NIỀM VUI VÀ HẠNH PHÚC





NIỀM VUI VÀ HẠNH PHÚC


Một độc giả suy nghĩ:
Vậy thì hơi phiền nhỉ.
Làm cách nào cũng không có hạnh phúc.

Thôi đừng nghĩ đến hai chữ đó nữa là xong.
Vì ở trên đời có ai mà tự cho mình là hạnh phúc.
nazareth.

VAO DOI xin chia sẻ rất vắn tắt
Trước hết Hạnh phúc là gì?
Hạnh phúc có 2 loại:

Mau qua: nên gọi là NIỀMVUI
Ông phú hộ lấy lại bao tài sản. Mừng vui chứ chưa phải là hạnh phúc.
Vì chưa có lý tưởng sống: Sống để làm gì?
Ông lại tiếp tục dùng tiền mua được là ông mua về để hưởng thụ. Tuy nhiên, bản thân ông lại cảm thấy không vui, không hề hạnh phúc.
Nếu ông chỉ còn sống một mình, ông thường nơm nớp so sợ bị cướp cửa giết người!!!

Trường tồn: hạnh phúc có tên gọi khác là BÌNH AN
Anh em Phật giáo gọi là Thong Dong Tự Tại
Nếu không có gì xảy ra, bình an này không có gì đáng nói…
Khi bị tai nạn, bệnh tật, khó khăn, thất bại…Khi bị khinh chê, bị nghi ngơ, bị loại trừ…
Có thể lúc đầu cũng khó chịu, thậm chí tức giận..
Nhưng rồi lấy lại được bình tĩnh, bình an..
Anh em Phật giáo gọi là Tâm lìa cảnh…. Có nghĩa là bất cứ những gì đến từ bên ngoài cũng không thể làm tâm rúng động…
Tất nhiên là phải tập sống nhiều năm tháng chứ không thể một sớm một chiều.
Đây là BÌNH AN thực sự..cũng có nghĩa là HẠNH PHÚC thực sự.

Cuối cùng là LÀM CÁCH NÀO để đặt được bình an thật sự??
Với người công giáo: phải tìm mọi cách để gặp gỡ Chúa và tập sống với Ngài
Có rất nhiều cách để gặp gỡ Chúa và tập sống với Ngài …tùy từng người..
Người thì dành mỗi ngày cả tiếng đồng hồ yên lặng bên Thánh Thể để phám phá ra sự hiện diện của Chúa trong cuộc đời mình…
Người thì nghiên cứu Thánh Kinh để khám phá khuôn mặt đích thực của Chúa qua lời nói hành động của Thầy Giêsu…
Dù cách nào đi nữa, cũng phải dành thời gian để tập sống nên một với Ngài..
Để cảm nhận như Phaolo:
Tôi sống, không phải là tôi…mà là chính Đức Kitô sông trong tôi..
Tất nhiên không phải là 100% ..nhưng họ có thể sống như vậy bất cứ lúc nào.
Tới mức này CÁI TÔI ngày càng nhỏ lại….
Thì tự nhiên: tức giận, khó chịu, đau khổ, chản nản..bớt dần, nhỏ dần….
BÌNH AN…càng lúc càng đầy….đây chính là HẠNH PHÚC đích thực.
AI quyết tâm tập sống với Ngài…người đó chắc chắn cảm nhận được HẠNH PHÚC.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.