Mục Tử




Mục Tử
Mc 6,30-34 ; Gr 23,1-6 ; Ep 2,13-18

Mục tử xấu là mục tử có “các hành vi gian ác của các ngươi” và làm cho đàn chiên “thất lạc và tan tác”
 vì “các ngươi đã xua đuổi và chẳng lưu tâm gì đến chúng”
Mục tử tốt là mục tử “sẽ quy tụ đoàn chiên … còn sót lại từ khắp mọi miền” … “sẽ đưa chúng về đồng cỏ của chúng ; chúng sẽ sinh sôi nảy nở thật nhiều” và nhất là “chúng sẽ không còn phải hãi hùng, kinh khiếp và bị bỏ rơi nữa”.
Các tông đồ sau khi rao giảng trở về “tụ họp chung quanh Đức Giê-su, và kể lại cho Người biết mọi việc các ông đã làm, và mọi điều các ông đã dạy” 
thì chính Thầy Giê-su đã quan tâm và bảo các ông : “Chính anh em hãy lánh riêng ra đến một nơi thanh vắng mà nghỉ ngơi đôi chút”.
Về thể xác. Khi làm việc gì dù là tay chân hay tâm trí thì đều cần phải được nghỉ ngơi cho thư giãn. Đây là chuyện bình thường nhưng đôi khi cũng hay quên, nhất là thành công quá nên thường gắng sức miệt mài đến kiệt sức. Do đó Thầy Giê-su đã cùng với các ông “xuống thuyền đi lánh riêng ra một nơi hoang vắng”.
Ngày nay, chuyện nghỉ ngơi thư giãn đã bị lạm dụng (ăn uống no say, chơi bời quá độ đền bù vào chuyện vất vả) nên hậu quả còn mệt hơn là cả khi làm việc.
Chuyện vào nơi hoang vắng nghỉ ngơi thời nay kể là chuyện lạ !
Về tinh thần. Có phải Thầy chỉ để ý tới thể xác chăng ? nếu chỉ nghỉ ngơi có thân xác không thôi thì chẳng còn gì để nói, nhưng việc nghỉ ngơi tinh thần còn quan trọng hơn nữa. Khi làm việc gì thành công, ngay cả chuyện đạo đức cũng dễ đưa người ta đến tự mãn phổng mũi cà chua !  y như do mình tự làm được ! say men chiến thắng ! Vì thế nghỉ ngơi yên tĩnh cũng là để nhìn rõ con người thật của mình và cũng là để nhìn ra tình yêu của Chúa đã thực hiện những điều kỳ diệu nơi con người nhỏ bé mỏng dòn của mình.
Hôm nay, tổ chức xong một dịp lễ, xong một tuần tĩnh tâm… cũng được đi xả ở bãi biển hay một nơi du lịch nào đó nên bảo vào nơi thanh vắng có là chuyện lạ !
“Ta sẽ cho xuất hiện các mục tử để lãnh đạo chúng ; họ sẽ chăn dắt chúng” Trở nên vị mục tử tốt lành thì chẳng ai dám chắc tự mình tốt lành được chỉ có một Cha trên trời là Đấng tốt lành “Đức Giê-su đáp : “Sao anh hỏi tôi về điều tốt ? Chỉ có một Đấng tốt lành mà thôi” (Mt 19,17).
Do đó người mục tử ở trần gian này (cha mẹ, thầy cô, trưởng hội đòan, tu sĩ, linh mục…. ) cần kết hiệp mật thiết với Thầy Giê-su trong mọi họat động để tấm lòng của Thầy trong mỗi người cũng biết chạnh lòng thương, vì họ như bầy chiên không người chăn dắt. Và Người bắt đầu dạy dỗ họ nhiều điều”.
Có Thầy hướng dẫn chỉ lối cách thức… để rồi cộng tác với Thầy một tay, sẽ làm cho cuộc sống mỗi ngày thêm tươi đẹp và gần gũi với Vương Quốc Tình Yêu. “Chúng sẽ không còn phải hãi hùng, kinh khiếp và bị bỏ rơi nữa”
“Trước kia anh em là những người ở xa, nhưng nay, trong Đức Ki-tô Giê-su, nhờ máu Đức Ki-tô đổ ra, anh em đã trở nên những người ở gần”. 
Vậy, chỉ những người ở trong và ở gần Thầy Giê-su mới biết “chạnh lòng thương” và “dạy dỗ họ nhiều điều”, nhớ nhé !
OTC


Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.