Nước tôi không thuộc chốn này




Nước tôi không thuộc chốn này
Mt 2,13-18   1Ga 1,5-2,2

“sứ thần Chúa hiện ra báo mộng” 
Thưa Hài Nhi Giêsu,
Ngài thoát chết nhờ sứ thần Chúa hiện ra báo mộng, trốn ngay sang Ai cập trong đêm đó.

Còn các thơ nhi khác không được sứ thần báo mộng nên bị chặt cổ và chết hết ở Belem.
Tàn khốc và thê lương quá Hài Nhi Giêsu ơi !
máu đổ và tiếng khóc không có gì có thể ngăn cản lại được.
Nghe âm vang trong lòng mà thấy xót xa đắng đót 
“Thế là ứng nghiệm lời ngôn sứ Giê-rê-mi-a : ‘Ở Ra-ma, vẳng nghe tiếng khóc than rền rĩ : tiếng bà Ra-khen khóc thương con mình và không chịu để cho người ta an ủi, vì chúng không còn nữa’.
Ngài khôn quá ! Thôi không dám nghĩ, không dám nói nữa sợ … mất lòng !
Ông thợ cày miên man suy nghĩ mãi để tìm ra câu trả lời …
Thế rồi chỉ thấy “để ứng nghiệm lời Chúa phán xưa qua miệng ngôn sứ : Ta đã gọi con Ta ra khỏi Ai-cập”. 
Hình ảnh ông Môsê năm xưa ấy mà !
Nếu được chết vì Danh Đức Giêsu Kitô là một hồng phúc lớn lao thì ai sống đức tin cũng đều tha thiết ước muốn được như vậy.
Các trẻ thơ chưa biết nói nhưng nếu có nói được thì các bé thơ này cũng sẵn sàng hiến dâng mạng sống mình !
Chị Terêsa giam mình trong dòng kín thế mà vẫn khát khao ước muốn khôn nguôi được chết tử vì đạo !
Có phải cuộc ‘vượt biên’ vụng trộm năm ấy chỉ để tìm sống ung dung chăng ?
Thưa không phải đâu !
Một chứng nhân tử đạo ngay khi còn nằm trong bụng mẹ cơ mà “Ông Si-mê-ôn chúc phúc cho hai ông bà, và nói với bà Ma-ri-a, mẹ của Hài Nhi : “Thiên Chúa đã đặt cháu bé này làm duyên cớ cho nhiều người Ít-ra-en ngã xuống hay đứng lên. Cháu còn là dấu hiệu cho người đời chống báng ; …
Còn chính bà, một lưỡi gươm sẽ đâm thâu tâm hồn bà”.
Cả cuộc đời chết đi mỗi ngày cơ mà !
Và rồi cuối cùng đỉnh cao thập giá là cái chết thê thảm đau đớn gấp bội lần các thánh Anh Hài nhé !
Về vấn đề đau khổ nhục nhã thê thảm chết chóc … Chúa có chịu thua ai bao giờ đâu nhỉ ! Có điều mỗi người có nhận ra được điều đó không thôi !
“vua Hê-rô-đê thấy mình bị các nhà chiêm tinh đánh lừa, thì đùng đùng nổi giận”.
Giá mà vua Hêrôđê sống trong thời đại của chúng tôi thì ông sẽ hiểu như thế nào là vị vua mà sách thánh đã nói tới. Hàng năm vào tuần cuối cùng của năm Phụng vụ, Chúa nhật tuần thứ 34 lễ kính trọng thể Vua Vũ Trụ : “Nước tôi không thuộc về thế gian này. Nếu Nước tôi thuộc về thế gian này, thuộc hạ của tôi đã chiến đấu không để tôi bị nộp cho người Do-thái. Nhưng thật ra Nước tôi không thuộc chốn này”. 
Thế thì việc gì mà ông phải nổi giận đùng đùng giết hại các thơ nhi như một tên phù thuỷ khát máu.
Ông chỉ sợ mất ngai vàng, mất quyền lợi, mất quyền hành cai trị, mất tài sản kho báu … nên ông đã nổi cơn thịnh nộ, nổi cơn ‘khùng’ lên đấy !
Ông đã giận điên lên vì bị các nhà chiêm tinh cho ăn thịt lừa ! – Bé cái lầm rồi nhé !
“Nhưng nếu chúng ta đi trong ánh sáng cũng như Thiên Chúa hằng ngự trong ánh sáng, thì chúng ta được hiệp thông với nhau, và máu Đức Giê-su, Con của Người, thanh tẩy chúng ta sạch hết mọi tội lỗi” 
Máu của các Anh Hài đổ ra … 
Máu của Thầy Giêsu đổ ra… thanh tẩy chúng ta sạch hết tội lỗi.
Ai xác tín điều này thì hay quá !
Hầu hết khi trót phạm tội rồi thì lại cứ ra sức gồng mình lên để tẩy để rửa để đẩy lui để khử trừ…
toàn là sức mình không à !
Những người tin sống động là những người đón nhận Thầy Giêsu vào trong cuộc đời của mình để cho Thầy liên luỵ trong cuộc sống mỗi ngày và rồi để chính Thầy trong tình yêu tinh tuyền nhờ máu Thầy đổ ra chúng ta được cứu chuộc
sống trong Vương Quốc yêu Thương của Thầy ngay từ hôm nay đời này.
Hỡi vua Hêrôđê nhớ nhé !
Ai thèm tranh dành ngai vàng của ông đâu mà ông sợ !
ÔTC

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.