Chào đời rất bình thường nhưng lại rất kỳ diệu




Chào đời rất bình thường nhưng lại rất kỳ diệu
Lc 1,5-25 ; Tl 13,2-7.24-25a

Có một số người quan niệm:
 Thánh ý của Chúa….toàn  là chuyện gây đau đớn buồn khổ!!!

vì đó không phải là ý mình hay mình muốn nên họ đành phải cắn răng chấp nhận vậy.
Đường lối của Chúa
Tất cả công trình xếp đặt của Thiên Chúa đều bắt nguồn từ yêu thương và thành tín.
Chúng tôi có cảm nhận được tình huống gia đình nhà ông Da-ca-ri-a như thế này :
Thiên Chúa xếp đặt trong bàn tay yêu thương của Chúa đối với gia đình ông Da-ca-ri-a hết cả rồi, thế mà con người từ khi đó cho đến hôm nay, vẫn cứ cho là gia đình này quá bất hạnh, thật xui xẻo, bị Chúa luận phạt… để rồi ông bà cứ thế là phải lăn lóc nài nẵng, vật vã xin xỏ… Dịp may hiếm có Chúa mới “tỏm” cho chút tình thương an ủi. Thế là may mắn quá, vào phút chót, cứu được bàn thua trông thấy !!!
Con người ta mong mỏi chờ đợi cái gì thì luôn cảm thấy dài, thấy lâu, không đủ kiên nhẫn nên người ta hay thất vọng, buông xuôi, nói lảm nhảm… còn đối với Chúa thì chỉ là gang tấc(Tv 39,6).
Sự xếp đặt của Chúa để Chúa thực hiện vào thời điểm tốt đẹp nhất, ý nghĩa nhất, đúng thời đúng buổi nhất thì sao nào ?(có 7.200 tư tế mà ông rút thăm trúng tên mình thì…)
Chẳng lẽ Ngài là một Thiên Chúa hay thay đổi, lúc này không cho, lúc khác lại cho ?
Rồi làm cho con người hiểu lầm là số mình hẩm hiu không biết “nịnh bợ” nên không được “bố thí” ?
Nguyên việc Thiên Chúa ngồi đó mà phát chẩn cho từng người từng trường hợp thì còn thời gian đâu để mà yêu thương ?
Khi ông vào dâng hương trong Đền Thờ của Đức Chúa, ông có đủ can đảm để xin Chúa làm phép lạ cho vợ chồng có con khi mà tuổi đời đã xế chiều ? 
“Vì tôi đã già, và nhà tôi cũng đã lớn tuổi”.
Ông cầu xin được hay đây là trong chương trình yêu thương của Chúa vì thiên sứ trách ông “bởi vì ông đã không tin lời tôi”.
“Sự giàu có, khôn ngoan và thông suốt của Thiên Chúa sâu thẳm dường nào ! Quyết định của Người, ai dò cho thấu ! Đường lối của Người, ai theo dõi được !” (Rm 11,33)
Đời sống ông bà Da-ca-ri-a và Ê-li-sa-bét
Cả hai ông bà đều là tư tế và “cả hai ông bà đều là người công chính trước mặt Thiên Chúa, sống đúng theo mọi điều răn và mệnh lệnh của Chúa, không ai chê trách được điều gì”.
Đời sống hai ông bà tốt đẹp lành thánh như thế mà cả ngày cứ càm ràm là Chúa phạt (quan niệm của người Do-thái) rồi than thân trách phận thì hai ông bà có còn công chính nữa không ?
Tình thương của Chúa thì lớn hơn mọi chuyện ?
Hạnh phúc niềm vui nơi Chúa là được lấp đầy ?
Ông bà đã đón nhận được cuộc sống từ nơi Chúa rồi thì hai ông bà có khả năng để đón nhận được nhiều cái khác. Giả như hai ông bà không có con cho đến chết thì sự công chính của hai ông bà chẳng lẽ không chấp nhận?
Không có con cũng chẳng phải bị phạt và bị câm cũng không phải bị phạt nốt nhưng đường lối yêu thương của Chúa thì luôn làm cho người ta những điều kỳ diệu.
“Trời cao hơn đất chừng nào thì đường lối của Ta cũng cao hơn đường lối các ngươi, và tư tưởng của Ta cũng cao hơn tư tưởng các ngươi chừng ấy” (Is 55,9).
Chúng tôi hôm nay
Chuyện lạ của ông Da-ca-ri-a và bà Ê-li-sa-bét đã có con lúc tuổi già và thai nhi Gioan “ngay khi còn trong lòng mẹ, em đã đầy Thánh Thần”.
Chương trình xếp đặt của Chúa cho chúng tôi hôm nay không cần phải lạ lùng lớn lao như thế nữa
bởi khi chúng tôi chào đời rất bình thường nhưng lại là rất kỳ diệu trong đời sống dức Tin
vì tất cả đều đã được lãnh bí tích Rửa Tội
cũng đầy Thánh Thần và trọn vẹn Ân Sủng
“Em sẽ đưa nhiều con cái Ít-ra-en về với Đức Chúa là Thiên Chúa của họ”
nhưng có điều là mỗi chúng tôi có cảm nhận được để trở nên chứng nhân hùng hồn mạnh mẽ trong cuộc sống đời thường mỗi ngày không ?
Với đời sống cầu nguyện mỗi ngày, chúng tôi nhận ra 
“Đối với loài người thì điều đó không thể được,
       nhưng đối với Thiên Chúa, thì mọi sự đều có thể được” (Mt 19,26)
ÔTC

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.