Chúa giáng sinh trong máng cỏ hay trong lòng mình





Chúa giáng sinh trong máng cỏ hay trong lòng mình

Tramtubensuoi

Chúa giáng sinh trong máng cỏ?
Hiển nhiên rồi, khỏi bàn cãi.
Chính Sứ thần đã báo tin cho các mục đồng:
Anh em cứ dấu này mà nhận ra Người :

anh em sẽ gặp thấy một trẻ sơ sinh bọc tã, nằm trong máng cỏ.” (Lc 2:12)
Ngày nay tại những nơi toàn tòng Công Giáo, hang đá, máng cỏ mang phong cách hiện đại với ánh điện chớp chớp muôn màu nối tiếp nhau suốt con đường…
Thậm chí giăng mắc hang cùng ngõ hẻm..

Chúa giáng sinh trong lòng mình?
Chẳng hiển nhiên tí nào.
Nhưng nếu ai hỏi :
Chúa có giáng sinh trong lòng bạn không?
Tôi có thể vênh mặt lên trả lời rất oai phong: Hiển nhiên là có rồi !!!
Nhưng xin hỏi tiếp:
Bạn sống với Ngài mỗi ngày bao nhiêu phút ???
Biết rồi, khổ lắm…nói mãi…!!!
Nhưng để trả lời câu hỏi này, tôi quả thực rất lúng túng.
Rõ ràng là tôi tin Chúa trong lòng mình..
Nhưng dường như tôi chẳng dành cho Ngài được vài giây !!!
Thì ra Đức Tin của tôi giống như ngôi nhà trên cát !!!
Có thể sụp đổ bất cứ lúc nào..
Nói cho đúng hơn...
Ngôi nhà Đức Tin đã được xây đâu...mà nói tới chuyện sụp với đổ !!!
Nó vẫn còn ngổn ngang toàn là gỗ, rơm, rạ...... một đống lộn xộn !!!
Thôi thì Chúa cứ chịu khó sinh trong hang đá để chúng tôi thiết kế mỗi năm hiện đại hơn, hoành tráng hơn...
Trong khi máng cỏ tâm hồn tôi vẫn lạnh buốt, hoang vu....từ mùa Giáng Sinh này tới mùa Giang Sinh kia....

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.