Tôi chính là Con yêu dấu của Chúa




Tôi chính là Con yêu dấu của Chúa

Tramtubensuoi

Tin Mừng Luca 9 : 35, Mattheu 17 : 5
Đây là Con yêu dấu của Ta
Thế mà chúng tôi lại la toáng lên :
Chúng tôi cũng là con yêu dấu của Cha.

Này, đừng thấy sang bắt quàng làm họ nhé.
Chúa Giê-su khác xa chúng ta.
Chúa Giê-su được sinh ra – Chúng ta là vật được tạo thành.
Chúa Giê-su hoàn toàn vô tội – Chúa ta ngập tràn tội lỗi.
Hơn nữa, coi chừng mắc tội phạm thượng khi vỗ ngực tự xưng mình  ngang bằng Thiên Chúa giống như Lu-xi-phe.
Chúa Giê-su là con Một duy nhất của Chúa Cha – Chúng ta chỉ là con loại suy thôi. Đừng có mơ !!!!
Chúa Giê-su đầy thần tính Thiên Chúa – Chúng ta chỉ có nhân tính băng hoại thôi đấy nhé. Đừng tưởng bở !!!!
Thậm chí khi viết bằng chữ CON để nói về Chúa Giê-su, chúng ta cũng phải viết Chữ Hoa hoặc CHỮ IN... !!!
Còn nói về chúng ta thì chỉ cần viết thường thôi. Không in, không hoa gì đâu đấy !!!
Thí dụ : Lạy Chúa, con chẳng đáng Chúa ngự vào nhà con !!!
Thế mới thể hiện chúng ta chỉ là những đứa con tầm thường, tội lỗi chứ !!!
Suốt mấy mươi năm đầu đời, chúng tôi cũng tưởng mình  phàm hèn lắm...
Nên cuộc đời quả thật là bể khổ...
Hơi động một chút là khổ.
Hơi động một chút là chán.
Một biến cố nào xảy ra, dù lớn, dù nhỏ, lập tức tôi suy nghĩ lung tung với những câu hỏi nghe thật nhức nhối :
Sao Chúa lại định cho tôi thế này ?
Tôi có làm điều gì thất đức đâu là sao tôi lại khổ thế này ?
Trong khi những tên ác nhân ác đức gây lên bao cảnh điêu linh cho người khác thì chúng lại cứ phây phây, ngày càng phất như diều gặp gió !!!
Đùng một cái, mấy anh em tự nhiên xúm lại tìm cách giải thoát khỏi cảnh khốn khổ này...bằng cách đọc lại Kinh Thánh, có tay còn nghiên cứu thêm Kinh Phật để tìm cho bằng được chân lý là cái gì ????
Thời gian đầu vừa nghiên cứu vừa chia sẻ và vừa đặt ra cho nhau những vấn đề mà tay nào cũng cảm thấy mình như húc đầu vào cánh cửa bê tông cốt sắt...đã gỉ sét cả mấy chục năm !!!
Không ngờ gần một năm sau... các tia sáng liên tục chiếu vào căn phòng tâm linh tối om từ thủa nào... khiến cho nó ngày càng bừng sáng hơn.
Thí dụ như :  chủ để Con Yêu Dấu bỗng trở nên dễ hơn ăn chuối chà Gia Kiệm.
Với cách đọc Nội Tâm Hóa : câu Kinh Thánh này nói cho chính tôi.
và cách đọc cá nhân hóa : Trừ một vài trường hợp rất đặc biệt chỉ riêng cho Thầy Giêsu.
Còn thì Hầu hết gì nói về Thầy Giêsu cũng là nói về chính tôi...
Thí dụ như :
Lại có tiếng từ trời phán rằng :
“Con là Con yêu dấu của Cha, Cha hài lòng về Con.” (Mc 1:11)
Thật vậy, chính Chúa Cha yêu mến anh em, vì anh em đã yêu mến Thầy,   (Ga 16:27)   
Con ở trong họ và Cha ở trong con, để họ được hoàn toàn nên một ; như vậy, thế gian sẽ nhận biết là chính Cha đã sai con và đã yêu thương họ như đã yêu thương con.  (Ga 17:23)   
Anh em hãy xem Chúa Cha yêu chúng ta dường nào :
Người yêu đến nỗi
cho chúng ta được gọi là con Thiên Chúa
-mà thực sự chúng ta là con Thiên Chúa.   
(1Ga 3:1)   
Không cần phải giải thích, chú giải dài dòng…
Ai cũng phải công nhận : Tôi chính là con yêu dấu của Chúa.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.