Đời sau theo ánh mắt Thày Giêsu
Đời sau theo ánh mắt Thày
Giêsu
Thưa
anh Moimatine
Trong phần chia sẻ của anh có 2 ý chính
Ý thứ nhất: Trần gian - nơi chúng ta đang sống
đây không phải là vườn Eden ...mà
chính là nơi bị trừng phạt cuả ĐCT.. –
(nói cách khác đây là nơi tràn ngập đau khổ).
Vì
vậy nếu ai nói có thể bằng cách này hay bằng cách khác để không có đau khổ
chỉ là nói láo.!.
Ý thứ hai:
Ai
cho rằng con người vẫn tự tìm Hạnh Phúc được, tránh Đau
khổ được...thì phạm 2 tội:
Tội
thứ nhất: Nói láo – có nghĩa là bốc
phét, ngụy biện, lừa bịp thiên hạ
Tội
thứ hai: Hiểu cách khác là chống lại ĐCT..?..
- coi như tội phản nghịch cùng ĐCT. Tội này còn nặng hơn tôi phạm thượng
nhiều. Cỡ như Luxifer mới dám đương đầu chống lại ĐCT.
Tâm Linh Vào Đời Chia Sẻ
Khi tôi còn ngủ mê, tôi hòan tòan đồng quan điểm với anh. Và tôi đã
từng xác tín tất cả những gì anh đã nói ở trên.
Nhưng từ khi tôi thức tỉnh sau hơn ba mươi năm ngủ
mê…thì tôi lại thấy hoàn toàn khác với những gì tôi quan niệm, tôi tin tưởng
trước kia…
Trước
hết, thay vì nói rằng: con người vẫn
tự tìm Hạnh Phúc được, tránh Đau
khổ được
Tôi
xin phép thay đổi lại một chút: con người vẫn có thể khám phá ra
Hạnh Phúc được, và vượt qua Đau khổ một
cách khá dễ dàng.
Tại
sao không nói tự tìm Hạnh Phúc mà lại nói có thể khám phá ra Hạnh Phúc??
Xin
trả lời: Nói rằng: “tự tìm Hạnh Phúc ”
dễ khiến người ta tưởng tượng rằng hạnh phúc ở xa lắm – có thể ở tuốt trên núi
cao chất ngất; có thể vời vợi trên 9 tầng mây – và hầu như không ai có thể tìm
được hạnh phúc đến nỗi nếu có người nào nói rằng : “Tôi đã tìm được hạnh
phúc”, lập tức sẽ bị người ta kết tội: Nói láo, bốc phét, ngụy biện, lừa bịp thiên hạ!!
Nhưng
nếu nói “có thể khám
phá ra Hạnh Phúc ” có nghĩa là khám phá ra Kho tàng Hạnh phúc vốn
có sẵn trong lòng mình, như dụ ngôn Kho báu:
Nước Trời giống như chuyện kho báu chôn giấu trong ruộng. Có
người kia gặp được thì liền chôn giấu lại, rồi vui mừng đi bán tất cả những gì
mình có mà mua thửa ruộng ấy.(Mt 13:44)
Nước
trời – Thiên đàng – nơi vui vẻ chẳng cùng – nơi ngập tràn hạnh phúc tưởng
rằng mãi đâu xa xôi, tưởng rằng phải đợi tới cuộc sống mai sau.
Không
ngờ nó ở ngay trong lòng mình. Nhưng nếu
không đào bới tìm kiếm thì dù ta sống trên kho báu với vàng bạc kim cương, ta
vẫn cảm thấy nghèo nàn, khốn khổ trong tâm hồn.
Vì
tưởng lầm hạnh phúc xa xôi diệu vợi, nên ta luôn than thở và nhủ thầm rằng
chẳng bao giờ có thể tìm được hạnh phúc nơi trần gian đong đầy nước mắt
này.
Trái
lại , nếu một ngày nào đó, chúng ta khám phá ra rằng:
Hạnh
phúc vốn có sẵn trong lòng
mình,
chúng
ta sẽ hòan tòan có thể đạt được hạnh phúc một cách khá dễ dàng.
Lưu ý: Tâm
Linh Vào Đời quan niệm rằng: Hạnh phúc chỉ là kết quả
đương nhiên của việc khao khát, kiếm tìm, gặp gỡ và sống nên một
với Chúa ngay trong tâm mình.
