Thần Khí Thiên Chúa ở ngoài tôi...rất xa lạ





Thần Khí Thiên Chúa ở ngoài tôi...rất xa lạ

Lung Linh

Trong  Tin mừng Luca, chúng ta nhận được một tuyên ngôn ngắn nhất thế giới, tóm gọn sứ mệnh của Thầy Giê-su.

Đây là câu mở đầu:
Thần Khí Chúa ngự trên tôi, vì Chúa đã xức dầu tấn phong tôi (Lc 4:18)

Qua một vài câu tiêu biểu chứng tỏ Thần Khí Chúa ngự trên tôi
Vừa lên khỏi nước, Người liền thấy các tầng trời xé ra, và thấy Thần Khí như chim bồ câu ngự xuống trên mình. (Mc 1:10)
Ông Gio-an còn làm chứng : “Tôi đã thấy Thần Khí tựa chim bồ câu từ trời xuống và ngự trên Người.  (Ga 1:32)
Tôi đã không biết Người. Nhưng chính Đấng sai tôi đi làm phép rửa trong nước đã bảo tôi : “Ngươi thấy Thần Khí xuống và ngự trên ai, thì người đó chính là Đấng làm phép rửa trong Thánh Thần.”  (Ga 1:33)  
          Trong những ngày đó, Ta cũng sẽ đổ Thần Khí Ta cả trên tôi nam tớ nữ của Ta, và chúng sẽ trở thành ngôn sứ.  (Cv 2:18)
         
          Một câu độc đáo:  Thần Khí Chúa vừa ở giữa anh em vừa ở trong anh em.
Đó là Thần Khí sự thật, Đấng mà thế gian không thể đón nhận, vì thế gian không thấy và cũng chẳng biết Người. Còn anh em biết Người, vì Người luôn ở giữa anh em và ở trong anh em. (Ga 14:17)

Và cuối cùng, Thần Khí Chúa được nhấn mạnh: ở trong lòng chúng ta.
Nhưng anh em không bị tính xác thịt chi phối, mà được Thần Khí chi phối, bởi vì Thần Khí của Thiên Chúa ngự trong anh em. (Rm 8:9)
Chính Người cũng đã đóng ấn tín trên chúng ta và đổ Thần Khí vào lòng chúng ta làm bảo chứng.  (2Cr 1:22)
Để chứng thực anh em là con cái, Thiên Chúa đã sai Thần Khí của Con mình đến ngự trong lòng anh em mà kêu lên : “Áp-ba, Cha ơi !”  (Gl 4:6)

Vậy cuối cùng..một câu hỏi to tướng nổi lên trong lòng chúng ta:
Hiện nay đối với tôi, Thần Khí Thiên Chúa ở trên ?? ở giữa ?? hay ở trong ??
Câu trả lời không nằm trong lý thuyết với những bài chia sẻ tràng giang đại hải...
Mà chính là mỗi người trong chúng ta âm thầm rút vào nơi vắng vẻ để tìm ra câu trả lời cho chính lòng mình một cách…
chính xác nhất,
chân thành nhất
và sống động nhất…
Thần Khí Thiên Chúa ở trên ?? ở giữa ?? hay ở trong ??
Hay là Thần Khí Thiên Chúa ở ngoài tôi...hoàn toàn xa lạ với tôi..
Ngài như chim bồ câu bay lượn khắp không gian..!!!!!!


Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.