Con VẪN CỨ chối Thầy…tỉnh bơ…





Con VẪN CỨ chối Thầy…tỉnh bơ…

Trầm Tư Bên suối

Trích Tin Mừng Mac-co 14 : 31
……Nhưng ông Phê-rô lại nói quả quyết hơn :
Dầu có phải chết với Thầy, con cũng không chối Thầy.” 

Nói oai phong lắm
nhưng gà chưa kịp gáy hai lần, thì chính ông Phê-rô đã chối Thầy đến ba lần !!!
Còn tôi thì sao?
Nếu bảo tôi chối Thầy.
Tôi sẽ ngẩng cao đầu mạnh mẽ đáp lại một cách tự hào:
Dứt khoát ngàn phần trăm là không.
Đạo tôi là đạo thật do chính Chúa từ trời ngự xuống… sáng lập ra…
Không như các đạo khác…chỉ do người phàm lần mò tìm kiếm..

Tuyệt quá. Nhưng thử hỏi nhé:
Mối tương quan riêng tư của bạn với Chúa hiện nay ra sao?
Ủa anh hỏi gì lạ thế.!!!
Sao anh không hỏi : Hiện giờ tôi giữ đạo ra sao.
Tôi trả lời luôn nhé. Tôi dự lễ chủ nhậtrước lễ đàng hoàng nhé.
Ở nhà không chửi rủa, đánh đập vợ con…
Ngoài ngõ không làm phiền lòng ai…
Lâu lâu đi bác ái từ thiện cho những người nghèo, cô đơn…vùng sâu vùng xa ..
Hết…  Con chiên ngoan đạo có bằng cấp nhé!!!
Bạn quả là con chiên ngoan đạo - một người công giáo tốt lành..
Hỏi lại nhé : Mối tương quan riêng tư của bạn với Chúa hiện nay ra sao?
Lại cố hỏi khó tôi rồi…
Giáo lý, Huấn quyền Giáo hội chỉ ra lệnh cho tôi PHẢI làm điều này, CẤM làm điều kia…chẳng bao giờ tra hỏi tôi như thế này đâu !!!
Thua..!!! Tôi chưa bao giờ nghĩ tới vấn đề này..!!!
Ồ, nếu thế thì… bạn rước lễ để làm gì nhỉ???
Đi lễ thì phải rước lễ chứ. Dự tiệc Thánh Thể thì phải cùng nhau nhận Bánh Thánh…là chuyện tự nhiên.
Mọi người lên rước lễ, không lẽ mình ngồi một chỗ  à ?? Kỳ thế nào ấy!!!
 Xin hỏi lại: Bạn rước lễ để làm gì?
À..À…Để Chúa ngự vào lòng mình.
Tuyệt. Mỗi ngày bạn dành cho Chúa được mấy phút?
Bận túi bụi : học hành, làm việc vui chơi, giải trí..
Tìm đâu ra giờ để gặp gỡ Chúa. Khó lắm.
Nhất là ở thành phố bận rộn suốt ngày đêm…tìm đâu ra lúc rảnh rỗi?
ồn ào suốt ngày đêm… Tìm đâu ra nơi vắng vẻ...để tâm sự với Ngài????
Rõ ràng nhé, mang tiếng là con chiên ngoan đạo,
Thế mà không dành cho Chúa được vài giây…
thì khác gì khinh thường Chúa, bỏ rơi Chúa, từ chối Chúa.
Kết luận đúng tim đen:
 Dầu CHẲNG phải chết với Thầy,
con VẪN CỨ chối Thầy…tỉnh bơ…!!!




Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.