Để Chúa phát huy sức mạnh, tình thương của Ngài




Để Chúa phát huy sức mạnh, tình thương của Ngài
Lc 17,5-10

“Thưa Thầy, xin thêm lòng tin cho chúng con.”
Vậy là Lòng Tin có thể cân đi đong đếm được ?

có thể thêm hay bớt được ?
và có thể rất to như đồi núi hay nhỏ như hạt cải…. ?
Mỗi ông tông đồ có bao nhiêu Lòng Tin rồi mà lại xin thêm ?
Không biết xin thêm Lòng Tin để làm gì nhỉ ?
Nếu cho thêm Lòng Tin rồi thì các ông sẽ ra sao ?
Vậy Thầy Giêsu có thêm lòng tin cho các ông không nhỉ ?
Ngài trả lời bằng cách nói đến lòng tin chỉ bằng hạt cải thôi là có thể rời cây dâu xuống dưới biển mà mọc thì nó cũng vâng lời.

Có thể các ông xin thêm lòng tin vì :
– Thầy Giêsu quở mắng các ông kém tin
“Vậy nếu hoa cỏ ngoài đồng, nay còn, mai đã quẳng vào lò, mà Thiên Chúa còn mặc đẹp cho như thế, thì huống hồ là anh em, ôi những kẻ kém tin !” (Lc 12,28) ; 
“Đức Giê-su liền đưa tay nắm lấy ông và nói : “Người đâu mà kém tin vậy ! Sao lại hoài nghi ?” (Mt 14,31) ; 
“Nhưng, biết thế, Đức Giê-su nói : “Sao anh em lại nghĩ đến chuyện không có bánh, người đâu mà kém tin vậy ?” (Mt 16,8) …
– Thầy Giêsu khen dân ngoại mạnh tin“Nghe vậy, Đức Giê-su thán phục ông ta, Người quay lại nói với đám đông đang theo Người rằng : “Tôi nói cho các ông hay : ngay cả trong dân Ít-ra-en, tôi cũng chưa thấy một người nào có lòng tin mạnh như thế” (Lc 7,9)
– Thầy Giêsu chữa bệnh tật vì họ có lòng tin như các ông đã chứng kiến “Nhưng Đức Giê-su nói với người phụ nữ : “Lòng tin của chị đã cứu chị. Chị hãy đi bình an” (Lc 7,50) ;
“Đức Giê-su nói với bà : “Này con, lòng tin của con đã cứu chữa con. Con hãy đi bình an” (Lc 8,48)m

Ngày hôm nay có ai xin thêm Lòng Tin không ?
– Đi lễ đứng ngoài nhà thờ, dựa gốc cây, bên tháp chuông, ngồi trên yên xe máy, đứng bên kia đường… có cần xin thêm lòng tin không ?
Đọc kinh oang oang, cả tiếng (lớn tiếng) cho mọi người biết ta đây thuộc nhiều kinh, đạo đức hơn người… có cần xin thêm lòng tin không ?
– Đến nhà thờ để có cơ hội trưng diện y phục láng o, mẫu hàng cao cấp cực hiếm để mọi người chiêm ngắm… có cần xin thêm lòng tin không ?
Thích mời mọc các đấng, các chức vụ đến nhà mình để hãnh diện được mọi người tấm tắc khen… có cần xin thêm lòng tin không ?
– Sống đạo biết cân đo đong đếm, tính toán lợi lộc cho mình là làm những việc lành phúc đức, thực hiện những chuyến đi từ thiện để mai sau được lên thiên đàng… như thế có cần phải xin thêm lòng tin không ?
– …..
Kinh nghiệm các ông tông đồ cho chúng tôi thấy, các ông xin thêm lòng tin đấy nhưng chỉ khi các ông được Chúa Giêsu tỏ mình ra khi Chúa đã Phục Sinh thì bấy giờ các ông có một Đức Tin mạnh mẽ quyết liệt (Chúa Thánh Thần ngự trong các ông) để các ông đi loan báo làm chứng, rao giảng, làm phép lạ, cứu chữa bệnh tật và đổ máu đào để minh chứng cho sự thật.
Ngày nay những con người đã đón nhận lòng tin ngay khi lãnh nhận Bí tích Rửa tội (thanh tẩy)
nhưng vẫn nuôi khát vọng và tìm kiếm làm sao để lãnh nhận được Đức Tin bằng đời sống âm thầm cầu nguyện và suy niệm Lời Chúa mỗi ngày.
“Đối với anh em cũng vậy : khi đã làm tất cả những gì theo lệnh phải làm, thì hãy nói : chúng tôi là những đầy tớ vô dụng, chúng tôi đã chỉ làm việc bổn phận đấy thôi”.
Đúng thế, những con người đã lãnh nhận được Đức Tin từ nơi Chúa hay đã đón nhận chính Chúa vào cuộc đời và sống âm thầm liên lỉ gắn bó với Chúa
thì sẽ nhận ra nơi mình, nhất cử nhất động, không phải là mình để bắt Chúa phải thưởng công
mà là để Chúa phát huy sức mạnh, tình thương của Ngài trong tâm hồn mình
“Vì Thiên Chúa đã chẳng ban cho chúng ta một thần khí làm cho chúng ta trở nên nhút nhát, nhưng là một Thần Khí khiến chúng ta được đầy sức mạnh, tình thương, và biết tự chủ”.
Chỉ cần có lòng tin bằng hạt cải thôi thì sẽ làm nên được nhiều chuyện nhưng dù có làm được nhiều chuyện thì đều nhận ra mình là đầy tớ vô dụng và chỉ là làm việc bổn phận đấy thôi.
Không bắt người ta khen tặng như vỗ tay, đón chào, kê bệ lên cao…
Không bắt Chúa khen thưởng ban cho thứ này thứ kia… theo ý mình.
OTC


Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.