Thế ra cả chúng tôi cũng đui mù hay sao




Thế ra cả chúng tôi cũng đui mù hay sao

Tramtubensuoi

Mac-co 10 : 50
Thưa Thầy, xin cho tôi nhìn thấy được

Đoạn Tin Mừng này kể về  một người mù đang ngồi ăn xin bên vệ đường, tên anh ta là Ba-ti-mê, con ông Ti-mê trong thành Giê-ri-khô
Người hỏi : “Anh muốn tôi làm gì cho anh ?”
Anh mù đáp : “Thưa Thầy, xin cho tôi nhìn thấy được.”
52 Người nói : “Anh hãy đi, lòng tin của anh đã cứu anh !”
Tức khắc, anh ta nhìn thấy đượcđi theo Người trên con đường Người đi.
Nhưng có một điều...không biết anh có tiếp tục đi theo nhóm 12 không?
Có lẽ  anh đi theo Người hết ngày hôm đó...rồi về nhà mình ăn cơm..!!!!

Chúng tôi rút ra 2 bài học: Theo ChúaSáng mắt
Giống như anh Ba-ti-mê, chúng tôi cũng đã từng theo Chúa như thế đặc biệt là sau một biến cố nào đó, thí dụ như:
Được thoát khỏi một khốn khổ nào đó..
Được chữa lành một bệnh thời kỳ cuối….bác sĩ chê !!!
Chúng tôi vui mừng theo Chúa bằng cánh sống đạo đức hơn như là một hình thức tạ ơn Chúa….nhưng chỉ một thời gian rất ngắn…coi như đã trả nợ cho Chúa..
Rồi lại tà tà sống như xưa…

Còn chuyện Sáng mắt
Ủa…mắt chúng tôi có bị mù đâu? Chúng tôi thấy rất rõ:
Xét về tiêu chuẩn đạo đức có lẽ chúng tôi khá mãn nguyện và ngẩng cao đầu với những công phúc sáng ngời…không thể phủ nhận:
Tham gia hội đoàn, chia sẻ lời Chúa, loan báo Tin mừng, lâu lâu hành hương, làm việc bác ái…
Ai dám bảo chúng tôi mù nhỉ?
Viết tời đây chúng tôi bỗng nhớ lại câu chuyện khá khó hiểu trong Tin Mừng Gioan 9: 39-41.
39 Đức Giê-su nói : “Tôi đến thế gian này chính là để xét xử :
cho người không xem thấy được thấy, và kẻ xem thấy lại nên đui mù !”
40 Những người Pha-ri-sêu đang ở đó với Đức Giê-su nghe vậy, liền lên tiếng :
“Thế ra cả chúng tôi cũng đui mù hay sao ?”
41 Đức Giê-su bảo họ : “Nếu các ông đui mù, thì các ông đã chẳng có tội.
Nhưng giờ đây các ông nói rằng : ‘Chúng tôi thấy’, nên tội các ông vẫn còn !”
Chúng tôi thường hiểu: Nếu ai đó  nói rằng : ‘Chúng tôi thấy’
Thì người ấy ắt hẳn là sống trong ánh sáng …
Sao Thầy Giêsu lại phán một câu nghe nhức buốt cả óc:
nên tội các ông vẫn còn !”
Tội ở đây tượng trưng cho tình trạng sống trong mù tối – trong bóng tối sự chết.!!
Ôi trời..nếu thế thì nguy quá.
Hiện nay, nếu chúng tôi dựa vào những việc bên ngoài như một ông Pha-ri-sêu điển hình đã đứng thẳng tự hào cầu nguyện rằng:
‘Lạy Thiên Chúa, xin tạ ơn Chúa, vì con không như bao kẻ khác :
trộm cắp, bất chính, ngoại tình, hoặc như tên thu thuế kia.
      Con ăn chay mỗi tuần hai lần, con dâng cho Chúa một phần mười thu nhập của con.
Chúng tôi cũng có thể cầu nguyện giống như thế:
Lạy Thiên Chúa, xin tạ ơn Chúa, vì con bê bối như những kẻ khô khan nguội lạnh.
Mỗi tuần con đều đi lễ theo luật Hội thánh.
Con tích cực tham gia công việc nhà thờ, nhà thánh..
Con đã từng nhiều lần ra khơi loan báo Tin Mừng ở những nơi xa xôi…
Và con đã từng…..nhiều lắm…kể không hết Chúa ơi…
Rõ ràng là mắt chúng tôi sáng như đèn ô tô…
Chúng tôi cũng có thể thách thức cả Chúa đấy:
“Thế ra cả chúng tôi cũng đui mù hay sao ?”
Không ngờ,  nếu Thầy Giêsu có mặt ở đây, chắc hẳn Thầy cũng phán y như xưa:
Nếu các ông nói rằng : ‘Chúng tôi thấy’, nên tội các ông vẫn còn !”
Thế là thế nào??? Khó hiểu quá !!!
Tôi phải làm gì để sáng mắt đây ???
(Thỉnh thoảng chúng tôi xin phép được bỏ lửng… để độc giả suy tư sâu hơn…)


Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.