Ngôn sứ bị rẻ rúng




 Ngôn sứ bị rẻ rúng

Tramtubensuoi


Tin Mừng Mac-cô 6:4   Đức Giê-su bảo họ :
Ngôn sứ có bị rẻ rúng, thì cũng chỉ là ở chính quê hương mình,
hay giữa đám bà con thân thuộc, và trong gia đình mình mà thôi.”

Ngôn sứ không chỉ bị rẻ rúng giữa đám bà con thân thuộc, và trong gia đình mình..
Ngôn sứ còn bị rẻ rúng giữa người dân trong một giáo xứ, trong một đoàn thể, trong một cộng đoàn…
Và tệ hại hơn nữa Ngôn sứ càng bị rẻ rúng do xuất thân của người viết.
Đọc một bài chia sẻ hoặc một bài suy niệm trên mạng người ta sẽ xếp bậc thang giá trị theo chức vụ hay học vị của người đó.
Bài thuyết trình có giá trị nếu đó là của giáo hoàng, hồng y, giám mục, linh mục hay tu sĩ..
Hoặc đó là tác phẩm của một nhà thần học, cử nhân Kinh Thánh, giáo sư Đại chủng viện…
Nếu anh là giáo dân hả? Nói gì mặc xác anh. Chúng tôi bỏ ngoài tai.
Có thể nói là tệ hại nhất, Ngôn sứ không những bị rẻ rúng mà còn bị chống đối, loại trừ…tảy chay
nếu người viết dám đưa ra những quan niệm KHÁC VỚI những gì mà người ta được dạy theo truyền thống cả trăm năm nay, cả nghìn năm qua…
Chúng  tôi xin nhấn mạnh KHÁC VỚI chứ không phải NGƯỢC LẠI
Thí dụ đơn giản:
Bấy lâu nay chúng tôi tin như đinh đóng cột : Chúa ngự trong nhà tạm..
Thế mà có tay kia dám nói khác: Chúa ngự ngay trong tâm hồn mình..
Cầu nguyện là nâng hồn lên tới Chúa
Thế mà có tay kia dám nói khác: Cầu nguyện là tâm sự với Chúa ngay trong lòng mình.
Thí dụ gay go hơn:
Bề trên dạy rằng: Chúng tôi chỉ có duy nhất nhân tính băng hoại phàm hèn yếu đuối…
Vậy mà có người dám dựa hơi thánh Phê-rô tuyên bố:
Chúng ta được thông phần Bản tính Thiên Chúa
Bản tính Thiên Chúa dựa trên định nghĩa rõ ràng của thánh Gioan:
   Còn chúng ta, chúng ta đã biết
tình yêu của Thiên Chúa nơi chúng ta, và đã tin vào tình yêu đó.
Thiên Chúa là tình yêu :
ai ở lại trong tình yêu thì ở lại trong Thiên Chúa,
và Thiên Chúa ở lại trong người ấy.
(1Ga 4:16)
  vậy, Thông Phần Bản Tính Thiên Chúa chính là thông phần vào tình yêu của Chúa
hoặc cụ thể hơn: tôi được ở lại trong tình yêu của Ngài
Tất nhiên là… vì được  ở lại trong Thiên Chúa,
Nên:  Thiên Chúa ở lại trong người ấy.

Thế nhưng thực tế đầy thách đố, xin hỏi nhé:
Anh là ai mà dám viết như thế ???
Thưa: Chỉ là giáo dân bình thường.
Ồ, tưởng là ông thần học nổi danh nào đó, ai ngờ anh cũng giống như chúng tôi..
Tốt hơn hết là cứ cúi đầu vâng theo lời bề trên dạy cho chắc ăn…
Nghĩ ngợi lung tung lạc đạo là cái chắc.
Đây là bằng chứng hiển nhiên nhất của hiện tượng Ngôn sứ bị rẻ rúng.



Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.