Công trình cứu chuộc vẫn nằm trong Tủ Lý Thuyết !!!




Công trình cứu chuộc vẫn nằm trong Tủ Lý Thuyết !!!

Tramtubensuoi

Mac-co 10 : 45
Con Người đến …
để hiến mạng sống làm giá chuộc muôn người


Từ tư tưởng này, ngày xưa, sách Bổn đồng ấu dạy rằng:
31.H:  Đức Chúa Giêsu làm gì mà chuộc tội cho thiên hạ?
     T:  Người chịu nạn chịu chết trên cây Thánh giá mà chuộc tội cho thiên hạ.

May sao, Giáo lý mới ngày nay đã có những điểm tích cực hơn:
H. Chúa Giêsu Kitô là Con Thiên Chúa, sao lại xuống thế làm người ở với chúng ta ?
   T. Con Thiên Chúa xuống thế làm người vì bốn lẽ này :
   - Một là       : Để cứu chuộc ta khỏi tội lỗi.
   - Hai là         : Để tỏ cho ta biết tình yêu của Thiên Chúa.
   - Ba là          : Để làm mẫu mực cho ta sống thánh thiện.
   - Bốn là        : Để ta được kết hợp với Ngài mà trở nên con Thiên Chúa

Thực tế hiện nay, hầu hết giáo dân chúng mình đều tin rằng:
Chúa xuống thế… để cứu chuộc ta khỏi tội lỗi.
Nhưng ……đến bao giờ tôi mới được cứu chuộc khỏi tội lỗi ???
Trong khi tôi vẫn thấy mình tội lỗi đầy đầu !!!
Có dấu hiệu nào cho biết tôi được Chúa ra tay cứu chuộc không?
Tôi phải làm gì để được cứu chuộc??
Tất nhiên là tôi phải CỘNG TÁC VỚI ƠN CHÚA…
nhưng phải cộng tác với ơn Chúa như thế nào?
Tôi phải dự  5 ngàn thánh lễ?  Tôi phải rước lễ 5 ngàn lần?
Mỗi ngày lần một chuỗi  chục kinh?
Khi cám dỗ tới, tôi phải chiến đấu hết sức mình…nhưng 90% là bại trận..
May lắm mới thắng được 1 trận sau khi chiến đấu mướt mồ hôi…
Thú thật, lúc đó tôi chẳng thấy ơn Chúa đâu cả !!! Ơn Chúa mông lung thật đấy !!!
Nếu bảo đời sau mới được cứu chuộc khỏi tội lỗi  thì mơ hồ quá và cũng phiêu du quá !!! lấy gì bảo đảm đây giờ ???

Còn 3 ý kia rất tuyệt vời...nhưng dường như vẫn còn nằm trong Tủ Lý Thuyết !!
-  Con Thiên Chúa vẫn còn là ý tưởng cao đẹp…
nhưng mấy ai trong chúng tôi sống trọn tâm tình con yêu dấu của Chúa??? 
Hay vẫn sợ Cha như sợ cọp !!! 
Nhất là những ai lỡ xách dép đi theo loạn thị nhân Maria Divine Mercy hay Margaret Dubin...thì hãy coi chừng… loạng quạng sẽ bị ông Chúa nổi cơn thịnh nộ phạt chết tươi…ăn năn tội chẳng kịp…chẳng cha …chẳng con gì đâu !!!

-  Tình yêu Thiên Chúa dường như chỉ để ông ổng lên hát cho to vào….
Nhưng mấy ai cảm nhận mình thực sự sống trong tình yêu của Cha giống như gà con được gà mẹ ấp ủ dưới cánh.???
Mấy ai cảm nhận  được   Tình Ngài như mưa đỉnh núi suốt đời tuôn đổ dạt dào
          một tình yêu vô biên, một tình yêu vô biên!!!

-  Còn chuyện để làm mẫu mực cho ta sống thánh thiện, chắc chắc để lộng kiếng (liệng cống)..
Sống thánh thiện ư ??? Khó hơn lên trời !!!
Ai dám vỗ ngực tự tuyên bố mình Thánh thiện????   Giơ tay lên !!!!
Đơn giản chỉ vì mấy ai trong chúng tôi dám nghĩ rằng mình có thể bắt chước một ông Giêsu vừa là người mà lại vừa là Chúa chí tôn chí thánh !!!!
Trong khi chúng tôi chỉ là bụi tro… với nhân tính băng hoại chết tiệt !!!
Tối ngày phạm hết lỗi này đến lỗi khác…rồi líu ríu đi xưng tội suốt đời..!!!!

Thực vậy,  trong 4 mục đích Chúa xuống thế làm người, chúng tôi chẳng đạt được mục đích nào cả !!!
   - Một là    : Tôi chẳng cảm nhận mình đã được cứu chuộc tôi khỏi tội lỗi.
   - Hai là     : Tôi chẳng cảm nhận được tình yêu của Thiên Chúa trong đời mình
   - Ba là       : Tôi chẳng thể nào bắt chước được mẫu mực sống thánh thiện.
   - Bốn là     : Tôi chẳng thể nào kết hợp với Ngài mà trở nên con Thiên Chúa
Lý do: Chúa khác, tôi khác.
Chúa thánh thiện, tôi tội lỗi.
Hóa ra, công trình cứu chuộc vẫn còn nằm trong Tủ Lý Thuyết !!!

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.