Thần Khí tha hồ đẩy… Tôi cứ lì ra




Thần Khí tha hồ đẩy… Tôi cứ lì ra

Trầm Tư Bên suối

Tin mừng Mac-cô 1 : 12
Thần Khí liền đẩy Người vào hoang địa.

Thần Khí ở đâu?
Gió muốn thổi đâu thì thổi ; ông nghe tiếng gió,
nhưng không biết gió từ đâu đến và thổi đi đâu. (Ga 3:8)
Thế thì tôi không biết Thần Khí ở đâu ..cũng là chuyện tự nhiên.
Nhưng ở chỗ khác Thần Khí được hiểu là Thánh Thần – Đấng Bảo Trợ.
Thầy sẽ xin Chúa Cha và Người sẽ ban cho anh em một Đấng Bảo Trợ khác
đến ở với anh em luôn mãi.  (Ga 14:16)   
Tất cả chúng ta đã được đầy tràn một Thần Khí duy nhất. (1Cr 12:13)   
Rõ ràng là Thần Khí ở với tôi, tràn đầy trong tôi.
Ngày xưa Thần Khí đẩy Thầy Giêsu vào hoang địa
Ngày nay Thần Khí thúc đẩy tôi nhiều lần và bằng nhiều cách khác nhau như:
một Lời Chúa, một bài giảng, một gương tốt..
một ý tưởng tuyệt vời trong một trang sách hay trên một video nào đó…
thậm chí một cái chết của ngươi thân…
nhưng vì tôi cứ tưởng Thần Khí là Ngôi Thứ Ba thánh thiện ngàn trùng…
nhưng vì tôi cứ tưởng Thần Khí là Chúa Thánh Thần, Người cùng được phụng  thờ và tôn vinh cùng với Đưc Chúa Cha va Đức Chúa Con.
nhưng vì tôi cứ tưởng Thần Khí ở đâu đâu, xa lắm, cao lắm..
thành thử ra thực tế rất bi thương:
Thần Khí tha hồ đẩy… Tôi cứ lì ra…
Trong khi Phaolo quả quyết: Thiên Chúa đã ban Thánh Thần từ khuya rồi:
Thiên Chúa đã tuôn đổ tình yêu của Người vào lòng chúng ta,
nhờ Thánh Thần mà Người ban cho chúng ta.(Rm 5:5)
Vậy mà thực tế thì rất chua chát:
    Không biết tới bao giờ tôi mới nhận ra Thần Khí – Thánh Thần Chúa ở trong tôi!!
    Không biết tới bao giờ tôi mới nhận ra sức đẩy của Thần Khí trong nội tâm của tôi!
Quả thật: Thần Khí tha hồ đẩy… Tôi cứ lì ra…

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.