Sống như mọi người, ai sao tôi vậy




Sống như mọi người, ai sao tôi vậy
Lc 21,12-19

“các con sẽ bị mọi người ghét bỏ vì danh thầy, nhưng dù một sợi tóc trên đầu các con cũng sẽ chẳng hư mất”

Từ cha sinh mẹ đẻ đến giờ chẳng có ma nào “tra tay bắt và ngược đãi anh em, nộp anh em cho các hội đường và bỏ tù, điệu anh em đến trước mặt vua chúa quan quyền vì danh Thầy. Đó sẽ là cơ hội để anh em làm chứng cho Thầy” đời sống hôm nay rất an ổn nên có lẽ cũng chẳng có cơ hội làm chứng cho Thầy nhỉ !
Chúng tôi vẫn sống như mọi người, ai sao tôi vậy.
Mỗi ngày vẫn qua đi với nỗi vất vả kiếm cơm ăn manh áo mặc … chẳng có gì phải ồn ào ầm ĩ !
Nhưng thưa quý vị và các bạn, đây mới là vấn đề !
Vấn đề của người Kitô hữu là :
chưa sống một đời sống đức tin chân chính,
một đời sống của một ngôn sứ giữa đời.
Một đời sống đức tin sống động sẽ nhìn thấy rất rõ không phải là những lợi nhuận, bổng lộc đời này để mà hưởng thụ
 nhưng còn có cái bên trong là sứ điệp Tin Mừng của Thầy Giêsu luôn cần phải được tỏ lộ ra.
Mà một khi đã tỏ lộ ra thì mọi người chung quanh sẽ chống đối, phỉ báng, nhạo cười, khinh chê
Và đây là cơ hội làm chứng cho Thầy ! “Vì danh Thầy, anh em sẽ bị mọi người thù ghét”
Chúng ta bị ghét bỏ, điều đó là một qui luật của đời sống Kitô hữu.
Vì người Kitô hữu không theo những qui luật của thế gian, nên sẽ bị loại trừ. Và chính trong những lúc khó khăn là những lúc chứng tỏ lòng trung tín rõ ràng hơn hết;
và trong những khó khăn lớn, người Kitô hữu sẽ thấy rằng chỉ có Chúa mới có thể là chỗ tựa nương của đời mình mà thôi.
Con người tự nhiên là luôn bảo vệ mình. Mình tự cho mình có đủ sức mạnh, có đủ mưu mẹo, mánh khoé, tính toán … nên đứa nào đụng đến ‘sợi lông’ chân của bà thì bà có mà xé xác, không u đầu thì cũng sưng trán, không gãy răng thì mũi cũng ‘ăn trầu’ …
thế thì còn đâu mà thấy được Chúa bảo vệ “dù một sợi tóc trên đầu anh em cũng không bị mất đâu”.
Điều cần nói ở đây là mỗi người, mỗi cộng đoàn, mỗi hội đoàn… đều cần một cuộc hoán cải,
đi qua những thử thách để thanh luyện con người mình,
trở nên một trong Thầy Giêsu
thì lúc đó sẽ nhận ra sự hiện diện của Thánh Thần nơi Thầy Giêsu và Ngài sẽ “dạy cho anh em ăn nói thật khôn ngoan, khiến tất cả địch thủ của anh em không tài nào chống chọi hay cãi lại được” 
Và chính Thánh Thần của Thầy Giêsu cũng sẽ khơi lên trong lòng chúng ta niềm trông cậy và sự “kiên trì, anh em mới giữ được mạng sống mình”.
Trong bữa tiệc vua thiết đãi, ông Đa-ni-en đã làm chứng cho Đức Chúa trước mặt vua Na-bu-cô-đô-nô-xo và các đại thần (một ngàn đại thần), cung phi và cung nữ : 
“Còn Thiên Chúa là Đấng nắm trong tay sinh khí của ngài
điều khiển mọi đường đi nước bước của ngài, ngài lại chẳng tôn vinh !”
“Thiên Chúa đã đếm và chấm dứt những ngày của triều đại ngài”
“ngài đã bị đặt trên bàn cân và thấy là không đủ”
“vương quốc của ngài đã bị phân chia và trao cho các dân Mê-đi và Ba-tư.”
Hãy là những chứng nhân, chia sẻ những kinh nghiệm về Thầy Giêsu sống động, trong môi trường hoàn cảnh đang sống của mỗi người chúng ta ! Có nói không thì bảo ?
ÔTC






Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.