Tôi … thuộc về thế gian này





Tôi … thuộc về thế gian này

Trầm Tư Bên Suối

Trích Tin Mừng Gioan 18 : 36     Thứ Sáu Tuần Thánh.
Đức Giê-su trả lời : “Nước tôi không thuộc về thế gian này
Trong khi chúng tôi sống y như thể  Nước tôi thuộc về thế gian này
Ngày xưa chúng tôi đã từng hát nghe có vẻ rất tha thiết :
Xin Chúa đừng để lòng trí con… vấn vương mùi đời
Nhưng thực tế rất chua cay…
Như nhà sư Tam Tạng ngày xưa bị 7 con yêu tinh nhền nhện giăng tơ khắp người rồi treo lên xà nhà !!!
Chúng tôi cũng bị mùi đời – những quyến rũ thế gian: tình, tiền tài, danh vọng, địa vị… từng vòng từng vòng quấn chặt...giam hãm trong lầu son gác tía…
Hóa ra hát thì cứ hát, xin thì cứ xin, nhưng chúng tôi tiếp tục tự nguyện sống y như theo thế gian…
Không những bị giam hãm trong vinh hoa của thế giới thế gian giả trá..
Mà ngay trong đạo, chúng tôi còn bị giam hãm trong những bức tường thành kiến cực kỳ kiên cố.
Gặp người nào có tư tưởng khác, chúng tôi liền cho anh ta là điên.
Đọc bài chia sẻ nào viết không giống như những suy nghĩ,  lý luận theo chính thống, theo đa số…  Chúng tôi kết án tay đó lập dị, coi thường, bất cần độc giả.!!!
Thậm chí, chúng tôi còn dựa hơi vào một số linh mục không đồng ý với tư tưởng bài chia sẻ để cảnh cáo anh ta.
Chúng tôi còn nhớ vào một buổi sáng kia, trong khi bạn bè nhâm nhi café, khi bất ngờ bàn về chủ đề Thánh, một bạn chỉ ngay vào mặt anh ta vừa thách thức vừa bắt bí:
Anh có phải là thánh không?
Anh ta bình tĩnh mỉm cười.. vừa chỉ vào chúng tôi ngồi chung quanh vừa trả lời:
Tất cả anh em chúng ta đây vốn là thánh, chính thánh Phaolo đã xác tín rằng:
Ep 1:4    Trong Đức Ki-tô,
          Người đã chọn ta  trước cả khi tạo thành vũ trụ,
          để trước thánh nhan Người,
          ta được tinh tuyền thánh thiện, nhờ tình thương của Người,
Xin các bạn nhớ cho:
Chính là  nhờ tình thương của Chúa, Người đã dọn sẵn cho ta , thế mà đáng tiếc thay, chúng ta không chịu nhận mình là thánh.
Ngược lại, chúng ta ra sức in vào tâm trì nhau: ta là vật phàm hèn, tội lỗi…
Như thế các khác gì chúng tôi đang lệ thuộc thế gian với não trạng tiêu cực, bi quan, mù tối ..
Ngay trong  Đền Thánh tâm linh ngời sáng thánh thiện của mình!!!

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.