Tôi chôn sống Đức Giêsu ngay trong lòng mình









Tôi chôn sống Đức Giêsu ngay trong lòng mình

Trầm Tư Bên Suối

Mới đọc tựa đề, các nhà đạo đức chắc đã thét lên:
Quân phạm thượng, dám chôn sống Đức Giêsu !!!

Phạt Vạ tuyệt thông tiền kết ngay lập tức. Cấm vào nhà thờ. Cấm rước lễ…
Ấy… xin các bác kiên nhẫn.. để nhà cháu nói ra ngô ra khoai rồi kết án cũng chưa muộn. Nhà cháu xin cúi đầu chịu phạt.
Trích Tin mừng theo Gioan 20 : 9
Theo Kinh Thánh, Đức Giê-su phải trỗi dậy từ cõi chết.
Chủ nhật Phục Sinh hân hoan vang lên âm thanh Halleluiah trên khắp thế giới…
Đón mừng Chúa Giê-su đã trỗi dậy từ cõi chết!!!
Chúng tôi chúc mừng Chúa Phục sinh lẫn nhau và tổ chức tiệc Phục Sinh cho thật rôm rả hoành tráng ….dô..dô… cạn ly…Phải mừng Chúa sống lại chứ…
Trong khi đó….chúng tôi tiếp tục nếp sống của một người Kitô hữu hình thức..
Và âm thầm chôn sống Đức Giêsu ngay trong lòng mình.
-  Sao anh lại dám có tư tưởng ngông cuồng như thế???
-  Dạ, bố bảo …em cũng chẳng dám chôn sống Đức Giêsu
Chúa phạt cho chết tươi ăn năn tội chẳng kịp…
Nhưng trong thực tế em đã có những lúc cảm nhận khá rõ ràng:
Sau khi rước Chúa vào lòng…em chẳng biết làm gì. Chỉ biết giả vờ quỳ thật nghiêm trang chừng vài phút. Sau đó từ từ ngồi lên và đầu óc tiếp tục nghĩ vẩn vơ đủ thứ chuyện trên đời.
Như thế thì có khác gì em đã âm thầm chôn sống Đức Giêsu ngay trong lòng mình.
Gặp chuyện khó khăn, đau buồn, thất bại, một mình em tận dụng ý chí, khôn ngoan, nghị lực mong tìm mọi cách để vượt qua.
Kết quả, em đã nhiều lần vượt qua được. Nhưng một số lần em đành bó tay.
Một mình em thôi. Chúa không có cửa nào đi vào để cùng đồng hành với em đâu.
Mặc Chúa, Chúa sống. Mặc em, em sống. Chẳng liên quan gì tới nhau..
Rõ ràng là em đã âm thầm chôn sống Đức Giêsu ngay trong lòng mình.


Mời quý vị thưởng thức bài thánh ca Hallelujah! với âm thanh vòm vọng vang do hơn 650 ca viên hợp ca trong khu mua sắm Macy's Center City Philadelphia
Opera Company of Philadelphia "Hallelujah!" Random Act of Culture


Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.