Người đưa đò




Người đưa đò

Thầy Giêsu yêu quý của con,

Thầy biết không! Trong ngày kết thúc một khóa Linh Thao kỷ niệm 25 năm Linh Thao hiện diện trên nước Đức, cá nhân con nhận được món quà nho nhỏ rất dễ thương và rất ý nghĩa đúng với vai trò của con, do các em, các cháu tham dự trong khóa Linh Thao 5 ngày trao tặng. Các em này đã từng đi tham dự Linh Thao hằng năm.
Tạ ơn Thiên Chúa! Tất cả là hồng ân.
Chúng con chỉ là những đầy tớ vô dụng vì mình chỉ làm việc bổn phận mà thôi.
Một tấm thiệp vuông vắn mầu đỏ với hình cô gái đang đưa đò trên giòng nước. Khi lật dở tấm thiệp thì có một chiếc đò được làm bằng bằng giấy hay bằng những làn tre vát thật mỏng kết thành, nóc đò mầu vàng, thật là xinh xắn, rất nghệ thuật, rất đẹp, và hình cô gái đưa đò mặc áo bà ba mầu xanh nước biển, nổi bất trên chiếc quần trắng, hai tay nắm hai chiếc chèo mầu nâu đỏ...thật duyên dáng.
Cách nay hơn 25 năm, trong đại hội Sinh Viên Âu Châu tại Strassbourg, con được một linh mục giới thiệu về Linh Thao, một phương pháp tĩnh tâm của Thánh Inhazio Loyola. Ngài cho biết có khóa sắp tổ chức tại Brüssels, con háo hức lắm vì con là một tân tòng, tâm hồn đang khát khao tìm hiểu về đạo Chúa, về Thầy, về Mẹ Maria và về Giáo Hội…
Đi tham dự khóa Linh Thao đầu tiên trong đời, có ông xã đồng hành và làm tài xế cho con…thì còn gì hơn nữa…phải không Thầy, Thầy đang nhìn con mỉm cười hài lòng…với chút chế diễu… hi hi.
 Tại Brüssels, người chào đón chúng con là một anh sinh viên trẻ, tươi cười chào hỏi rồi đưa  vào phòng ăn dùng bữa ăn chiều.
Khóa Linh Thao do anh chị em nhóm Tin Yêu tổ chức. Nhóm Tin Yêu là một nhóm gồm nhiều sinh viên trẻ đã sống linh đạo Inhã nên hằng năm vẫn tổ chức các khóa Linh Thao.
Từ những ân sủng con nhận được trong khóa thật dồi dào, nhất là trong những khoảnh khắc thinh lặng con đã được học, được hỏi và đã được Thiên Chúa ưu ái giới thiệu con cưng của Ngài cho con. Hi hi…
Con biết Thầy là ai rồi. Cuộc đời của Thầy lúc khởi đầu được thụ thai như thần tiên, thật là đẹp và thơ mộng mà thần thiêng quá…
Từ đó, Bố Giuse và Mẹ Maria đã muôn vàn vất vả.  Bố Giuse luôn luôn vâng lời Thiên Sứ thi hành bổn phận làm chồng, làm cha…
Phải đưa Mẹ Maria và bé Giêsu chạy đôn chạy đáo để về quê hương vua David khai sổ bộ…. Rồi khi bé Giêsu ra đời thì phải đi lánh nạn…. Rồi lại xất bất xang bang đưa mẹ và con trở về quê nhà Nazareth v.v…
Thế mà gia đình Thầy lúc nào cũng êm đềm, an bình, hạnh phúc. Một hạnh phúc tinh ròng, thanh sạch, thiêng liêng…
 Thầy vừa là Thiên Chúa vừa là người thường như con, chỉ khác con là Thầy không vướng tội trần.
Mà cái sự đặc biệt nhất về Thầy con nhận được là Thầy yêu con thắm thiết, dám chết vì tội lỗi của con. Ôi, con cảm động quá và nước mắt cứ trào ra không ngừng.
 Những giờ phút lặng thinh với Thầy trong mấy ngày này, con hiểu Thầy, mến Thầy, kính phục Thầy, nên con nhìn lại mình, xem mình có đáng được Thầy yêu không???
