Lòng chúng tôi xa Chúa vời vời




Tamlinhvaodoi



Trích Tin Mừng Mac-co 1 : 35
Sáng sớm, lúc trời còn tối mịt,
Người đã dậy, đi ra một nơi hoang vắng và cầu nguyện ở đó.


Càng hoang vắng, càng yên tĩnh…càng dễ dàng tập trung cầu nguyện hơn.
Vì thế nên chọn một góc nào đó trong nhà hoặc trong vườn yên tĩnh khi màn đêm buông lơi…sẽ dễ dàng cầu nguyện hơn.
Nhưng nơi thị thành đầy người qua lại với đủ mọi thứ âm thanh khắp nơi..
Tìm một chỗ hoang vắng quả là khó khăn và bất tiện…
Chính vì thế việc cầu nguyện rất khó khi nhà cửa chật hẹp giữa phố phường ồn ào
Ấy là chưa kể sức cuốn hút của TV, điện thoại, máy tính bảng, khiến chúng tôi khó còn thời giờ để cầu nguyện…
Tuy nhiên với những tâm hồn nhiệt tình, chúng ta vẫn có thể tìm được một nơi chốn phù hợp để cầu nguyện…
trong khoảng thời gian lý tưởng nào đó…có thể là nửa đêm…
hoặc sớm tinh mơ … lúc trời còn tối mịt…

Nhưng vấn đề quan trọng hơn nhiều đó là tâm tình khi cầu nguyện
Thường thường chúng tôi hiểu rằng, khi cầu nguyện, có thể
Mời Chúa đến…chắc Chúa đang đi ngao du sơn thủy tìm vần thơ !!!
Ngợi khen Chúa…Chúa đâu cần lời ca tụng…Chúa đâu hám danh như mình..!!!
Cảm tạ Chúa…nghe tạm được…chứng tỏ mình lịch sự biết điều…
Xin ơn chúa…lại xin xỏ ỉ ôi nữa rồi…
dường như ngợi khen, cảm tạ để lấy lòng Chúa..
rồi mới đi vào vấn đề chính: Xin đủ thứ ơn…
cứ như thể: cầu nguyện là do 2 từ ghép lại: cầu xin mãi.. nguyện xin hoài…
Thực ra, bản chất của cầu nguyện chính là thiết lập mối tương quan thân mật với Chúa ngay trong lòng mình.
Vì thế trong khi cầu nguyện, nếu chúng tôi chưa tạo mối thân tình giữa cá nhân tôi với Chúa…thì ứng nghiệm lời Kinh Thánh:
Môi miệng chúng tuy kêu cầu Ngài, nhưng lòng dạ thì lại ở xa. (Gr  12:2)  
       Dân này tôn kính Ta bằng môi bằng miệng, còn lòng chúng thì lại xa Ta (Mt 15:8)
Cầu nguyện chung nghe có vẻ tuyệt vời vì :
   Ở đâu có hai ba người họp lại nhân danh Thầy, thì có Thầy ở đấy, giữa họ. Mt 18:20
Nhưng thực tế mới chua chát làm sao!!!              
 Thầy ở đấy, giữa chúng tôi, nhưng đúng là chúng tôi chỉ đọc kinh, hát xướng ngoài môi miệng mà thôi…
còn lòng chúng tôi xa Chúa vời vời….  

          

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.