Một
khi chúng ta đã thực sự sống trong Chúa,
chúng ta sẽ cảm nhận được hạnh phúc thật rõ ràng và gần gũi. Đó là niềm hạnh
phúc không cần
tìm mà vẫn được vui hưởng.
Đó
là niềm hạnh phúc : bình an và hoan lạc trong Thánh Thần..(Rm
14: 17)
Bởi
vì: Ngoài Chúa
ra, đâu là hạnh phúc ? (Tv 16:2)
Còn
về vấn đề Đau
khổ: với niềm vui và sức mạnh phát xuất từ Thần Khí Thiên Chúa
ngay trong lòng mình sẽ là mãnh lực giúp chúng ta vượt qua khổ đau một cách
tương đối dễ dàng.
Không
phải là không có đau khổ thể xác..mà Tâm Linh Vào Đời muốn chia sẻ rằng dù sống
trong đau khổ nhưng chúng ta vẩn có thể mau chóng vượt qua nhờ sức mạnh
phát xuất từ Thần Khí Thiên Chúa ngay trong lòng mình…
Còn
chuyện chống
lại Đức Chúa Trời, Tâm Linh Vào Đời chưa hề nghĩ tới vì điều
quan trọng và tâm đắc nhất hiện nay
và mãi mãi đó là
sống hiệp nhất với Chúa
và vui hưởng bình an và hoan lạc trong Thần Khí Thiên Chúa.
Từ
niềm vui ngọt ngào này, Tâm Linh Vào Đời chia sẻ với độc giả như là những chứng
nhân sống động..chứ không phải nói láo, bốc phét, ngụy biện, lừa bịp thiên hạ..
Đời sau theo ánh mắt Thày Giêsu
Tâm Linh Vào Đời
Thầy
Giêsu có mặc khải cho chúng ta biết gì về đời sau của Ngài không?
Chắc
chắn là có rồi. Chúng ta cùng nhau xem lại những lời nhắn nhủ của Thầy:
Đây
là những lời mà thánh Gioan đã ghi lại trong Tin Mừng. Có thể nói Tin mừng
Gioan là Tin Mừng của những Suy tư và Cảm nghiệm..
Những
tư tưởng của Ngài như những giòng nước xoáy đan quyện vào nhau, miên man tuôn
chảy một cách tự nhiên theo một ngẫu hứng của bản tình ca dạt dào. Không cần
theo thứ tự biện luận, mà chỉ là những giòng chữ thóat ra từ con tim chan chứa
tình yêu.
Chính
vì vậy để quý độc giả dễ theo dõi, chúng tôi xin phép tạm sắp xếp lại như sau:
Khởi
đầu Thầy Giêsu nói cho các môn đệ nguồn gốc đích thực
của mình. Thầy Giêsu phát xuất từ Chúa Cha – đã đến thế gian – giờ đây, chuẩn
bị về với Chúa Cha. Mà tuyệt vời hơn nữa đó là: “Thầy lên cùng Cha của Thầy,
cũng là Cha của anh em”
Thầy từ Chúa Cha mà đến,
và Thầy đã đến thế gian.
Nay Thầy lại bỏ thế gian mà đến cùng Chúa Cha.”(Ga 16: 28)
…‘Thầy lên cùng Cha của Thầy, cũng là Cha của anh em, (Ga
20:17)
Để
các môn đệ an tâm, Thầy Giêsu vẽ ra một không gian bao la:
Trong nhà Cha Thầy, có nhiều chỗ ở ;
nếu không, Thầy đã
nói với anh em rồi, vì Thầy đi dọn chỗ cho anh em.
Giúp
các ông yên trí lớn mà sống những ngày còn lại trên trần gian vì Thầy đã Order,
đã dành chỗ, đã đăng ký trước rồi…và còn gì bảo đảm hơn là chính Thầy Giêsu hứa
Nếu Thầy đi dọn chỗ cho anh em, thì Thầy lại đến và đem anh
em về với Thầy,
để Thầy ở đâu, anh em cũng ở đó.(Ga 14: 2-3)
Thầy Giêsu ở đâu? Chắc chắn đó là nơi mà chúng
ta gọi là Thiên Đàng rồi.