Thì ôi thôi! Con phục Thầy sát đất luôn. Thầy ơi, sao mà Thầy lại thương yêu được một con nhỏ bất toàn, hư hỏng, tham lam, ganh tị, ham mê sự thế gian, tham sân si đủ cả, chứ chưa hề biết sống theo chân lý của Thầy. (có lẽ Thầy thương yêu con chỉ vì con không biết Thầy là ai thì sao mà theo Thầy được, đúng không? hi hi… con bào chữa cho con đấy, chứ Giáo Hội đã đóng dấu ấn Rửa Tội cho con rồi cơ mà.)
 Con hiểu con và con biết con, mà Thầy còn biết con rõ hơn con biết chính con. Thầy tài thật. Con cảm nhận được tình yêu Thầy cho con đậm đà nhường bao và Thầy đã ôm con mà tha thứ tất cả lỗi lầm của con. Trái tim con thổn thức… nước mắt rưng rưng hoài.
Từ đó, trong thâm tâm, con tha thiết mong muốn giới thiệu cảm nghiệm này cho giáo dân trong cộng đoàn chúng con được hưởng, được nếm cảm Thầy ngọt ngào dường bao, để mọi người cũng biết Thầy, hiểu Thầy, yêu Thầy.
**
Con xin ghi lại chút tâm tình cảm nghiệm đoạn Phúc Âm trong ngày kỷ niệm này nha
Các con hãy cho họ ăn“
Tạ ơn Thầy cho con nhìn thấy nhu cầu trong cộng đoàn, rất cần món ăn Lời Chúa, nên đã liều mình đứng ra tổ chức khóa Linh Thao. Con đâu biết rằng tất cả những khả năng của mình, những gì mình có, mình được hưởng đều là ân ban của Thiên Chúa. Con cũng có năm chiếc bánh và hai con cá Chúa Cha trao cho từ hồi tượng hình trong lòng mẹ. Gặp Thầy rồi, con tin tưởng phó thác mọi sự vào Thầy nên mạnh dạn liều lĩnh lao ra phía trước.
Đem tới đây cho Thầy“.
Hồi mới găp Thầy con vẫn còn ngu ngơ ngù ngờ lắm lắm… nhờ Thầy dạy dỗ hơn hai mươi năm nay con mới khá ra một chút… Sao mà lời của Thầy dễ thương và ân cần ngọt ngào đến như vậy.
Hồi đó con đâu biết đem tới cho Thầy là thế nào, mà Thầy cũng không nói với con ngọt ngào như thế. Nhưng con biết chắc là Thầy thương yêu và chúc phúc cho con khi Thầy nhìn thấy sự liều lĩnh, cái ngu ngơ ngờ nghệch và nhiều thiếu sót của con, đúng không Thầy!?.
Nhờ ơn chúc phúc của Thầy mà Thần Khí Chúa tác động thật mạnh mẽ, nên dù trải qua bao nhiêu khó khăn, nhiều long đong, nhiều chống đối từ lúc ban đầu, nhiều chán nản, nhiều cám dỗ bảo mình thối lui, nhưng rồi Thần Khí Chúa cứ thúc đẩy nên nay đã tồn tại được hơn 25 năm rồi.
Chắc chắn rất nhiều tín hữu trong cộng đoàn Dân Chúa khắp nước Đức đã và đang cảm nếm...Lời Thầy.
Và hơn hai mươi năm qua, những mẩu bánh thừa họ đem về tặng  cho gia đình bà con họ hàng cùng hưởng, đến nay, nhờ Ơn Phù Trợ của Thầy những mẩu bánh ấy đã tăng trưởng và được chia ra rất nhiều.
Ngày nay tại vùng Bắc Đức đã xuất hiện một mẩu bánh là nhóm Linh Thao Vùng Bắc Đức với khoảng trên dưới hai chục anh chị em tín hữu vẫn hai hay ba tháng một lần tụ họp nhau để bẻ bánh cho nhau.
Chắc chắn những anh chị em này là những cột trụ vững vàng cho Giáo Hội qua Linh Đạo của Thánh Inhazio Loyola. Chúng ta ước mong sẽ nhận được những mẩu bánh thơm từ cộng đoàn này, để chia sẻ cho mọi người. Mong lắm thay!
 Tạ ơn Cha! Tạ ơn Thầy! Thầy đã dùng năm chiếc bánh và hai con cá  trong tấm thân hèn kém của con, sai con làm nhiệm vụ của người đưa đò. 
Xin dâng lời ngợi ca, tôn vinh Thiên Chúa Ba Ngôi.
Elisabeth Nguyễn


Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.