Từ bỏ tất cả thì còn lại gì





Từ bỏ tất cả thì còn lại gì


Trầm Tư Bên suối

Trích Tin Mừng Gioan 12 : 25
Ai yêu quý mạng sống mình, thì sẽ mất;

còn ai coi thường mạng sống mình ở đời này,
thì sẽ giữ lại được cho sự sống đời đời
Chúng tôi thường gài độ nhau khi đặt câu hỏi đầy thách thức:
Sau khi từ bỏ hết…thì còn lại gì??
Mọi người lắc đầu chịu thua.
Thế mà kỳ quái thay, cứ tới mùa chay, chúng tôi lại tha hồ nhắc nhở nhau:
Hãy từ bỏ…hãy từ bỏ… từ bỏ cả mạng sống mình!!!
Nhưng cả người nói lẫn người nghe chẳng ai dám tử bỏ mình cả !!!!
Hóa ra chúng tôi như những người mù dẫn mù cả 2 lăn cù xuống hố.
Tại sao vậy?
Bởi vì tôi không thể dùng toàn bộ ý chí của mình để từ bỏ chính cái tôi !!!
Quả thực tôi không thể từ bỏ chính mình
Giả sử từ bỏ được đi nữa thì một khi cái tôi mất…. thì tôi còn lại gì???
Chịu thua!!
Như vậy một câu hỏi cực kỳ quan trọng được nêu lên:
Tôi dùng cái gì để từ bỏ chính mình???
Tôi dựa vào đâu để từ bỏ chính mình???
Tôi dựa vào Chúa chăng?
Nghe có vẻ có lý đấy nhỉ…
Nhưng thực tế, rất khó thực hiện. Chúa vẫn ở đâu đó …xa lắm…
Tôi với Chúa như có một bức tường mang tên PHÀM HÈN sừng sững…
Ngăn cách giữa tôi và Chúa…
Vậy phải làm sao bây giờ???





3 nhận xét:

  1. Từ bỏ mình mà còn biết là mình đang từ bỏ mình thì cái mình từ bỏ chưa hẳn là cái phải từ bỏ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nghe có vẻ mùi Thiền phảng phất đâu đây. Ly Le nhi???

      Xóa
    2. Ly Le Tran quý mến
      Thực ra PHẢI từ bỏ…hoặc KHÔNG từ bỏ…đều là ĐỒ BỎ.
      BIẾT từ bỏ…BIẾT không cần từ bỏ mới là rốt ráo.

      Xóa

Được tạo bởi Blogger.