MẮT VÀ TAI … CÓ PHÚC !




MẮT VÀ TAI … CÓ PHÚC !
Mt 13,16-17 ; Hc 44,1.10-15

“mắt anh em thật có phúc vì được thấy, tai anh em thật có phúc, vì được nghe”.

‘Anh em’ ở đây chỉ dành riêng cho các ông tông đồ và môn đệ thôi
haycả chúng tôi nữa ?
Lý do thời nay không được trực tiếp sát nách Thầy như các ông tông đồ môn đệ nên chúng tôi “có lắng tai nghe cũng chẳng hiểu, có trố mắt nhìn cũng chẳng thấy” thật bất hạnh (thiệt thòi) cho chúng tôi quá !
Hơn nữa y như còn bị chúc dữ nữa “Có những người không còn ai nhớ nữa, họ qua đi như chẳng bao giờ có, họ sinh ra mà như chẳng chào đời con cháu của họ cũng thế thôi !”
Nhưng nếu chúng tôi sống đời sống tâm linh chân thật thì chúng tôi vẫn nhận ra không những mắt và tai mà cả toàn thân đều thấy hạnh phúc.
Vì Lời Chúa là lời ngỏ riêng tư chocái thằng tôi’ này
và nhờ lắng nghe, ‘cái thằng tôi’ này đã được nhận lãnh nhiều điểm sáng lên trong tâm hồn cuộc sống.
Trong đời sống tâm linh thì không lệ thuộc không gian thời gian, hiện tại hóa những gì trong quá khứ, nó đang diễn tiến ngay hôm nay giây phút này.
Lời Chúa là lời sống động
Vì thế, “nhiều ngôn sứ và nhiều người công chính đã mong mỏi thấy điều ‘cái thằng tôi’ (anh em) đang thấy, mà không được thấy, nghe điều ‘cái thằng tôi’ (anh em) đang nghe, mà không được nghe”. 
Ôi ! hạnh phúc quá trời luôn !
Trong thời Cựu Ước sách Huấn Ca cũng đã nói đến những vị tiền nhân có được diễm phúc ‘thấy’ điều mà bao người khác có mắt mà không thấy ; ‘nghe’ điều mà bao người khác có tai mà đã không nghe “Dòng dõi các ngài giữ vững các điều giao ước ; nhờ các ngài, con cháu cũng một mực trung thành. Dòng dõi các ngài sẽ muôn đời tồn tại, vinh quang các ngài sẽ chẳng phai mờ. Các ngài được mồ yên mả đẹp và danh thơm mãi lưu truyền hậu thế. Dân dân sẽ kể lại đức khôn ngoan của các ngài và cộng đoàn vang tiếng ngợi khen”.
“Ai đã có thì được cho thêm, và sẽ có dư thừa ; còn ai không có, thì ngay cái đang có, cũng sẽ bị lấy mất”.
Người Ít-ra-en thời Đức Giêsu là những người đang có đức tin truyền thống – đức tin này hướng về Đấng Mêsia như đối tượng chính – ; nhưng trong số này có những người nghe theo Đức Giêsu.. ..
thì được cho thêm tức là được ơn hiểu biết các mầu nhiệm Nước Trời”,
còn những người khác thì ngay cái đang có, tức là lòng tin truyền thốngcũng sẽ bị lấy mất.
Sống gắn bó với Lời Chúa thì sinh nhiều hoa trái và được tăng lên mãi, ăn nên làm ra. Vì “mắt anh em thật có phúc vì được thấy, tai anh em thật có phúc, vì được nghe”.
Sống đức tin mà không ‘nghe’, không ‘thấy’ thì quả là lọa wá !
Sao mà gọi là đức tin sống động được nhỉ, thưa Bà Ngọai ?
Hôm nay cả Giáo Hội chúng cháu nhớ đến Ông Bà Ngọai đấy !
Xin Bà Ngọai cầu thay nguyện giúp cho mẹ, chị và em gái của chúng con. Amen.
OTC

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.