hoa phong nhã …

* Kết
Mỗi người có ‘kho tàng’ trên trời rồi thì những kho tàng vật chất trần gian này sẽ bớt giá trị đi nhiều…
“Nước Trời giống như chuyện kho báu chôn giấu trong ruộng.

Có người kia gặp được thì liền chôn giấu lại,
 rồi vui mừng đi bán tất cả những gì mình có
mà mua thửa ruộng ấy.  (Mt 13:44)   


ÔTC


Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.