Chưa hề thấy thế bao giờ




Chưa hề thấy thế bao giờ
Mt 9,32-38 ; Hs 8,4-7.11-13

‘Xưa nay chưa hề thấy thế bao giờ’.
Dân chúng thì ngạc nhiên vì từ cha sinh mẹ đẻ đến giờ, chưa một ai, có thể làm được như ông Giê-su này. Ông ta đã trừ quỷ ám cho người bị câm. Chính sự ngạc nhiên rất đỗi lạ lùng đến thế nên nhà chú giải giải thích là họ đã nhận ra Thầy Giê-su là Đấng Mê-si-a.
‘Xưa nay chưa hề thấy thế bao giờ’. Các ông Pha-ri-siêu cũng há mồm trợn mắt ngạc nhiên đấy nhưng vì tự ái mất mặt nên phân bua cho mọi người biết bởi đâu ông ta làm được chuyện này. Ông ta trừ được quỷ là do dựa vào thế quỷ vương mà trừ quỷ !
‘Xưa nay chưa hề thấy thế bao giờ’. Thời nay chúng tôi chứng kiến có rất nhiều chuyện ngạc nhiên, có thể là từ phía con người hoặc có thể là từ trời cao nhưng chúng tôi lại không bao giờ nghĩ đến Chúa nên Chúa rất ngạc nhiên vì xưa nay chưa hề thấy (ai như chúng tôi) thế bao giờ !
Nhưng rồi Thầy Giê-su cho rằng chuyện ‘ngạc nhiên’ không phải là chuyện ầm ĩ mà chuyện “chạnh lòng thương, vì họ lầm than vất vưởng, như bầy chiên không người chăn dắt”.
Hàng hàng lớp lớp đội ngũ kinh sư và các cụ Pha-ri-sêu nhan nhản với trách nhiệm lãnh đạo tôn giáo như thế mà Thầy lại nói đám đông dân chúng lầm than vất vưởng không có người chăn dắt.
Thầy lại ‘gây sự’ với các ông rồi ! Trong lòng các ông Pha-ri-sêu còn lầm than vất vưởng trong cái đám đông đó hay hơn cả đám đông nữa không chừng ! Riết rồi các ông không còn chịu nổi được Thầy nữa, thế là ‘bứng’ Thầy khỏi mặt đất, Thầy biết rồi nhé !
“Lúa chín đầy đồng, mà thợ gặt lại ít”. Lòng tha thiết khao khao mong mỏi ơn cứu độ trong lòng của mỗi con người thì nay rất cần những người được sai đi để gặt hái những ước mong khắc khỏai đó như đàn chiên có chốn tìm về ! Nhưng để thu gom lúa về, hiểu được ngay cả ngày cánh chung thì ngay hôm nay mỗi người cần nhận ra tiếng gọi và được sai đi nhờ sức mạnh và quyền năng của Thầy Giê-su trong Chúa Thánh Thần.
Ngôn sứ Hô-sê nhắc nhở Dân Chúa, những cách sống của họ làm cho Đức Chúa khó chịu. Họ cứ khăng khăng sống theo quan điểm của họ mà chẳng nhận ra đường lối thống thiết yêu thương của Đức Chúa “Chúng không chịu để cho Ta thanh tẩy mãi cho tới bao giờ ?”; “Luật lệ của Ta, Ta có viết cho nó cả ngàn, thì nó cũng coi là xa lạ”.
“Vậy anh em hãy xin chủ mùa gặt sai thợ ra gặt lúa về.”Phải xin là cần phải có lời cầu nguyện và chuyện càng khó khăn lại càng nhận ra cần phải hết lòng cộng tác với Chúa để gặt lúa về !
Vậy cùng nhau lên đường nhé ! Hành trang là có Chúa đang ở cùng !
OTC

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.