Rao truyền và tung tin ấy khắp nơi




Trầm Tư Bên suối

Trích Tin Mừng Mac-co 1 : 42, 45
Lập tức, chứng phong hủi biến khỏi anh, và anh được sạch….

Anh đã bắt đầu rao truyền và tung tin ấy khắp nơi…
Có 3 kiểu rao truyền:
Rao truyền theo sách vở
Giống như một máy ghi âm. Chỉ cần bấm một phát là nói, nói, nói....
Rất thoải mái chẳng cần phải suy tư nhiều… cứ việc nói những gì người khác đã soạn sẵn.
Giả sử có chục người nói cùng một bài thì gần như cả chục lần đều giống nhau y chang. Cứ đọc vài câu hoặc vài đoạn… dừng lại, giải thích rộng ra một chút…mà gần như người nghe có thể đã hiểu rồi.
Việc thuyết giảng này giống như một chương trình thời sự trên truyền hình với mục đích  thông tin cho người nghe nội dung của nó.
Cũng vậy, khi phải viết bài chia sẻ tôi thường viết theo những gì đã học, đã được dạy dỗ, hoặc đã đọc ở đâu đó…
thành thử ra bài viết của tôi từa tựa những bài khác khi bàn về cùng một chủ đề… nghe rất quen tai..
Hóa ra đây không phải là loan báo Tin Mừng…mà là loan báo Tin tức

Rao truyền theo bổn phận bắt buộc
Có lẽ bị ảnh hưởng của Phaolo
Thật vậy, đối với tôi, rao giảng Tin Mừng không phải là lý do để tự hào,
mà đó là một sự cần thiết bắt buộc tôi phải làm.
Khốn thân tôi nếu tôi không rao giảng Tin Mừng ! (1Cr 9:16)   
 Một anh trưởng cộng đoàn lớn tầm cỡ thế giới đã hù ma anh em thành viên rằng:
Nếu chúng ta không thực hiện công trình của Chúa đàng hoàng
Chúa sẽ loại bỏ chúng ta và trao công trình này cho người khác!!!!
Hóa ra việc rao giảng Tin Mừng trở thành gồng gánh nặng nề…
Hóa ra việc rao giảng Tin Mừng trở thành áp lực khủng khiếp…
Hóa ra việc rao giảng Tin Mừng trở thành bản án lơ lửng trên đầu..
Nếu không chịu rao giảng sẽ khốn khổ cả một đời !!!

Rao truyền theo sự nôn nóng nhiệt tình bừng cháy trong tim…
Sau một thời gian khao khát, kiếm tìm, khám phá và tập sống,
người ta gặp gỡ Chúa
Giống như người thức giấc sau mấy mươi năm ngủ mê…
Giống như người sáng mắt sau vài chục năm đui mù…
Giống như người được tự do sau thời gian dài bị giam cầm khốn khổ…
Anh ta náo nức, háo hức muốn chia sẻ ngay những gì anh ta khám phá, những gì anh ta cảm nghiệm
để mong anh em mình cũng lên đường tìm kiếm và cuối cùng cũng được tỉnh thức, sáng mắt, tự do…
để mong anh em mình có thể sống một cuộc sống dồi dào tự do của con cái Chúa.
Hy vọng anh em mình mỗi ngày dành riêng một thời gian trầm tư bên suối để lắng nghe nhịp sống đạo của mình róc rách reo vui….
Chứ không như là một vũng nhờ nhờ…ao tù nước đọng…như trước đây…
Đây chính là Tin Mừng đích thực
cần được rao truyền và tung tin ấy khắp nơi…


Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.