Cuối
cùng Thầy Giêsu kết luận
Thầy đi đâu, thì anh em biết đường rồi.”.(Ga 14: 4)
Các
môn đệ lúc đó còn quá u mê, nên tình thực phân bua:
“Thưa Thầy, chúng con không biết Thầy đi đâu,
làm sao biết được
đường ?” (Ga 14: 5)
Thầy
Giêsu bèn giải thích lại cho cặn kẽ hơn:
Thày
đi về với Cha chứ còn đi đâu nữa? mà Cha ở đâu?
Đừng
tưởng là Cha ở trên chín từng mây cao vút nhé!
“Nhưng
Chúa Cha, Đấng luôn ở
trong Thầy, chính Người làm những việc của mình.”
Thầy đã dùng dụ ngôn mà nói những điều ấy với anh em. Sẽ đến
giờ Thầy không còn dùng dụ ngôn mà nói với anh em nữa, nhưng Thầy sẽ nói rõ cho
anh em về Chúa Cha, không còn úp mở.(Ga 16: 25)
Con đã cho họ biết danh Cha, và sẽ còn cho họ biết nữa, để
tình Cha đã yêu thương con, ở trong họ, và con cũng ở trong họ nữa. (Ga 17:26)
Anh không tin rằng Thầy ở trong Chúa Cha và Chúa Cha ở trong
Thầy sao ? Các lời Thầy nói với anh em, Thầy không tự mình nói ra. Nhưng Chúa Cha,
Đấng luôn ở trong Thầy, chính Người làm những việc của mình. (Ga 14: 10)
Như
vậy sau khi nói vòng vo tam quốc với những từ ngữ đầy hình ảnh, Thầy Giêsu muốn
chúng ta hiểu rằng:
Thầy
Giêsu phát xuất từ Chúa Cha
Thầy
đã đến thế gian
Nay
Thầy lại bỏ thế gian mà đến cùng Chúa Cha
Mà
điều quan trọng là: đến cùng Chúa Cha là tới nơi nào?
Chúng
ta quá quen với hình ảnh Thầy Giêsu đến cùng Cha ở trên Thiên đàng, ngự bên hữu
Đức Chúa Cha trong uy quyền và huy hoàng với cả một triều thần Thiên Quốc cao
sang, thánh thiên, oai phong…
Hóa
ra không phải vậy.
nói
là “đến cùng Chúa Cha ”,
nhưng
thực sự ra, Thầy Giêsu chẳng đi đâu hết.
Đây
chỉ là một kiểu nói bóng bảy cho người thế gian.
Bởi
vì hai lý do sau
Lý do thứ nhất: Chính Thầy Giêsu khẳng
định:
"Triều Đại Thiên Chúa không đến như một điều có thể
quan sát được.
Và người ta sẽ không nói : 'Ở đây này !' hay 'Ở kia kìa !',
vì này Triều Đại Thiên Chúa đang ở giữa các
ông." (Lc 17 : 20-21).
Lý do thứ hai: Người ta không thể đi tới một nơi
- mà
nơi đó lại ở ngay trong tâm mình.
Thực
vậy, không lẽ Thầy Giêsu lại vất Chúa Cha lên tuốt Thiên Đàng nào nó..rồi đợi
cho Chúa Cha thành lập cả một triều thần thánh uy nghi dũng lực..
Rồi
cuối cùng Thầy Giêsu mới tà tà bay lên hưởng hạnh phúc, vinh quang trên ngai
vàng, bên hữu Đức Chúa Cha.
Hai
Đấng suốt ngày vui sướng hỉ hả trước muôn đạo binh thần thánh tối ngày tung hô
Thánh! Thánh! Thánh! Thánh! Thánh! Thánh!..không biết mỏi miệng là gì!!
Mặc
xác lũ con dân phàm hèn, bé nhỏ, tội lỗi, yêu đuối.. ngày đêm rên siết trong bể
khổ trân gian tràn đầy nước mắt này!!
Tóm lại, chúng ta có thể tóm lược quan
niệm về đời sau của Thầy Giêsu như sau:
Thầy
Giêsu phát xuất từ Chúa Cha
Thầy
đã đến thế gian và sống một cuộc đời làm gương cho chúng ta bắt chước
Thầy
Giêsu sống, nhưng không phải thân xác Thầy Giêsu sống mà là Chúa Cha, Đấng luôn ở trong Thầy, chính Người làm
những việc của mình.
