Còn gì hạnh phúc hơn




Còn gì hạnh phúc hơn

Tramtubensuoi

Thư gửi Giáo đoàn Do Thái   2 : 11-13,17
Thật vậy, Đấng thánh hoá là Đức Giê-su, và những ai được thánh hoá đều do một nguồn gốc. Vì thế, Người đã không hổ thẹn gọi họ là anh em,

khi nói : Con nguyện sẽ loan truyền danh Chúa cho anh em tất cả được hay, và trong đại hội Dân Ngài, con xin dâng tiến một bài tán dương.
Người lại nói : Phần tôi, tôi sẽ tin cậy Thiên Chúa. Người còn nói : Này tôi đây, cùng với những con cái mà Thiên Chúa đã ban cho tôi.
Bởi thế, Người đã phải nên giống anh em mình về mọi phương diện,

Bấy lâu nay khi nghe tên Thánh Chúa Giê-su…
Ôi Giêsu ! Nơi thiên cung tiếng hát vang hô, 
nơi dương gian uốn gối lạy thờ, 
thờ lạy Chúa Giêsu, Người là Chúa các Chúa.
Lập tức Chúa Giê-su trở thành Đại Đế Y Lực, Hùng Mạnh khắp thiên cung và toàn thể vũ trụ !!
Ngài bỗng trở nên quá cao sang uy linh, Chúa cả thiên đình..!!
Và cũng lập tức, khoảng cách của tôi và Ngài trở thành xa xôi diệu vợi…không thể với tới…không thể làm quen…không thể sống cùng..
Không ngờ hôm nay đọc lại thư Phaolô gửi giáo đoàn Do Thái, chúng tôi mới sung sướng nhận ra  2 điều rõ như ban ngày:
Điều 1: Đấng thánh hoá là Đức Giê-su, và những ai được thánh hoá đều do một nguồn gốc.
Cũng có nghĩa là Đức Kitô và chúng ta đều xuất từ Chúa cha.
Cùng một nguồn gốc mà..
Điều 2: Người đã phải nên giống anh em mình về mọi phương diện,
Ôi…sung sướng quá, tự hào quá.!!!
Thì ra con người mình cũng ngon cơm hơn cả thiên thần
Thiên thần là tôi tớ phục vụ Chúa.
Chúng tôi là con cái chỉ việc vui sống trong tình yêu bao la của Chúa là cha.
Thiên thần lo làm tròn trách nhiệm được giao.
Chúng tôi lo tập sống nên một với Ngài theo châm ngôn của Phaolô:
Tôi sống, nhưng không còn phải là tôi,
mà là Đức Ki-tô sống trong tôi.  (Gl 2:20)   
với thời gian kiên trì tập sống hằng ngày,
chắc chắn chúng tôi sẽ cảm nhận được từ đáy lòng mình
với niềm xác tín sâu xa:
-  Đức Kitô và chúng ta đều được sinh ra từ Chúa cha  
Lại có tiếng từ trời phán rằng : Con là Con của Cha ;                                                ngày hôm nay, Cha đã sinh ra Con.  (Lc 3:22)   
Chúng tôi được sinh ra, không phải do khí huyết,
cũng chẳng do ước muốn của nhục thể,
hoặc do ước muốn của người đàn ông,
nhưng do bởi Thiên Chúa.
(Ga 1: 13)
-  Người đã phải nên giống chúng tôi  về mọi phương diện,
 đặc biệt là danh hiệu: con cái Thiên Chúa.  
Và có tiếng từ trời phán : “Đây là Con yêu dấu của Ta,                                                    Ta hài lòng về Người.”  (Mt 3:17  ; Mc 1:11)
Anh em hãy xem Chúa Cha yêu chúng ta dường nào :
Người yêu đến nỗi
cho chúng ta được gọi là con Thiên Chúa
-mà thực sự chúng ta là con Thiên Chúa
. (1Ga 3:1)
Còn gì hạnh phúc hơn nhỉ ???

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.