“Sự thật là gì ?”



 “Sự thật là gì ?”

Tramtubensuoi


Gioan 18 : 17
Tôi đã sinh ra và đã đến thế gian nhằm mục đích này :
làm chứng cho sự thật.

Ai đứng về phía sự thật thì nghe tiếng tôi.”
Ông Phi-la-tô nói với Người : “Sự thật là gì ?”

Thầy Giêsu nói thế, chắc là ám chỉ chúng tôi. Những người chắc chắn đứng về phía sự thật …toàn là các con chiên ngoan đạo mà….
Không như quân gian ác, bọn ngoại đạo, bọn thờ bụt thần ma quỷ…kể cả bọn Tin Lành !!!
Ấy thế mà quái lạ thay chúng tôi không nghe được tiếng Thầy Giêsu
Bằng chứng đâu?
Đi xem lễ, người trong nhà thờ, nhưng tâm trí phiêu du khắp bốn phương trời. Ba bài đọc, ai đọc người đó nghe..chúng tôi chẳng nhớ một chữ. Thậm chí người đọc cũng chẳng lắng nghe…chỉ đọc cho xong bài như cái máy … Có người đọc thánh thư mà đọc bài Tin Mừng của chủ tế, cha bèn sai chú giúp lễ tới nhắc nhở. Rõ ràng là chẳng chuẩn bị chút nào cả !!!
Các cha giảng, các cha nghe…chúng tôi người ngủ gục, người ngó bâng quơ…nhưng người khác chịu khó nghe, nhưng về nhà chẳng biết đường nào mà áp dụng Lời Chúa vào trong cuộc sống thường ngày.
Anh em Tin Lành thuộc Kinh Thánh làu làu, chúng tôi phần đông chưa biết tìm  thư thánh Gia-cô-bê chương 1 câu 23 và 24 nằm ở chỗ nào !!!
Thật vậy, ai lắng nghe Lời Chúa mà không thực hành, thì giống như người soi gương thấy khuôn mặt tự nhiên của mình.
Người ấy soi gương rồi đi, và quên ngay không nhớ mặt mình thế nào.
Rõ ràng mang tiếng là những người đứng về phía sự thật
Mà lại hóa ra chẳng nghe được tiếng Chúa !!
Trước đây, trong thời gian mò mẫm tìm chân lý, tôi rất mong Thầy Giêsu trả lời quan Philato để tôi có thể hiểu sự thật là gì?
Sau này tôi mới hiểu..
À thì ra dù Thầy Giêsu giải thích cả 10 năm Philato cũng chẳng hiểu nổi bởi vì quyền hành, danh vọng, của cải, tiền bạc đã làm mờ mắt, ù tai ông ta rồi.
Chúng tôi cũng vậy, muốn thực sự lắng nghe tiếng Chúa thì chúng tôi phải dành trọn cho Chúa những giây phút rất riêng tư…chỉ Chúa với tôi mà thôi…và hoàn toàn tập trung vào Chúa…thì tự nhiên lòng tôi mở rộng, tai tôi lắng nghe….
Nhưng khổ nỗi 5, 6 tháng đầu tôi vẫn không nghe được tiếng Chúa..
vì tôi cứ tưởng tiếng Chúa sẽ vo ve bên tai
với những sứ điệp rất cụ thể : bảo làm điều này, bảo tránh điều kia…
Không phải thế.
Nghe ở đây…không phải là nghe Chúa nói…
Mà là “cảm nhận”  sự hiện diện của Chúa trong lòng mình…
Mà là “cảm nhận”  Chúa cùng đồng hành với mình…
Mà là “cảm nhận”  Chúa và mình rất gần gũi, thân tình với nhau…
Tới lúc đó, tôi mới hiểu sự thật  là gì.



1 nhận xét:

  1. "Anh em Tin Lành thuộc Kinh Thánh làu làu, chúng tôi phần đông chưa biết tìm thư thánh Gia-cô-bê chương 1 câu 23 và 24 nằm ở chỗ nào !!!".
    Cám ơn bạn vì nhận xét này. Vì đâu nên nỗi này? Tại TGP Sài Gòn, ngoài TT Mục vụ quá xa so với các quận, huyện ven, bạn thấy có bao nhiêu giáo xứ có lớp học Thánh Kinh thực sự dành cho giáo dân? Giáo dân muốn đi học Thánh Kinh cũng không biết học ở đâu.

    Trả lờiXóa

Được tạo bởi Blogger.