Không còn LỆ THUỘC



Không còn LỆ THUỘC

Một đệ tử quá lệ thuộc vào sách vở, Minh Sư bảo anh:

"Một người đi chợ bị mất mảnh giấy ghi chép các món hàng phải mua. Nhưng khi kiếm lại được, anh ta rất đỗi vui mừng, vội vàng đọc đi đọc lại và bám vào đấy cho đến khi mua sắm xong
-         Sau đó anh vứt đi như một mảnh giấy lộn vô giá trị."

Suy tư
Bao lâu tôi vẫn còn tự hào dẫn chứng Kinh Thánh hoặc các lời tuyên bố của nhà thần học nổi tiếng… làu như cháo để chứng tỏ mình có kiến thức sâu rộng..
Thì chứng tỏ mình vẫn còn đang lệ thuộc một cách thảm hại…

ẨN NÚP

Minh Sư đã trở thành một huyền thoại trong khi còn sống. Tiếng đồn ngày kia Chúa hỏi ý kiến như sau:
 "Cha muốn chơi trò cút bắt với loài người. Cha đã hỏi các thiên sứ chỗ nào tốt nhất để ẩn trốn.
 Có thiên sứ nói ở dưới đáy đại dương.
Thiên-sứ khác nói ở trên đỉnh núi cao.
Thiên sứ khác lại nói ở mặt tối phía sau mặt trăng hay ở một hành tinh xa xôi nào đó.
Còn con, con đề nghị thế nào?"
Minh Sư thưa:
 "Xin Cha hãy ẩn núp trong tâm con người.
Đó là người ta hầu như chẳng bao giờ nghĩ tới!"

CÔNG VIỆC KHÓ KHĂN

Các đệ tử bàn cãi sôi nổi để xem công việc nào là khó khăn nhất:
Viết ra điều mà Chúa mạc khải là Thánh Kinh,
hiểu những gì Chúa đã mạc khải trong Thánh Kinh
hoặc giải nghĩa cho kẻ khác về Thánh Kinh sau khi mình đã lãnh hội được.
Khi được hỏi kiến, Minh Sư trả lời:
"Thầy biết được một công việc khó khăn hơn bất cứ việc nào trong ba việc kể trên."
"Đó là gì?”
“Là cố gắng làm cho một đám ngu muội như các con nhận thức đúng thực tại."
SUY TƯ
Thực tại ở đây không phải là những gì đang xảy ra trước mắt theo bề ngoài.
Hoặc Thực tại ở đây không phải là những gì tôi nói, tôi làm…
Nhưng thực tại chính là ai hiểu được chiều sâu của kinh nghiệm Phaolo
Tôi sống, không phải là tôi sống…mà là chính Chúa sống trong tôi. (Gl 2:20)

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.