Tôi biết Thiên Ý Nhiệm Mầu




Tôi biết Thiên Ý Nhiệm Mầu 

Tramtubensuoi


Trong Đức Ki-tô, Người đã chọn ta, trước cả khi tạo thành vũ trụ,
để trước thánh nhan Người,  ta trở nên tinh tuyền thánh thiện,

nhờ tình thương của Người.
Người cho ta  được biết thiên ý nhiệm mầu:
thiên ý này là kế hoạch yêu thương
Người đã định từ trước trong Đức Ki-tô.

Mới nghe thiên ý nhiệm mầu..  chúng tôi tưởng là một chuyện gì đó cao siêu lắm, mầu nhiệm lắm..
Hóa ra thiên ý này đơn giản chỉ là kế hoạch yêu thương
kế hoạch yêu thương được diễn tả qua công trình vĩ đại với mục đích tuyệt vời:
Để tôi được tinh tuyền thánh thiện,
Ấy thế mà không hiểu tại sao chúng tôi lại cứ tìm mọi cách ghi khắc vào tâm trí nhau nhưng tư tưởng bi quan, hắc ám, thảm sầu… như cả thế giới chìm trong bóng tối.
Tuy đều trích dẫn từ Kinh thánh, nhưng lại là những câu mang ý nghĩa tiêu cực:
Anh em đã chết vì những sa ngã và tội lỗi của anh em. (Ep 2:1) 
Con tim của anh là tro bụi, hy vọng của anh hèn hơn đất,
cuộc đời của anh tệ hơn bùn.
(Kn 15:10) 
Lạy Chúa Trời, Ngài biết con điên dại,
lỗi lầm con, làm sao giấu được Ngài !
(Tv 69:6) 
Với lối nhìn bi quan đó, các nhà thần học truy tìm nguyên nhân rồi đi tới kết luận:
Con người chỉ có nhân tính băng hoại do tội tổ tông và tội mình làm.
Dường như chúng tôi quên những câu Kinh Thánh đầy tích cực:
Xin Người soi lòng mở trí cho anh em thấy rõ, đâu là quyền lực vô cùng lớn lao Người đã thi thố cho chúng ta là những tín hữu. Đó chính là sức mạnh toàn năng đầy hiệu lực…..(Ep 1:19)   
Vì tất cả anh em là con cái ánh sáng, con cái của ban ngày.                                            Chúng ta không thuộc về đêm, cũng không thuộc về bóng tối. (1Tx 5:5)  
Điều chúng tôi đã thấy và đã nghe,
chúng tôi loan báo cho cả anh em nữa,
để chính anh em cũng được hiệp thông với chúng tôi,
mà chúng tôi thì hiệp thông với Chúa Cha
và với Đức Giê-su Ki-tô, Con của Người.
 (1Ga 1:3)   
Những câu này đều nằm trong Thiên Ý Nhiệm Mầu  THEO KẾ HOẠCH YÊU THƯƠNG của Chúa.
THEO KẾ HOẠCH YÊU THƯƠNG này:
chúng tôi không những được tinh tuyền thánh thiện..
mà còn đầy sức mạnh, ánh sáng
và quan trọng nhất là hiệp thông với Ba Ngôi Thiên Chúa.
Kết luận: chúng tôi có thể sung sướng reo lên:
Chúng tôi đã biết Thiên Ý Nhiệm Mầu của Chúa rồi….



Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.