THỂ HIỆN ĐỨC TIN





THỂ HIỆN ĐỨC TIN
Ga 6,35-40

1 – “Tôi đã bảo các ông : các ông đã thấy tôi mà không tin”
Ba năm trời đi rao giảng, kèm theo những phép lạ xưa nay chưa từng thấy nhưng họ đã cãi vã, tranh luận, và lên án Ngài kịch liệt. Cuối cùng là giết chết Ngài bởi thấy mà không tin.

2 – “Chúng tôi đã được thấy Chúa!” ; “Vì đã thấy Thầy, nên anh tin”
Khi Ngài Phục sinh chỉ có mấy ông môn đệ và vài bà được diễm phúc Chúa tỏ ra cho thấy rồi tin. Do đó tâm thần thể xác các ông bà rộn ràng hẳn lên. Hùng hục ra đi loan báo Tin Mừng, tỏ bày niềm vui ơn cứu độ. Cuối cùng hiến cả mạng sống mình để minh chứng cho mình đã thấy và đã tin.
3 – Còn chúng tôi hôm nay ?
“Thật vậy, ý của Cha tôi là tất cả những ai thấy người Con và tin vào người Con, thì được sống muôn đời, và tôi sẽ cho họ sống lại trong ngày sau hết”.
Vậy câu này nói cho những người ở số 1 hay là nói với chúng tôi hôm nay ở số 3 ?
Nếu chỉ nói cho người số 1 thì hôm nay (3) chúng tôi bị thiệt thòi quá !
Có thấy đâu mà tin đây ?
Mà nếu nói cho cả số 3 là chúng tôi thì làm sao để chúng tôi thấy được ?
Dể ợt à !
Kinh nghiệm của những ‘kẻ’ nào được ơn Hoán Cải sẽ thấy ngay thôi.
‘Kẻ’ ấy thấy bằng cảm nhận được sự Hiện Diện.
Đức tin mạnh mẽ sống động bởi sống với sự Hiện Diện đó !
Các ông môn đệ và vài bà ấy cũng chỉ thấy Chúa Phục Sinh tỏ ra một lần rồi sống với sự Hiện Diện mãnh liệt đó cho hết đời, có đâu mà còn được sống bên cạnh Thầy bằng xương bằng thịt ăn uống ngủ nghỉ lang thang như trước đó !
Trên trời giờ đây có hai cái thân xác. Một của Đức Bà và hai là của Chúa Giêsu. Vì có thân xác nên mới hiện ra, chứ các thánh có thân xác đâu mà đòi hiện ra. Vậy chúng tôi hôm nay đừng mơ nhé ! Hy vọng chỉ có Đức Bà hiện ra còn Chúa Giêsu thì phải đợi Ngài đến lần thứ hai cơ ! Chị em phụ nữ nào (độc thân hay góa) tối ngày cứ ngồi mơ chờ mong Chúa Giêsu hiện ra để thấy và tin thì có nguy cơ phải đi bệnh viện tâm thần Biên Hòa đo điện não !
Kết
“Phần chúng tôi, những gì tai đã nghe, mắt đã thấy, chúng tôi không thể không nói ra” (Cv 4,20)
Có hai kiểu nghe và thấy : nghe và thấy trực tiếp, số người này quá khiêm tốn nhưng lại là nền tảng cho những thế hệ sau.
Còn nghe và thấy bằng tâm linh, bằng cảm nghiệm, bằng sự Hiện Diện,
số người này kể cũng kha khá “Phúc thay những người không thấy mà tin !”
OTC


Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.