Nước Trời đã đến gần




“Nước Trời đã đến gần”
(Mt 10,1-7 ; Hs 10,1-3.7-8.12
OTC

Đến gần có nghĩa là đã đến rồi và đang tiến tới thời viên mãn. Khi Đức Giêsu đến trần gian thì Ngài thiết lập Vương Quốc Tình Yêu,

tức là Nước Trời ngay tại trần gian này.
Vì chưa tới thời viên mãn nên trong Nước Trời này vẫn có những chuyện vớ vẩn, vụn vặt, lằng nhằng, xì xèo… chung quanh ta. Do đó mỗi chúng ta có bổn phận mau mắn làm cho Nước Trời viên mãn (Danh Cha cả sáng, Nước Cha trị đến, Ý Cha thể hiện)
Anh em đã được cho không, thì cũng phải cho không như vậy. Đừng kiếm vàng bạc hay tiền giắt lưng. Đi đường, đừng mang bao bị, đừng mặc hai áo, đừng đi dép hay cầm gậy. Vì thợ thì đáng được nuôi ăn.
Mục đích ban đầu chỉ đi câu cá giải trí thôi nên có mang cái gì đi đâu. Thế mà có con cá “mập” (hiểu theo nghĩa ngọai hình) nhởn nhơ trơ trụi một mình trước mũi thì chộp ngay nhưng có được hay không còn tùy thuộc vào nhiều lý do, như thời gian quá ngắn ngủn để mà thu phục, lòng cá “mập” đã được Chúa chuẩn bị chưa, hay vẫn đang vui thích những việc mình làm quá thành công ? Hoặc thích sống yên phận hơn là phiêu lưu mạo hiểm ? Thích co cụm hơn là bung mình ra khỏi vỏ ?…
“Khi anh em vào bất cứ thành nào hay làng nào, thì hãy dò hỏi xem ở đó ai là người xứng đáng, và hãy ở lại đó cho đến lúc ra đi. Vào nhà nào, anh em hãy chào chúc bình an cho nhà ấy. Nếu nhà ấy xứng đáng, thì -bình an của anh em sẽ đến với họ ; còn nếu nhà ấy không xứng đáng, thì bình an của anh em sẽ trở về với anh em.
Có dò hỏi đấy chứ ! – Thế chị đã được mấy cháu rồi ?
Dạ thưa ngài nhà em đây vẫn còn… ở vậy ạ !
Vậy hả ! (trợn mắt ngạc nhiên) Chúa gọi chị đi theo Chúa đấy… (và câu chuyện cứ thế râm ran lần lượt tuồn ra…). Rồi cũng đã gọi điện gửi gấm cho các chị em ở địa phương đó làm phần tiếp theo.  
Anh em hãy chữa lành người đau yếu, làm cho kẻ chết sống lại, cho người phong hủi được sạch bệnh, và khử trừ ma quỷ.
Ngày nay lãnh vực y tế quả là tiến bộ vượt bực nên phần lớn cũng yên tâm yên trí vì có thuốc men chữa trị.
Còn việc của chúng ta làm là tinh thần.
Đôi khi chữa bệnh thân xác cũng rất cần đến tinh thần. Người đau yếu tinh thần, người chết tinh thần, phong hủi tinh thần…
Ai đã có kinh nghiệm sống đời sống tâm linh thì đều nhận ra và hiểu biết những thứ bệnh tật này. Khử trừ ma quỷ là những gánh nặng đang đè nặng trên vai trên cổ, những xiềng xích trói buộc bởi nô lệ những đam mê. Rất cần thời gian để chữa những căn bệnh mãn tính này.
Hóan cải là việc làm thay da đổi thịt, đổi mới tâm thần, hoan lạc tâm can. 
Vì Nước Thiên Chúa không phải là chuyện ăn chuyện uống,
 nhưng là sự công chính, bình an và hoan lạc trong Thánh Thần
(Rm 14,17)


Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.