Cần có Đấng Thánh của Thiên Chúa nơi mình




Cần có Đấng Thánh của Thiên Chúa nơi mình
Mc 1,21-28

Không biết nội dung giảng dạy của Ngài là gì mà làm cho thiên hạ sửng sốt, bởi thực tế Ngài chỉ là anh thợ mộc quèn làng quê. Do bởi đâu mà Ngài giảng dạy như một Đấng có thẩm quyền trong khi đó các kinh sư lại được ăn học đến nơi đến chốn.

Người viết đặt câu hỏi nêu thắc mắc như trên quả là thua sự hiểu biết của thần ô uế. Chỉ một mình Thiên Chúa là Đấng Thánh, Chí Thánh, ngàn trùng Chí Thánh. Tất cả những ai, những gì thuộc về Người hoặc thánh hiến cho Người đều mang tính cách thánh :
Đức Giêsu là Đấng Thánh của Thiên Chúa. Vì là Đấng Kitô, nghĩa là Đấng được xức dầu, được thánh hiến, và là Con Thiên Chúa. Quỷ sợ Đức Giêsu đến tiêu diệt mình ; quỷ được gọi là thần ô uế. 
Quỷ biết chính xác“Tôi biết ông là ai rồi : ông là Đấng Thánh của Thiên Chúa”.
Do đó, lời giảng dạy của Đức Giêsu làm cho bà con sửng sốt, giáo lý thì mới mẻ, như Đấng có thẩm quyền, có uy quyền… thần ô uế trả lời cho mọi người biết tại sao rồi đó.
Lời nói việc làm của Đức Giêsu phát nguồn từ tình thương của Chúa Cha, tác động bởi Chúa Thánh Thần, trong tinh thần khiêm tốn phục vụ.
Còn các kinh sư phải dựa vào bản văn, dựa vào thế giá, dựa vào lời nói của các ngôn sứ, của các tổ phụ, của Đức Chúa rồi giải thích ra và cái “vô hồn” nhất là tội quy về mình, lấy mình ra làm chuẩn…
“Tôi biết ông là ai rồi”. Thế là quỷ biết rõ hơn con người nhá !
Người ngày xưa nghe giảng dạy chỉ sửng sốt, sững sờ, mới mẻ, uy quyền… bởi nếu họ biết thì họ đã không đóng đinh Người vào thập giá “Không một ai trong các thủ lãnh thế gian này đã được biết lẽ khôn ngoan ấy, vì nếu biết, họ đã chẳng đóng đinh Đức Chúa hiển vinh vào thập giá” (1Cr 2,8).
Người ngày nay cũng “rứa” thôi
bởi nếu họ biết thì họ chẳng sống lơ tơ mơ, nhạt nhẽo hững hờ đâu.
Vậy bà con cô bác nào muốn giảng dạy (chia sẻ) làm cho người nghe sửng sốt, mới mẻ, thẩm quyền… thì đương nhiên với sức riêng tư của mình không thể có được mà cần phải có Chúa (“Đấng Thánh của Thiên Chúa”) nơi mình để chính Chúa tỏ bày ra nơi con người yếu đuối mỏng dòn của mình bằng đời sống cầu nguyện.

Người bị thần ô uế nhập không một lời xin xỏ hay có người nhà đến kêu xin cứu giúp hoặc những người chung quanh báo cáo cho Đức Giêsu biết rồi xin cứu chữa.
Ở đây thần ô uế tự la lên. Đúng là khi thần ô uế đối diện với Đấng Thánh, Chí Thánh, ngàn trùng Chí Thánh, thần ô uế không thể chịu nổi, quá sợ hãi nên phải la lên 
“Ông Giê-su Na-da-rét, chuyện chúng tôi can gì đến ông mà ông đến tiêu diệt chúng tôi ?”.
Cuộc sống con người hôm nay rất ít người bị quỷ nhập nhưng quỷ ám thì có mà đầy.
Quỷ không thể có thế lực ngang hàng với Thiên Chúa được vì chúng cũng chỉ là loài thụ tạo, có điều chúng không đón nhận con đường yêu thương của Chúa mà chọn con đường yêu thương chính mình, quy về mình tất cả nên chúng cũng muốn con người đi theo con đường như chúng (khởi đầu hắn xuất hiện cám dỗ hai cụ tổ là ông A-dong và bà E-và). Chúng bày ra ba cám dỗ rồi đề nghị, dụ dỗ Đức Giêsu đi theo con đường của hắn, trong thời gian Đức Giêsu vào trong hoang địa ăn chay cầu nguyện bốn mươi đêm ngày, trước khi xuất hiện rao giảng Nước Thiên Chúa nhưng Đức Giêsu đã đánh đuổi hắn đi.
Con người tìm kiếm và vơ vét “hạnh phúc” cho riêng mình, nào là tiền tài, danh vọng, quyền hành, đam mê hưởng thụ, giết hại lẫn nhau… để rồi quên đi chính Chúa, đường lối yêu thương tha thứ của Chúa.
Vậy bà con cô bác nào muốn thần ô uế không nhập không ám thì không phải cầu xin Chúa xua đổi (tiêu diệt) từng lần, từng lần…
 mà là cần chắc ăn hơn, đó là đón nhận Chúa vào trong lòng, vào trong tâm hồn cuộc sống của mình bằng những giờ cầu nguyện lặng lẽ cận kề bên Chúa mỗi ngày.
Mỗi lần quỷ dữ có thò đầu dòm ngó vào con người cuộc sống của ta thì tức khắc chúng sẽ phải trợn mắt lè lưỡi lắc đầu cong đuôi bỏ đi ngay.
Tại sao vậy ?
Vì chúng nhìn thấy, bắt gặp“Đấng Thánh của Thiên Chúa !” đang ở đó.
Ngày đó, anh em sẽ biết rằng Thầy ở trong Cha Thầy, anh em ở trong Thầy,
và Thầy ở trong anh em. (Ga 14:20).
Nếu để thần ô uế nhập “Bất cứ ở đâu, hễ quỷ nhập vào là vật cháu xuống. Cháu sùi bọt mép, nghiến răng, cứng đờ người ra. Tôi đã nói với các môn đệ Thầy để họ trừ tên quỷ đó, nhưng các ông không làm nổi” (Mc 9,18)
và phải trục xuất nó ra cũng mệt đấy “Quỷ thét lên, lay nó thật mạnh, rồi ra khỏi. Đứa bé ra như chết, khiến cho nhiều người nói : “Nó chết rồi !” (Mc 9,26)
Thần ô uế lay mạnh người ấy, thét lên một tiếng, và xuất khỏi anh ta”.
 Tóm lại là đời sống cầu nguyện luôn làm cho tinh thần luôn mới mẻ và thần ô uế không nhập vào được…
vì chúng tôi biết và sống với Ngài là ai rồi là “Đấng Thánh của Thiên Chúa”.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.