Dù anh em sẽ bị phân tán mỗi người một ngả và để Thầy cô độc
một mình. Nhưng Thầy không cô độc đâu, vì Chúa Cha ở với Thầy.
Thực
vậy, Thầy ở trong Chúa Cha và Chúa Cha ở trong Thầy
Cuối
cùng, Thầy lại bỏ thế gian mà đến cùng Chúa Cha
Mà
vì Thầy ở trong Chúa Cha và Chúa Cha ở trong Thầy
nên có thể nói rằng:
Thầy chẳng đi đâu
hết vì dù sống, dù chết..
Thày vẩn ở trong
Chúa Cha và tiếp tục sống với Chúa Cha mãi mãi….
Chúa
Cha chính là Thiên Đàng của Thầy
chứ
không phải thiên đàng là nơi được tổ chức như triều đình trần gian
với
muôn vàn thần thánh tung hô suốt đời!!!!.
Đời sau theo ánh mắt người KiTô hữu
Thế
thì đời sau theo ánh mắt của người KiTô hữu cũng như thế:
Tôi
cũng phát xuất từ Chúa Cha:
Họ được sinh ra,
không phải do khí huyết,
cũng chẳng do ước muốn của nhục thể,
hoặc do ước muốn của người đàn ông,
nhưng do bởi Thiên Chúa. (Ga 1:13)
cũng chẳng do ước muốn của nhục thể,
hoặc do ước muốn của người đàn ông,
nhưng do bởi Thiên Chúa. (Ga 1:13)
Tôi
cũng ở trong chúa Cha – không những Chúa Cha mà còn cả Thầy Giêsu nữa:
Ai yêu mến Thầy, thì sẽ giữ lời Thầy.
Cha Thầy sẽ yêu mến người ấy.
Cha Thầy và Thầy sẽ đến và ở lại với người ấy.
(Ga 14:23)
Con ở trong họ và Cha ở trong con (Ga 17:23)
cũng
có nghĩa là Thầy Giêsu trong tôi, Cha trong Thầy Giêsu như vậy Cha chắc chắn ở
trong tôi rồi.
Mà
Chúa Cha ở đâu thì chắc chắn Thiên đàng ở đó. Ngay tại đây – nơi trần gian đầy
khó khăn, hiểm nguy - lúc này tôi đã hưởng Thiên đàng rồi.
Như
vậy tôi cũng có thể nói như Phaolô:
Tôi sống, nhưng không còn phải là tôi, mà là Đức Ki-tô sống
trong tôi. (Gl 2:20)
Cuối
cùng, ngay sau khi chết, tôi đi về đâu?
Ổ,
đâu có gì phái lo
vì
lúc đó Thầy lại đến và đem anh em về với Thầy,
để Thầy ở đâu, anh em cũng ở đó.
Mà
Thầy Giêsu ở đâu?
Mãi
mãi ở trong Chúa Cha chứ còn ở đâu nữa!!
Không
lẽ tôi lại vất Thiên
Đàng thực sự là chính Chúa
để
mơ về một Thiên Đàng tưởng tượng mai sau
với
cánh cửa to đùng mà thánh Phêrô cầm chìa khóa vàng suốt ngày mở ra đóng vào.
Bên
trong là cảnh tưởng huy hoàng tráng lệ uy nghi với Ông Chúa Cha râu dài ngất ngưởng
bên Ông Chúa Con và muôn vàn thần thánh tung hô???
Tóm lại, giống như cảm nghiệm của Phaolô:.
Không ai trong chúng ta sống cho chính mình,
cũng như không ai chết cho chính mình.
Chúng ta có sống là sống cho Chúa,
mà có chết cũng là chết cho Chúa.
Vậy, dù sống, dù chết, chúng ta vẫn thuộc về Chúa
(Rm 14:7-8)
Tôi
cũng có thể nói rằng:
Tôi chẳng đi đâu
hết… vì dù sống, dù chết,
tôi vẫn ở trong
Chúa và tiếp tục sống với Chúa mãi mãi…
chẳng thèm quan tâm
gì tới Thiên đàng – Luyện ngục hay Hỏa ngục…
Leave a Comment