Chúng tôi có đói khát bao giờ đâu




Chúng tôi có đói khát bao giờ đâu

Tramtubensuoi

Tin Mừng Gioan 6 : 35
Đức Giê-su bảo họ : “Chính tôi là bánh trường sinh.
Ai đến với tôi, không hề phải đói ; ai tin vào tôi, chẳng khát bao giờ !

Nhìn vào cuộc sống giữ đạo thực tế :
Chúng tôi chỉ có một việc duy nhất và cũng quan trọng nhất: đi xem lễ chủ nhật.
Và cố gắng tránh phạm tội trọng. Thế là đủ để khỏi phải sa hỏa ngục đời đời kiếp kiếp.
Cũng có nghĩa là chúng tôi chỉ cần đến với nhà thờ - không cần đến với Chúa.!!!
Có gì mà đói với khát ??? Cứ tà tà sống, ai sao tôi vậy…
Chết đi, cùng lắm chịu khó giam cầm nơi luyện ngục một thời gian…
Vì thế, chúng tôi cảm thấy chẳng đói, chẳng khát bao giờ.!

Chúng tôi tích cực tham gia vào những công việc giáo xứ…ca đoàn, hội đoàn, hội đồng mục vụ….
Với công phúc đáng kể, chúng tôi an tâm hơn nhiều.
Nếu đi vào cõi sau..chắc chắn sẽ có nhiều hội đoàn đọc kinh cầu nguyện hơn là những linh hồn mồ côi..!!!
Và như vậy chúng tôi cảm thấy chẳng đói, chẳng khát bao giờ.!!

Ngon cơm hơn, chúng tôi tham dự vào trong Cộng đoàn cấp Quốc tế. Nơi đó, chúng tôi được học hỏi thường xuyên những bài bản tương đối tầm cỡ như một chương trình thần học giáo dân.
Ngoài ra, mỗi tháng chúng tôi còn chia sẻ Lời Chúa và chia sẻ đời sống…
Thêm vào đó, chúng tôi còn được kêu gọi ra khơi mở những khóa mới trong các Giáo phận khác…
Nếu ở trong cộng đoàn hơn 10 năm, chắc chắn khối công nghiệp của chúng tôi có thể cao hơn núi Thái sơn !!!
Chúng tôi chắc chắn chẳng cảm thấy đói, chẳng khát bao giờ.!!!
Nhưng bỗng nhiên, một câu hỏi nhức buốt trái tim xoáy vào tận tâm hồn :
Mối tương quan mật thiết riêng cá nhân mình với Chúa hiện nay ra sao ???????
Ngay lập tức, chúng tôi cảm thấy hụt hẫng, lao đao..
Vì những công phúc chúng tôi dâng lên Chúa như tâm trạng của con trai cả trong dụ ngôn Người cha nhân hậu….chỉ mong được Cha thưởng :
Cha coi, đã bao nhiêu năm trời con hầu hạ cha, và chẳng khi nào trái lệnh,
 thế mà chưa bao giờ cha cho một con dê con để con ăn mừng với bạn bè….
Còn tình cha con…lại hoàn toàn thiếu vắng !!!
Rõ ràng là : Đói tình Chúa, khát tình Chúa…
Mối tương quan cực kỳ nhạt nhòa…chứ đâu có mật thiết..
Chỉ khoái sống dưới lề luật Chúa..
chẳng khi nào trái lệnh!!!
Chẳng thiết tha sống với Chúa…Chẳng thiết tha sống trong Chúa..
Ấy thế mà chúng tôi vẫn tỉnh bơ:  chẳng cảm thấy đói, chẳng khát bao giờ.!!!


Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.