“Đi… đến”






“Đi… đến”

Ga 8,21-30 ; Ds 21,4-9

Người ta vẫn nói Tin Mừng viết hay nói cho người đang yêu.
Người đang yêu là lúc nào cũng yêu, yêu dài dài. Còn chúng tôi con cháu E-và ở chốn khách đày… thì có lúc yêu lúc không nên đời sống Kitô hữu chúng tôi tin Chúa nó cứ khập khiễng thế nào ý nhỉ !
Bài Tin Mừng hôm nay Chúa Thánh Thần soi sáng, tác động vào tâm trí lòng dạ cụ Gioan đã viết ra, thế mà con cháu E-và hôm nay đọc mãi suy mãi chẳng nhận ra được điểm chính có lẽ bởi cụ chiêm niệm sâu quá chăng ?
“Nơi tôi đi, các ông không thể đến được”.
Không biết Thầy đi đâu mà các ông không đến được nhỉ ?
Tin Mừng của cụ Gioan mà hiểu đi là bước chân đi và đến là tới chỗ nơi ở có đúng không ?
Đây nè “Nhưng Đấng đã sai tôi là Đấng chân thật ; còn tôi, tôi nói lại cho thế gian những điều tôi đã nghe Người nói”.
Đi và đếnmối tương quan gắn bó mật thiết của Đức Giêsu với Chúa Cha


nên “Họ không hiểu là Đức Giê-su nói với họ về Chúa Cha”.
Tất cả những lời nói việc làm của Đức Giêsu đều bắt nguồn từ nơi Chúa Cha “Khi các ông giương cao Con Người lên, bấy giờ các ông sẽ biết là Tôi Hằng Hữu, và biết tôi không tự mình làm bất cứ điều gì, nhưng Chúa Cha đã dạy tôi thế nào, thì tôi nói như vậy”.
“Đấng đã sai tôi vẫn ở với tôi ; Người không để tôi cô độc, vì tôi hằng làm những điều đẹp ý Người.”
Đức Giêsu nói về mình và Đức Giêsu cũng nói về Chúa Cha.
Trong mối dây tình yêu nhưng không ấy Đức Giêsu cũng muốn cho con người được tham dự vào trong mầu nhiệm tình yêu này.
Muốn tham dự vào tình yêu này thì chỉ có tin thôi“Thật vậy, nếu các ông không tin là Tôi Hằng Hữu, các ông sẽ mang tội lỗi mình mà chết”.
Tình yêu làm cho sống, ngoài Chúa ra chỉ còn bóng tối tội lỗi và chết chóc.
Việc bình tâm cầu nguyện trong thinh lặng trước Chúa Giêsu Thánh Thể mỗi ngày giúp cho chúng tôi nhận ra lời nói việc làm của Đức Giêsu
và chính Ngài sẽ giúp cho cuộc sống của chúng tôi như Ngài đã sống.
Bắt nguồn từ Chúa Cha thế nào thì Ngài cũng tuôn chảy vào cuộc sống của chúng tôi để chúng tôi có thể nói được là :
chúng tôi sống nhưng không phải là chúng tôi sống mà là Đức Kitô sống trong chúng tôi.
Chuyện Đi và Đến bất cứ nơi đâu
miễn là chúng tôi luôn cảm nhận mình đang sống trong bàn tay yêu thương của Chúa Cha là mãn nguyện rồi.

OTC

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.