ĐÃ bước vào cõi sống ngay tại đây, lúc này




ĐÃ bước vào cõi sống ngay tại đây, lúc này

Tramtubensuoi


Tin mừng Mac-co 10:17
Đức Giê-su vừa lên đường, thì có một người chạy đến, quỳ xuống trước mặt Người và hỏi :

“Thưa Thầy nhân lành, tôi phải làm gì để được sự sống đời đời làm gia nghiệp ?”

Sự sống đời đời làm gia nghiệp ???
Gia nghiệp là gì?  Gia nghiệp là toàn bộ của cài tiền bạc, cơ ngơi.. những gì quý báu ông, cha để lại cho con cháu.
Theo mạch văn, gia nghiệp ở đây chính là sự sống đời đời.
Muốn đạt được sự sống đời đời tôi phải làm gì?
Chính Thầy Giêsu đã khẳng định:
Ai nghe lời tôitin vào Đấng đã sai tôi,
thì có sự sống đời đời
khỏi bị xét xử,
nhưng đã từ cõi chết…. bước vào cõi sống.  (Ga 5:24) 
Điều kiện nghe có vẻ đơn giản và dễ dàng:  Chỉ cần nghe lời Chúa.
Không chỉ nghe suông, mà còn thực hiện trong cuộc sống của mình.
Như thế sẽ hưởng được 3 kết quả tuyệt vời:
1. Có sự sống đời đời ngay từ bây giờ trên cuộc sống dương gian này.
Tất nhiên đây không phải là trường sinh bất tử theo kiểu nhân loại…
Mà vì chúng tôi sống dựa vào Nguồn Sống Thần Linh của Chúa:
Như Chúa Cha là Đấng hằng sống đã sai tôi,
và tôi sống nhờ Chúa Cha thế nào,
thì kẻ ăn tôi, cũng sẽ nhờ tôi mà được sống như vậy. (Ga 6:57)   

2.     Khỏi bị xét xử - được miễn tới tòa Chúa phán xét
Phán xét riêng: Đây là nỗi ám ảnh khủng khiếp khiến cho bao người phải tìm cách sống đề phòng, đối phó: miễn sao đừng phạm tội nặng…
Kẻo Thẩm Phán Chí Công sẽ đì xuống hỏa ngục đời đời kiếp kiếp !!!
Còn những ai chỉ quan tâm tìm kiếm Chúa, và tập sống nên một với Ngài..thì chỉ thấy tình thương của Chúa bao phủ, ấp ủ đêm ngày..
Nếu có chết thì cũng mãi mỉm cười bình an trong vòng tay Chúa..
Tòa phán xét trở thành thừa thãikhông cần quan tâm..
Mà cho dù có tới tòa Chúa phán xét đi nữa thì người đó cảm thấy như là điểm hẹn tình yêu…với Chúa, mà mình đã từng lui tới thường xuyên trong ngày… qua những giây phút tập sống trong Ngài
điểm hẹn tình yêu đó… sẽ sinh hoa trái : bình an và hoan lạc trong Thánh Thần(Rm 14:17)…

3.  Nhưng đã từ cõi chết…. bước vào cõi sống.  
Xin lưu ý là : đã từ cõi chết .. Đã ..có nghĩa là ĐÃ xảy ra rồi…
ĐÃ xảy ra trong cuộc sống hồng trần này…
Tất nhiên là cũng ĐÃ bước vào cõi sống ngay tại đây, lúc này…
Thật, tôi bảo thật các ông :
giờ đã đến - và chính là lúc này đây
giờ các kẻ chết nghe tiếng Con Thiên Chúa ;
ai nghe thì sẽ được sống. (Ga 5:25)
Nào… ai mà chẳng muốn đã từ cõi chết…. bước vào cõi sống..
Nhưng có ai muốn khao khát, quyết tâm tìm kiếm Chúa không nhỉ?
Khao khát quyết tâm tìm kiếm Chúa ngay trong lòng mình
Là một hướng đi chắc chắn sẽ dẫn tới sự sống đời đời.






Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.