Chấp nhận tê bại toàn thân, cả đời




Chấp nhận tê bại toàn thân, cả đời
Mc 3,1-6

Ô ! Họ, người Pharisêu rắp tâm tìm những “sai trái” của Đức Giêsu để tố cáo nên lúc nào cũng ở trong tư thế rình nhỉ ?

Ngày sa-bát chỉ là ngày nghỉ thôi, có gì quan trọng đến thế ?
Nhưng đối với người Pharisêu vì là luật nên bó buộc phải giữ thật kỹ, thật chi tiết thì mới mong là người “công chính” ?
Ngày nay, nhiều người phê bình chê trách lên án người Pharisêu cách thoải mái, nhưng có biết được là mỗi người ngày xưa cũng như hôm nay không có ngày “sabát” cứng ngắc này thì cũng có ngày “sabát” lập trường cố chấp kia, chẳng thể phê phán họ cho “sướng” cái mồm được đâu ?
Kém hiểu biết… rồi luật lệ cứng ngắc,
 tôi và chúng ta, có mà đầy !
Có đủ can đảm để người khác phê bình nhận định giúp cho không thôi !
Khiêm tốn dễ thương như người bại tay… bởi khi Đức Giêsu bảo anh ta chỗi dậyra đứng giữa đây. Anh bại tay đã vâng lời làm theo. Rồi Đức Giêsu lại bảo anh là giơ tay ra. Anh đã giơ tay ra. Thế là tay của anh trở lại bình thường. Anh ta chẳng cần bận tâm là ngày sa bát hay sa chén gì cả !
Trước đây chúng tôi chẳng khiêm tốn dễ thương như anh bại tay này đâu.
Chúa dùng qua nhiều người mời gọi chúng tôi ra trước mặt Chúa,
 thế mà chúng tôi có nghe theo đâu.
Chúng tôi có lý do là “ngày sabát” …(gồm 10 điều răn Chúa, 6 điều răn hội thánh…miễn sao cố gắng giữ và tránh là đủ rồi..)
nên nghỉ ngơi yên ổn xó xỉnh góc nhà nhiều năm đã quen rồi.
Các bạn bảo chúng tôi ra trước Chúa Giêsu Thánh Thể ở lại trong tình yêu thì chúng tôi ngại lắm, chúng tôi không có giờ, chúng tôi còn nhiều việc phải làm, chúng tôi cần có thu nhập để nuôi sống bản thân mình, nhất là dự phòng khi ốm đau bệnh tật già nua chết chóc… có tiền mua tiên cũng được mà !
Chúng tôi đã chấp nhận tê bại toàn thân, cả đời,
chứ chẳng phải chỉ có cánh tay thôi đâu.
Kinh nghiệm trong đời sống cầu nguyện chúng tôi nghiệm ra là khi ở lặng bên Chúa thì Chúa sẽ soi rọi cho biết con người thật bên trong của mình là như thế nào. Từ đó biết sống khiêm tốn, bớt đi những ganh tị tố cáo lên án ngay cả Chúa lẫn những người chung quanh.
Hôm nay, với kinh nghiệm cầu nguyện trước Chúa Giêsu Thánh Thể, Chúa đã chữa lành cho chúng tôi.
Không những chỉ giơ tay ra mà cả bản thân dâng hiến cho Chúa và cho anh em để Chúa thực hiện những điều kỳ diệu nơi chúng tôi và anh chị em chúng tôi.
Hôm nay chúng tôi chỉ muốn chia sẻ với mọi người là đời sống cầu nguyện sẽ giúp cho chúng ta không còn quy về mình như những người Pharisêu.
Những việc cần làm ngay với lòng thương xót của Chúa bên trong thì dù ngày đó là ngày gì.
Luật yêu thương là chính Chúa ở sẵn trong lòng mình rồi thì sẽ dễ dàng thực hiện ngay trên bước đường đi.
Cuộc sống có nhiều biến cố xảy ra rất bất ngờ nhưng con người đã tiên liệu bằng đời sống cầu nguyện.
Tê bại tâm linh, khô héo linh hồn là những chuyện cần biết và làm ngay.
ÔTC




Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.