Mùa Vọng: mong chờ hay đón nhận





Mùa Vọng: mong chờ hay đón nhận

Tramtubensuoi

Mong chờ.
Mong chờ ai?
Mong chờ Chúa?

Ủa ! Chúa đến rồi, sao lại mong chờ?
Chúa đến lần thứ hai. Đúng là mong chờ.
Nhưng có cần thiết không?
Chẳng cần thiết chút nào.
Tại sao?
Đón nhận.
Khi rước lễ, Chúa không những đến.. mà còn ngự vào trong lòng tôi.
Nếu vẫn còn mong thì không những nghe có vẻ vô lý mà còn mẫu thuẫn quá chừng..!!!
Ấy thế mà quái lạ thay !!!
Chúng tôi tỉnh bơ coi như chuyện bình thường một cách hiển nhiên.!!!
Thậm chí ai mà dám nói :
Mùa Vọng là mùa đón nhận.
Chúng tôi nghe rất chướng tai, cùng nhau  réo vang lên:
Quân rối đạo!! Mùa Vọng mà không biết mang tâm tình chờ mong Chúa đến… như mọi người… kể cả Giáo hoàng, Giám mục, Linh mục…
Riêng tôi thì sao nhỉ?
Mùa Vọng sắp hết rồi…
Tôi vẫn còn mong chờ một cách khơi khơi…
Hay tìm mọi cách để mở rộng lòng đón tiếp Ngài vào nhà linh hồn mình?

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.