Dấu Lạ của tôi hôm nay




Dấu Lạ của tôi hôm nay
Lc 11,29-32 ; Gl 4,22-24.26-27.32-5,1

– “Thế hệ này là một thế hệ gian ác ; chúng xin dấu lạ”.

– “Quả thật, ông Giô-na đã là một dấu lạ cho dân thành Ni-ni-vê thế nào”
– “thì Con Người cũng sẽ là một dấu lạ cho thế hệ này như vậy”.
Khởi đầu thế hệ gian ác xin dấu lạ, tiếp đến ông Gio-na là dấu lạ cho thành Ni-ni-vê, cuối cùng Con Người cũng sẽ là dấu lạ cho thế hệ này.
+ Điểm thứ nhất xin dấu lạ thì chẳng có gì lạ bởi thời nào mà chẳng có người xin và có nhiều người khoái dấu lạ, nghe ngóng xôn xao đâu đó có dấu lạ là ùn ùn kéo nhau tới cho thỏa tính tò mò. Đông như kiến, thế là dân làng địa phương tự nhiên bốc hẳn lên. Quán nước, quán cơm, quán chè cháo bánh mì… mọc lên như nấm, cung không đủ cầu… Một thời gian sau lại đâu vào đó ! Im lặng như tờ.
+ Dấu lạ ông Gio-na cho thành Ni-ni-vê nhờ lời rao giảng của ông, tức là nhờ ông loan báo cuộc phán xét và kêu gọi dân thành hối cải (Gn 3,2-5) “Ông Giô-na bắt đầu vào thành, đi một ngày đường và công bố : “Còn bốn mươi ngày nữa, Ni-ni-vê sẽ bị phá đổ.” Dân Ni-ni-vê tin vào Thiên Chúa, họ công bố lệnh ăn chay và mặc áo vải thô, từ người lớn đến trẻ nhỏ”. 
Thế là từ vua tới lính, từ quan tới quân, lớn bé già trẻ sám hối tuốt, nằm tro trấu, ăn chay phạt xác, đấm ngực đánh tội, mặc áo nhặm… 
“Trong cuộc Phán Xét, dân thành Ni-ni-vê sẽ chỗi dậy cùng với thế hệ này và sẽ kết án họ, vì xưa dân ấy đã sám hối khi nghe ông Giô-na rao giảng”.
+ Dấu lạ Con Người cũng sẽ là một dấu lạ cho thế hệ đương thời như thế. Dấu lạ đó là hoạt động rao giảng và sự sống lại của Đức Giêsu. Đức Giêsu, Con Người, là như một thứ dấu lạ ông Gio-na cho thế hệ đương thời.

Vậy thì dấu lạ của tôi hôm nay là qua cuộc sám hối hoán cải để sống một đời sống đức tin sống động là một dấu lạ lớn nhất,
như một cuộc trỗi dậy từ cõi chết, gây ấn tượng mạnh mẽ trong tôi không thể phai nhòa được.
Chuyện lạ bắt đầu bao giờ cũng từ trong lòng con người,
cuộc đổi đời làm nên cuộc sống mới,
hít thở bầu khí lồng lộng như cách buồm no gió ngoài biển khơi…
Dấu lạ của tôi  làm cho tôi nhận ra khuôn mặt yêu thương của Thiên Chúa đang Hiện Diện ngay trong lòng mình….
Thiên Chúa là Nguồn Mạch, tuôn chảy vào những dòng sông, khe suối…
tuỳ sức con người đón nhận được nhiều hay ít làm nên những chuyện kỳ diệu trong cuộc đời mỗi người và nói lên sự Hiện Diện trong trần gian nắng cháy mưa dầm này. (ngoài trời đang mưa bão)
ÔTC

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.