THẢ NÃO TRẠNG BẠI LIỆT XUỐNG




THẢ NÃO TRẠNG BẠI LIỆT  XUỐNG

Trầm Tư Bên suối

Trích Tin Mừng Mac-co 2 : 4
Họ mới dỡ mái nhà, ngay trên chỗ Người ngồi,
làm thành một lỗ hổng, rồi thả người bại liệt nằm trên chõng xuống


Tựa bài có vẻ hơi khó hiểu.
Làm sao người ta có thể thả não trạng bại liệt  xuống được?
Tất nhiên đây là kiểu nhân cách hóa não trạng bại liệt giống như người.
Vậy não trạng bại liệt  là gì?
Xin thưa não trạng bại liệt  là tâm trạng đầy tiêu cực của một người luôn cảm thấy mình bại liệt về tâm hồn
với những nọc độc dai như đỉa: phàm hèn , yếu đuối, tội lỗi…
Tôi cố gắng tìm thuốc chữa chứng bệnh nan y này…
Và người ta thường giới thiệu cho tôi một TOA THUỐC NUÔI BỆNH
Cả thầy thuốc lẫn bệnh nhân thi nhau uống…những viên thuốc mang danh thần dược như Cầu nguyện, Bí tích, Hòa giải, Bác ái..
Tôi cũng đã miệt mài uống những viên thuốc vitamin này
Cầu nguyện: cầu xin, nguyện xin đủ thứ như một người phàm hèn kinh niên.
Xem lễ, chịu lễ : thậm chí hàng ngày...nhưng vẫn không mạnh mẽ hơn…
Xưng tội: dù dốc lòng chừa… nhưng vẫn cứ phải xưng đi xưng lại suốt cuộc đời…
vì cảm thấy vẫn cứ yếu đuối…nên sa đi ngã lại mãi mãi…
Cuối cùng tôi khám phá ra rằng dù tôi uống hàng ngàn viên thuốc vitamin…
Nhưng nọc độc của chứng bại liệt vẫn chưa bị nhổ ra khỏi gốc của nó…
Nên tôi vẫn khốn khổ giữ Đạo theo kiểu đèn kéo quân:
Mùa vọng tới, tôi mang tâm tình mong chờ Chúa đến…
Buồn cười ở chỗ : Ngày nào cũng rước Chúa vào lòng… Chúa đến rồi
Cớ sao hàng năm, cứ vào mùa vọng, lại phải mong chờ Chúa đến???
Mùa Chay tới, tôi mang tâm tình thống hối vì người ta bảo rằng: Từ Giáo hoàng tới giáo dân đều phải mặc tâm tình sám hối mới đúng ý nghĩa trong mùa Chay.
Sám hối mới khủng khiếp. Sám hối là thay đổi não trạng, cởi bỏ con người cũ, mặc con người mới..
Giống như hình ảnh: Thức dậy sau cơn ngủ mê dài… Chỗi dậy từ cõi chết..
Thế nhưng mấy chục mùa Chay trôi qua…tha hồ sám hối..
Người cũ vẫn hoàn người cũ….vẫn tiếp tục ngủ mê
Chúa phục sinh ..còn tôi cứ mãi trong bóng tối sự chết với cơn ngủ mê triền miên…
Bởi vì tôi vô tình hay cố ý mang não trạng bại liệt suốt cuộc đời.
Nhất định không chịu thả não trạng bại liệt…xuống… khỏi tâm trí của mình…






Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.