Ách và gánh của Chúa là chính Chúa



Ách và gánh của Chúa là chính Chúa
Mt 11,28-30 ; Is 40,25-31

Những thế hệ mai sau chắc là chẳng còn ai biết cái ách nó như thế nào và đôi quang gánh nó làm sao vì hiện giờ cơ khí hóa hết rồi.
Con người ngồi trong phòng mát lạnh hay phòng có khi đốt sưởi ấm và điều khiển trên vi tính máy móc. Rôbô thay thế con người và căn ke chính xác gấp bội lần con người.
Gánh nặng của ngày hôm nay là tha nhân bên ngoài làm cho căng thẳng và nội tâm dày vò làm tan nát cõi lòng.
Vậy tại sao ách và gánh của Chúa lại nhẹ nhàng êm ái được nhỉ ?
Xin thưa ngay rằng ách và gánh của Chúa là chính Chúa.
Có thế thôi mà ! “mang lấy ách của tôi” 
mang chính Chúa trong cuộc sống đời thường mỗi ngày.
Cái khó khăn của con người là không gặp được Chúa ;
không thấy Chúa ở cùng ;
không nhận ra Chúa liên lụy trong cuộc sống của mình khi vui buồn ;
không khám phá ra Chúa là kho tàng hạnh phúc và tràn đầy lòng xót thương…
“tôi sẽ cho nghỉ ngơi bồi dưỡng”.
Sống với Chúa là buông lỏng toàn thân.
Không gồng mình, ghiến răng trợn mắt để mà lo bảo vệ danh dự, bào chữa cho cái tôi của mình.
Không lo vun vét thu tích chất chồng của cải vật chất cho cái lòng tham vọng của mình.
Không khổ sở vì mưa nắng với những cái không thuận tiện theo ý muốn của mình.
Thanh thản trước mọi chuyện, mọi vấn đề và tới tận cùng là cái chết thì vẫn bình an.
“Nghỉ ngơi bồi dưỡng” ngay từ đời này
để hân hoan yên nghỉ đời sau.

và hãy học với tôi, vì tôi có lòng hiền hậu và khiêm nhường”.
Học trực tiếp với Chúa, từ nơi Chúa vì chính Chúa là Thầy dậy số một, chẳng có thầy dạy nào trên trần gian này bằng Chúa được .
Ở đối diện với Chúa Giêsu Thánh Thể trong thinh lặng là sẽ được học trực tiếp rất nhiều chuyện trong cuộc sống,
các ông tông đồ cũng thế thôi.
Không những Ngài dậy mà Ngài còn biến đổi, đổi mới từ trong ra ngoài.
“Đấng ngự trên ngai phán :
Này đây Ta đổi mới mọi sự” (Kh 21,5).
Chính sự hiện hậu và khiêm nhường của Chúa giúp cho con người sống chuyện này.
Con người tự nhiên là tru trếu, gằn giọng, dằn mặt lẫn nhau nên kiếm được bầu khí hòa bình, yêu thương, cảm thông, tha thứ là rất hiếm.
Trong cuộc sống có những người mang ách và gánh vừa vừa thì họ tự sức vác và gánh đi (chẳng có gì ghê gớm khủng khiếp đối với họ)
nhưng có những người ách và gánh quá nặng nề, nặng nề bên trong (tan nát cõi lòng) hay nặng nề bên ngoài (tha nhân là địa ngục)
nên cần giúp đỡ lẫn nhau, đưa nhau tới nguồn mạch sự sống là Chúa Giêsu Thánh Thể 
Nhưng những người cậy trông Đức Chúa thì được thêm sức mạnh. Như thể chim bằng, họ tung cánh. Họ chạy hoài mà không mỏi mệt, và đi mãi mà chẳng chùn chân”.
“Người ban sức mạnh cho ai mệt mỏi, kẻ kiệt lực, Người làm cho nên cường tráng”.
Vậy thì đến đây là Amen được rồi bởi vì ai cũng đã biết đến học ở đâu và tại sao gánh và ách của Chúa lại nhẹ.
ÔTC





Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.