Tôi tin nhưng vẫn bị ra tòa Chúa phán xét





Tôi  tin nhưng vẫn bị ra tòa Chúa phán xét

Trầm Tư Bên suối


Trích Tin mừng theo thánh Gioan 3 : 16
Ai tin vào Con của Người thì khỏi phải chết,

nhưng được sống muôn đời.
Tôi đã từng đọc nhiều lần câu này.
Tôi đã nhiều lần tuyên xưng niềm tin vào Ba Ngôi Thiên Chúa khi tham dự Thánh Lễ chủ nhật…trong đó Ngôi Con được tuyên xưng nhiều nhất.
nhưng tôi vẫn cảm thấy thật xa vời quá.
Vì thế, nếu nói rằng nhờ tin vào Con của Người thì khỏi phải chết…
Cực kỳ khó xảy ra..
Bởi vì : thân xác chết chắc luôn. Khỏi bàn.
Còn linh hồn thì sao? Chịu khó vào luyện ngục …
Tu luyện hàng mấy chục năm, thậm chí hàng trăm năm..trong vực sâu tối tăm..
Mong gì nói tới chuyện được sống muôn đời Càng hoang đường hơn nhiều !!
Bởi vì : muốn  được sống muôn đờitôi phải được vào Thiên Đàng..
Mà muốn lên Thiên Đàng…phải đợi tu luyện mấy chục năm trong vực sâu tối tăm… trong lửa luyện hình !!!
Tóm lại, rõ ràng là dù tôi TIN vào con của Người mấy đi nữa..
Ngay khi chết đi, tôi vẫn phải thất thểu tới trình diện Chúa Giê-su nơi tòa phán xét riêng…
với tấm linh hồn rách nát tang thương… đầy những vết nhơ tội lỗi đen ngòm!!!
Thế thì tin làm gì nhỉ???
Thế thì ích lợi gì khi lớn tiếng tuyên xưng rằng:
Tôi tin kính một Chúa Giêsu Kitô, Con Một Thiên Chúa, sinh bởi Ðức Chúa Cha từ trước muôn đời…….
……….Người lên trời, ngự bên hữu Ðức Chúa Cha, và Người sẽ lại đến trong vinh quang để phán xét kẻ sống và kẻ chết, Nước Người sẽ không bao giờ cùng.
Kết luận tối như đêm ba mươi:
Tôi  tin vào con của Người… nhưng vẫn bị ra tòa Chúa phán xét…
Tuy nhiên, chắc chắn phải có một cách nào để được sống muôn đời  chứ…

 






Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.