Hoa trái đích thực là gì vậy?





Hoa trái đích thực là gì vậy?
Tramtubensuoi

Tin mừng Luca 13 : 8-9
Nhưng người làm vườn đáp : ‘Thưa ông, xin cứ để nó lại năm nay nữa. Tôi sẽ vun xới chung quanh, và bón phân cho nó.

May ra sang năm nó có trái, nếu không thì ông sẽ chặt nó đi.
Trước hết, chúng tôi đã từng đọc với nhau ngụ ngôn này
6 Rồi Đức Giê-su kể dụ ngôn này : “Người kia có một cây vả trồng trong vườn nho mình. Bác ta ra cây tìm trái mà không thấy,
7
nên bảo người làm vườn : ‘Anh coi, đã ba năm nay tôi ra cây vả này tìm trái, mà không thấy. Vậy anh chặt nó đi, để làm gì cho hại đất ?’
8
Nhưng người làm vườn đáp : ‘Thưa ông, xin cứ để nó lại năm nay nữa. Tôi sẽ vun xới chung quanh, và bón phân cho nó.
9 May ra sang năm nó có trái, nếu không thì ông sẽ chặt nó đi.’
Luca 13:6-9

Ông chủ này lạ thật..Sao ông lại trồng cây vả trong vườn nho nhỉ?
Không sinh trái là phải lắm !!!
Đã 3 năm rồi mà vẫn không có trái…30 năm cũng chẳng có trái đâu !!
Tại sao vậy?
Vì cho rằng mình được trồng trong vườn nho nhà Chúa với tư cách là chủng sinh, nam nữ tu sĩ, linh mục..
hoặc là với tư cách là thành viên trong những cộng đoàn nổi tiếng chuyên về cầu nguyện, loan báo tin mừng…
hoặc là thành viên trong hội đồng giáo xứ…hết lòng chăm lo việc xứ đạo… giúp cho giáo xứ ngày càng khởi sắc…
Với hàng núi công nghiệp cao như núi thái sơn..  tôi luôn luôn tự hào rằng :
mình quá chuẩn rồi, quá đầy đủ rồi… không cần bất cứ việc gì nữa…
Tôi chỉ cần ra sức cố gắng làm việc bổn phận của mình đầy đủ là quá tốt rồi…Ai biết cũng khen tôi hết lời mà..!!!
Thế mà kỳ lạ thay, trong thâm tâm tôi vẫn thấy mình phàm hèn!!!
Tôi quên mất lời Thầy Giêsu:
Thầy là cây nho, anh em là cành. Ai ở lại trong Thầy
Thầy ở lại trong người ấy, thì người ấy sinh nhiều hoa trái,
vì không có Thầy, anh em chẳng làm gì được. Ga 15:5   
Trước đây, tôi cứ tưởng hoa trái là những gì rất cụ thể bên ngoài:
Nhiều người tham gia cộng đoàn hơn..
Nhiều người đi nhà thờ hơn trước..
Giáo xứ tổ chức nề nếp, quy củ hơn… rước kiệu hoành tráng hơn…
Nhưng nay tôi mới hiểu…tất cả những hoa trái bên ngoài đó đều hoàn toàn do công sức của con người, trong đó có tôi…
Có điều rất đáng tiếc là.. THIẾU điều kiện cơ bản:
KHÔNG CÓ Thầy ở lại trong người ấy
KHÔNG CÓ Thầy ở lại trong CHÚNG TÔI…
Thành thử ra đó chỉ là hoa trái nhân tạo bên ngoài…do chúng tôi gồng mình tạo nên.
không phải hoa trái đích thực xuất phát từ bên trong.
Sau một thời gian, chúng tôi mới khám phá ra hoa trái đích thực.
Hoa trái đích thực là gì vậy?
Hoa trái đích thực là tình trạng bên trong tâm hồn
chứ không phải những kết quả hoành tráng bên ngoài…dù có vẻ đạo đức đến đâu đi nữa..
Ông Phaolo đã hân hoan giới thiệu hoa trái tuyệt vời này trong thư gửi Giáo đoàn Roma 14:17   
Nước Thiên Chúa không phải là chuyện ăn chuyện uống, nhưng là sự công chính, bình an và hoan lạc trong Thánh Thần.
Vâng, đúng vậy, dù làm gì, dù nói gì, dù công nghiệp nhỏ bé nào..
Nếu tôi cảm nhận bình an và hoan lạc trong Thánh Thần
Thì đó chính là hoa trái đích thực mà tôi đã phải tìm kiếm cả năm trời mới gặp.
Và từ đó, tôi thực sự sống đạo dồi dào, vững vàng như lòng mục tử Giêsu mong ước.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.