Tội nghiệp cho chúng con hôm nay quá




Tội Nghiệp…
Mt 23,13-22

Tội nghiệp cho các ông kinh sư và Pharisêu quá !
Quả là đau đớn khi nghe những lời nhắc nhở thế này ! Thầy Giêsu có ‘quá’ không đây ?

Chắc chắn Thầy Giêsu không có ý nguyền rủa các ông mà có khi lại muốn nói lên ý nghĩa tích cực hơn, đó là Thầy Giêsu đau đớn trong lòng vì nếp sống đạo giả dối của các ông !
Ngồi ở trên chóp bu mà dạy dỗ dân chúng, thế mà đời sống không hợp với lời nói, gây khó dễ cho dân … thì Thầy ‘mắng’ cho cũng là đúng người đúng tội rồi.
Chỉ có Thầy mới dám lên tiếng chuyện này đấy, dân chúng thấp cổ bé miệng chẳng dám hé răng !
Bài Tin Mừng này chỉ thấy Thầy ‘mắng mỏ’ cách mạnh mẽ mà sao chẳng thấy các cụ kinh sư và Pharisêu phản ứng gì sốt.
Cứ bình thường tự nhiên ra à là họ xông vào như đã xử với ông Têphanô đấy thôi “Khi nghe những lời ấy, lòng họ giận điên lên, và họ nghiến răng căm thù ông Tê-pha-nô” (Cv 7,54) ; “Họ liền kêu lớn tiếng, bịt tai lại và nhất tề xông vào ông rồi lôi ra ngoài thành mà ném đá” (Cv 7,57-58) cho đến chết ! Thế là hết nghe !
Nhận ra Chúa hiện diện khó quá !
Nhận ra Thầy là Đức Kitô, là Con Thiên Chúa hằng sống còn khó hơn nữa, nên chỉ còn biết lấy mình ra làm tiêu chuẩn và tập cho dân chúng giữ luật lệ khắt khe hy vọng được vào Thiên Đàng chăng ?
Thế mà còn bị ‘mắng’…oan cho các ông quá ! Tội nghiệp các ông quá !
Lòng thiện chí khát khao + kiếm tìm đến nơi đến chốn, đâu phải ai cũng có, ai cũng được nhỉ ?
Tội nghiệp cho chúng con hôm nay quá !
Ngày hôm nay chúng con cũng rứa các ông kinh sư và Pharisêu thôi !
Có hơn gì đâu ! Cũng la mắng hét toáng lên ! áp lực nặng nề trên đôi vai nặng trĩu phần đời lại thêm phần đạo !
Sống đạo mà không giúp cho tươi nở lại cứ làm thêm ủ rũ héo tàn không à !
Không nhận ra Thầy ‘mắng’ mấy ông kinh sư và Pharisêu cũng là mắng chính mình mà lại cứ dựa hơi Thầy để mắng lại, kết án mấy ông kinh sư và Pharisêu cách dữ tợn hơn Thầy !
Sau đó còn là đá xéo qua dân chúng ! rồi cảnh cáo dân chúng ! đe loi dân chúng … còn mình thì vưỡn cứ vô… số tội ! Lạ thật !
Lời Thầy nói ra với con người cho đến ngày tận thế chứ không phải chỉ cho mấy kinh sư và Pharisêu à nghe !
Thầy ‘mắng’ mấy ông ‘đầu sỏ’ bấy giờ thì cũng là ‘mắng’ mấy ông ‘đầu sỏ’ là ông thợ cày hôm nay đấy nhé ! Chạy đi đâu cho thoát được nhỉ ?
Điều tích cực là sống nên một trong Thầy Giêsu (hơi bị khó) làm cho bớt đi tính người để đừng “khoá cửa Nước Trời không cho thiên hạ vào ! Các người đã không vào, mà những kẻ muốn vào, các người cũng không để họ vào”
Một đời sống cầu nguyện
Chính đời sống cầu nguyện mỗi ngày, như phơi áo quần mỗi ngày dưới ánh nắng mặt trời, con người ‘phơi mình’ ra trước mặt Chúa để Chúa cho chúng ta thấy sự thật nơi mình và công khai đem ra ánh sáng trước mặt mọi người mà không bị mặc cảm hay tự ái ! Chỉ có cái nhìn của Chúa trong sâu thẳm mà ta cảm nhận được, giúp cho ta bớt trương phình cái tôi của ta lên !
“Chúng tôi hằng tạ ơn Thiên Chúa về tất cả anh em. Chúng tôi nhắc đến anh em trong lời cầu nguyện, và trước mặt Thiên Chúa là Cha chúng ta, chúng tôi không ngừng nhớ đến những việc anh em làm vì lòng tin, những nỗi khó nhọc anh em gánh vác vì lòng mến, và những gì anh em kiên nhẫn chịu đựng vì trông đợi Chúa chúng ta là Đức Giê-su Ki-tô”                         
OTC

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.