Tôi CHƯA THỂ dựng lều cho Thầy





Tôi  CHƯA THỂ dựng lều cho Thầy

Trầm Tư Bên suối


Trích Tin mừng theo Mac-cô 9 : 5
Bấy giờ, ông Phê-rô thưa với Đức Giê-su rằng :

“Thưa Thầy, chúng con ở đây, thật là hay ! Chúng con xin dựng ba cái lều,
một cho Thầy, một cho ông Mô-sê, và một cho ông Ê-li-a.”
Ngày xưa, trong lúc hứng chí trước cảnh biến hình huy hoàng của Thầy, ông Phê-rô tính ở luôn với Thầy trên núi mà hưởng vinh quang siêu thoát.
Nhưng rồi những giây phút diệu kỳ qua đi, thầy trò phải xuống núi… để trở về với cuộc sống thường ngày…
Ông Phê-rô quên béng túp lều huy hoàng trên núi..
khi ông…Xúi thầy chạy trốn trước chén đắng Chúa Cha sắp trao
Chối Thầy bai bải tới 3 lần liền…
Nhưng sau khi Thầy về trời, ông Phê-rô vừa ân hận vừa nghiền ngẫm những lời Thầy
và cuối cùng ông đã dựng được một chiếc lều tuyệt vời,  không phải bằng vải.. mà là một chiếc lều huyền bí mang tên: Ánh Sáng Diệu Huyền.
Còn anh em, anh em là giống nòi được tuyển chọn,
hàng tư tế vương giả, là dân thánh, dân riêng của Thiên Chúa,
để loan truyền những kỳ công của Người,
Đấng đã gọi anh em ra khỏi miền u tối,
vào nơi đầy ánh sáng diệu huyền.  (1Pr 1 :  9)
Ánh sáng diệu huyền gợi nhớ lại hình ảnh rực rỡ, trắng tinh  trên núi Tabor.
Người biến đổi hình dạng trước mắt các ông.
Y phục Người trở nên rực rỡ, trắng tinh
  (Mc 9 : 2-3)
Còn tôi thì sao?
Tôi vẫn chưa cảm nhận Chúa hiện diện trong mình dù đã rước Chúa ngàn lần!!
Tôi vẫn chưa cảm nhận Chúa đồng hành với mình trong cuộc sống hằng ngày.
Chỉ vì tôi chưa dám nhận mình là hàng tư tế vương giả, là dân thánh..
Mà chỉ thấy mình luẩn quẩn trong miền u tối…
Chính vì thế, tôi CHƯA THỂ dựng lều cho Thầy

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.